Chú rể bị bắt đúng ngày cưới vì “mọc râu xanh” với bé gái mới quen

Ngôi nhà tồi tàn của gia đình nạn nhân
Ngôi nhà tồi tàn của gia đình nạn nhân
(PLO) - Ngày 6/1/2014, họ hàng đang chuẩn bị lễ thành hôn cho chú rể Trần Long Khánh (SN 1988, ngụ xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) thì công an tìm vào nhà khiến ai đấy đều giật mình. Mọi người càng sốc hơn khi công an đọc lệnh bắt giữ Khánh để phục vụ điều tra vụ án “Hiếp dâm trẻ em” mới xảy ra trên địa bàn.
Tai hại từ bữa tiệc chia tay độc thân
Được biết, khuya 5/1/2014, trước khi đám cưới diễn ra 2 ngày, Khánh có tổ chức tiệc chia tay đời độc thân với vài người bạn bằng một bữa nhậu bình dân tại quán ven đường trên địa bàn huyện Sa Thầy. Cuộc nhậu hôm đó, Khánh là nhân vật chính cho nên ai nấy đều chúc mừng gã. Thấy bàn của Khánh toàn thanh niên đang hào hứng chúc tụng, 1 bạn nữ bàn bên cạnh đã sang mời họ giao lưu vài chén.
Các bạn của Khánh thấy bàn bên cạnh đông nữ, lại chủ động sang mời rượu thì cũng cử Khánh sang đáp lễ. Sau đó Khánh ham vui ngồi lại giao lưu luôn. Trong bàn hôm đó có Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 2002, ngụ huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) và mấy người bạn cả nam lẫn nữ. Dung và mấy người bạn nữ hơn tuổi qua Sa Thầy chơi, tối đó mọi người cao hứng nên ngồi nhậu ở quán vỉa hè. 
Cuộc nhậu gần tàn, ai nấy cũng đã ngấm rượu, một người bạn trai trong nhóm lên tiếng thách thức Nhung (bạn của Dung) rằng nếu cô bé ngồi lên xe anh ta chạy mà không hét thì anh ta sẽ chịu thua. Khánh, Dung và những người trong bàn nhậu hô hào cổ vũ cho cuộc thách đố. Hai người lên xe phóng vút đi, chỉ nghe tiếng rú ga và chiếc đèn xe đánh võng ở đường. Do có men trong người lại lạng lách đánh võng nên 2 người trong cuộc thách đố bị tai nạn. Mọi người phải đưa họ đến bệnh viện cấp cứu. 
Người con trai cầm lái thì chỉ bị xây xát nhẹ, còn Nhung thì bị nặng hơn nên bác sĩ nói phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Vậy là cả nhóm đưa Nhung đi bệnh viện. Khánh mặc dù không cùng nhóm nhưng chủ động nói sẽ chở Dung đi vì thiếu xe. Nào ngờ, trên đường đi, gã đã nhen nhóm ý đồ đen tối với cô bé mới bước qua tuổi 13.
Theo lời của Dung kể lại, đang đi trên đường, lúc đó cũng khoảng 1-2h sáng 6/1, Khánh bắt đầu kêu mệt và nói với Dung rằng mình buồn ngủ nên không thể chở Dung đi tiếp. Dung không biết đó chỉ là cái cớ nên giật mình sợ Khánh bỏ rơi, cô nói: “Anh nói chở em đi thăm bạn em mà sao giờ lại bỏ em ở đây?”. Bỏ lời Dung nói ngoài tai, Khánh chỉ một mực đòi về vì đã quá buồn ngủ và mệt. Thấy Dung sợ, gã càng làm tới hỏi Dung rằng có mang tiền không để gã đón taxi chở Dung đến bệnh viện mặc dù biết thừa Dung không mang tiền. Cuối cùng gã đưa ra phương án thuê nhà nghỉ gần đó để ngủ rồi sáng hôm sau sẽ đưa Dung đến bệnh viện thăm bạn.
Mặc cho Dung một mực thuyết phục gã chở mình đi vì muốn xem tình hình của Nhung thế nào, gã vẫn đưa cô bé vào một nhà nghỉ ở phường Ngô Mây (TP.Kon Tum). Khi vào phòng, gã đã giở trò cưỡng bức mặc dù Dung chống cự quyết liệt. Sau khi hại đời bé gái, đến khoảng 4h30 cùng ngày, gã trả phòng nhà nghỉ rồi đưa Dung đến Bệnh viện tỉnh Kon Tum.
Tại bệnh viện, các bạn của Dung thấy cô bé “mất tích” bất thường rồi tờ mờ sáng mới xuất hiện với dấu hiệu của sự mệt mỏi. Họ gặng hỏi, ban đầu Dung còn ngại nhưng sau đó cô bé kể lại toàn bộ sự việc cho mọi người nghe. Các bạn của Dung quá bất bình nên đã giúp cô bé làm đơn tố cáo hành vi của Khánh lên cơ quan công an.
Trả giá
Sau khi nhận được đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng cử các tổ trinh sát đi điều tra làm rõ. Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra vụ án là ban đêm trong khi nạn nhân là người từ tỉnh xa mới đến Kon Tum lần đầu, nghi phạm lại là những thanh niên mới quen qua chầu nhậu tại quán bên đường, vì vậy việc nhận dạng đối tượng gặp không ít khó khăn. 
Dựa vào thông tin ít ỏi trên bằng lái xe của Khánh mà nhà nghỉ ghi lại, lực lượng điều tra viên bắt đầu tập trung vào hướng này để tìm tung tích hung thủ. Đến tối 6/1/2014, bước đầu đã xác định được nơi Khánh cư trú và gã được đưa vào tầm ngắm. Sau đó Khánh bị tạm giữ khi gia đình đang chuẩn bị những bước cuối cùng để ngày hôm sau gã cưới vợ như kể trên. 
Qua đấu tranh tại cơ quan điều tra, bước đầu Khánh thừa nhận hoàn toàn những gì gã đã gây ra cho bé Dung. Theo đó, gã khai nhận vì thấy Dung còn nhỏ, nhìn lơ ngơ nhất trong đám, trên đường đi do có chút rượu trong người nên tà ý trỗi dậy. Để thực hiện ý muốn vui chơi qua đường trước khi kết thúc cuộc sống độc thân của mình, gã đã tìm lý do rằng mình mệt buồn ngủ để đưa Dung vào nhà nghỉ...
Sau khi gây án, Khánh về nhà lo việc đám cưới bình thường mà không hề ngờ được rằng mình lại bị phát hiện nhanh đến vậy. Phần vì gã quá tự tin khi nghĩ Dung sẽ không nói ra chuyện gã làm với cô bé vì xấu hổ. Phần vì Dung với gã vừa mới quen biết tức thì, Dung lại ở tận Gia Lai nên không thể biết được gã làm gì, ở đâu. Thế nhưng lưới trời lồng lộng, gã “yêu râu xanh” đã bị bắt sau gần 1 ngày gây án. Sau khi gã bị bắt, đám cưới của gã bị hủy bỏ, để lại bao điều tiếng cho gia đình cả 2 bên.
Ông Đào Văn Tùng (Phó trưởng Công an xã nơi Dung sinh sống) cho biết, cách đó khoảng 2 tháng, gia đình cháu Dung cũng đã qua công an xã trình báo về việc cháu Dung bỏ nhà đi. Lần đó Dung mải chơi với đám bạn về muộn, sợ bố mẹ la nên cô bé chui vào rẫy cà phê ngủ qua đêm không về nhà. Cả gia đình lẫn lực lượng công an xã phải một phen nhốn nháo tìm kiếm. Những tưởng sau lần đó, bố mẹ Dung sẽ quản lý cô bé chặt chẽ hơn, nào ngờ ngày 5/1, cô bé lại nghe theo lời bạn bè trốn nhà đi chơi lần nữa. 
Sau khi sự việc xảy ra, Dung không dám báo cho gia đình biết vì sợ. 2 ngày tiếp theo cô bé ở lại Kon Tum mà không dám về nhà. Chỉ đến khi hung thủ bị bắt, lúc ấy Công an tỉnh Kon Tum thông báo về gia đình, bố mẹ Dung mới lên đón con về. 
Vì quá sợ hãi sau những sự việc xảy ra nên tâm lý Dung rất hoảng loạn. Mỗi khi nhớ đến sự việc là cô bé lại nấc nghẹn. Được gia đình, bạn bè động viên, hiện tại tâm lý của Dung đã khá hơn. Cô bé đã trở lại trường đi học và sinh hoạt bình thường. Thế nhưng, nỗi đau, nỗi ám ảnh có lẽ sẽ còn đeo bám cô bé suốt quãng thời gian sau này... 
Qua sự việc trên cũng là lời cảnh tỉnh cho những bậc cha mẹ cần quản lý, giáo dục con cái, đặc biệt là con gái đang ở tuổi mới lớn một cách chặt chẽ hơn, tránh để xảy ra vụ việc đáng tiếc tương tự. Và đây cũng là bài học cho những thanh niên khác, đừng vì một phút không kiềm chế được dục vọng bản thân mà đánh đổi cả tưởng lai, hạnh phúc của mình...
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.