Em rể vung búa sát hại chị vợ rồi cắt cổ tự tử vì lời nói “giỡn chơi”

Bà Tư và hiện trưởng xảy ra vụ giết người
Bà Tư và hiện trưởng xảy ra vụ giết người
(PLO) - Chiều 20/10, tại ấp 2 (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) Trần Văn Sơn (SN 1957) đã dùng búa bổ củi chém nhiều nhát vào đầu chị vợ là bà Cao Thị To (SN 1954). Sau khi bà To bất tỉnh, hung thủ về phòng lấy dao cắt cổ tự tử nhưng bất thành do được hàng xóm phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Long An. 

Dọa giết cả người chứng kiến

Khoảng hơn 16h chiều 20/10, anh Đảo, cháu bà To ra vườn hái rau lang về nấu thì thấy bà Năm (tên thường gọi của bà To) cũng đang rửa rau để nấu cơm chiều”. Bỗng nhiên anh Đảo nghe tiếng kêu lên hốt hoảng của bà To. Nhìn thì thấy dượng Sơn đang dùng búa bổ củi chém lia lịa vào đầu dì Năm.

Thấy cảnh tượng kinh hoàng, anh Đảo vội bảo người dượng dừng tay lại, rồi gọi: “Ba ơi, mẹ ơi, dượng Sơn chém dì Năm”. Thấy đứa cháu gọi lớn, Sơn bỏ vào nhà, nhưng khi đi được mấy bước thì quay lại dọa: “Mày mà kêu lên là tao chém chết”. Sau đó, ông tiếp tục dùng búa chém vào đầu, vào mặt bà To.

 “Trước khi xảy ra sự việc, tôi có nghe lời qua tiếng lại giữa dượng Sơn và dì Năm nhưng không nghe rõ họ cự cãi về chuyện gì. Lúc chiều, tôi bảo thằng Đảo ra vườn hái rau lang về luộc, còn tôi thì đang làm cá sau nhà. Được một lúc thì nghe tiếng gọi của thằng Đảo bảo dì Năm bị dượng Sơn chém. Tôi và chồng chạy ra thì thấy thằng Đảo đang đứng bên xác dì Năm, còn dượng Sơn thì đã đi về phòng. Chúng tôi liền đưa dì Năm đi cấp cứu tại bệnh viện huyện”. Bà Tư (chị dâu nạn nhân)

Theo lời kể của bà No (vợ hung thủ Trần Văn Sơn) cho hay, nguyên nhân vụ việc đau xót này có thể xuất phát từ bạn nhậu của ông Sơn. “Sáng hôm đó, khi tôi đi chợ về, không hiểu nguyên cớ gì mà ông Sơn hằm hằm mặt lại hỏi tôi: “Không biết ai nói mà ông bạn nhậu của tôi bảo tôi cứ rượu vào là chửi bới làng xóm”. Tôi bảo chồng: “Ông ấy nói giỡn chơi, chứ ai hơi đâu mà đi nói vậy”. Lúc này, ông Sơn vẫn quả quyết là chỉ có chị Năm nói xấu ông ấy”, bà No kể.

Bực mình trước việc chồng cãi nhau vì lý do “không đâu”, bà No đã đến tận nhà ông bạn nhậu để hỏi cho ra nhẽ. Ông này lại “đổ thêm dầu vào lửa” khi xác nhận bà Năm là người nói xấu ông Sơn. “Lúc đó, tôi đi chích thuốc đến khi về tới nhà thì thấy anh Tư đang ôm chị Năm đi cấp cứu. Còn hàng xóm vây kín nhà tôi. Tôi đi vào nhà thì thấy máu me khắp nhà, vào phía trong nhà thì thấy chồng tôi nằm bất động trên võng, mình đầy máu, cổ bị cắt nhiều vết. Tôi hoảng quá nên ngất đi không còn biết gì nữa”, bà vợ thuật lại.

Hung thủ từng tự tử bằng thuốc trừ sâu

 “Năm tôi 19 tuổi, sinh đứa đầu lòng. Không hiểu ông Sơn có chuyện gì với gia đình mà uống thuốc sâu tự tử. May mà gia đình phát hiện kịp thời nên không chết. Sau 7 ngày nằm viện, ông ấy được về nhưng không còn nhớ là mình đã uống thuốc sâu tự tử nữa. Sau đó, ông Sơn uống rượu nhiều rồi chửi bới đánh đập vợ con”, bà No cho biết.

Theo lời bà No mọi chuyện trong gia đình đều do bà lo liệu cả: “Ông Sơn đâu có công việc ổn định, ai thuê gì làm nấy. Tính lại nóng, hay rượu chè, quát nạt nên ai thấy cũng sợ. Cũng do ông Sơn hay chửi bới, đánh đập tôi mà chị Năm xen vào. Từ đó hai người mâu thuẫn nhau, chỉ cần có chuyện nhỏ như con kiến cũng xích mích nhau”.

“Bình thường, tính ông ấy cũng kỳ cục lắm. Tôi không có làm gì mà thi thoảng hứng lên là ông ấy chửi chẳng cần biết đúng sai. Rồi có những đêm ông ấy ngủ nói mơ, lảm nhảm một mình cho đến sáng, thi thoảng lại hét toáng lên, ban đầu tôi rất sợ nhưng lâu rồi thành quen. Tôi mới về sống lại với ông Sơn khoảng 3 năm nay, chứ trước đó tôi lên thành phố làm mướn, cuối tháng mới gửi tiền về. Mấy đứa con tôi thấy tôi đi cũng lần lượt bỏ đi làm ở xa”, bà vợ cho hay.

Anh Huỳnh Văn Hạnh (con thứ 2 của nạn nhân) cho biết: “Dượng Sơn dữ dằn lắm. Anh em và hàng xóm ở đây đâu có ai dám nói chuyện với ông ấy đâu. Từ nhỏ chúng tôi đã chết khiếp tránh xa ông ấy rồi. Ông Sơn nhiều lần chửi bới, dọa đánh khiến mẹ tôi phải bỏ nhà ra sông ngồi cho đến khi ông Sơn ngủ mới dám về. Ông ấy nhiều lần bị Trưởng ấp và Công an xã Nhị Thành gọi lên khiển trách, nhưng rời ủy ban về nhà là ông ấy lại tính nào tật nấy, không sửa đổi được chút nào”.
Anh Hạnh chia sẻ với PV.
Anh Hạnh chia sẻ với PV. 

Kể thêm về gia cảnh nhà mình, anh Hạnh nghẹn ngào, ba mẹ li dị nhau từ khi mấy anh em còn nhỏ. Một mình bà To làm chổi tàu dừa bán nuôi ba đứa con nên người. Đến vụ mía, bà lại đi bẻ mía thuê miễn là có thêm “đồng ra đồng vào” nuôi các con. Anh em anh Hạnh thấy gia cảnh nghèo nên xin mẹ bỏ học, nhưng mẹ không cho. Mặc dù vậy, anh Hạnh và chị Hai vẫn quyết bỏ học đi làm kiếm tiền. Người em út thì được ăn học được tử tế hơn. Anh Hạnh và chị gái đã lập gia đình và ở TP.Long An, nhưng tuần nào cũng về mấy bận thăm mẹ. Trước hôm mẹ mất, anh có về ăn cơm, không ngờ đó lại là bữa cơm cuối cùng với bà.

Còn anh Cao Trường Hận (con út của nạn nhân, lấy họ mẹ), nói trong nước mắt: “Mẹ tôi đã vất vả nuôi anh em chúng tôi lớn khôn. Tôi chưa báo đáp nhiều được cho mẹ thì mẹ đã mất rồi. Thường thì tôi không về ăn cơm với nhưng trưa hôm đó tôi lại về ăn cơm. Sau đó còn đòi mẹ mua cóc cho ăn. Lúc tôi đi làm, mẹ còn bảo tôi nhớ phải về ăn cơm chiều nếu không mẹ sẽ giận. Lúc mẹ bị dượng Sơn sát hại là lúc mẹ đang rửa rau làm cơm để đợi tôi về ăn. Bữa cơm đó đã không bao giờ thành hiện thực nữa rồi”, người con buồn bã.

Theo nhiều người dân trong ấp 2 thì bà To là người hiền lành, không xích mích với ai bao giờ. Nguyên nhân sự việc là do ông Sơn tính tình cục cằn, ức hiếp người khác lại thêm tối ngày say xỉn rượu chè nên thần kinh không còn được tỉnh táo. Sau cái chết của bà To, nhiều người cho rằng, nếu như ông Sơn được can thiệp, giáo dục sớm và chặt chẽ hơn của các cơ quan chức năng tại địa phương thì vụ việc đáng tiếc trên có thể sẽ không xảy ra./.

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.