Chê chồng không biết nhậu, vợ mất mạng

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Nhắm mình nhậu không nổi nữa, Trung lăn ra giữa nhà ngủ vì đã quá mệt. Thấy vậy, người vợ đến giục chồng dậy và bảo: “Nếu ông nhậu không nổi thì ngồi dậy giữ con để tôi nhậu tiếp”. Nghe vợ nói thế, Trung nổi giận vì cho rằng mình bị bẽ mặt với mọi người. Trong một phút thiếu kiềm chế, Trung dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ làm nạn nhân tử vong ngay sau đó. 

Thảm án từ tính sĩ diện
Ngày 17/8/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Cần Thơ đã bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Minh Trung (32 tuổi, ngụ tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”. Điều đau xót nhất, nạn nhân trong vụ án lại chính là người vợ “đầu gối tay ấp” của thủ phạm là chị Đào Thị Phanh (34 tuổi).
Theo lời kể của chị Phạm Thị Huyền Trang (SN 1994, em họ của Trung, ngụ cùng phường Phước Thới), tối 16/8 vợ chồng Trung cùng con gái Phạm Khánh Thi (2 tuổi) có đến nhà chị để trả xe máy đã mượn đi trước đó. Do nhà đang xây nên chị Trang có mời vợ chồng Trung ra quán ngồi ăn nhậu. Tại đây, Trung cùng chị Phanh nhiệt tình nâng cốc với những người trong bàn. Cụng ly “trăm phần trăm” được một lúc, Trung lăn ra giữa nhà ngủ mê mệt vì tửu lượng kém hơn. 
Hiện trường vụ án mạng
 Hiện trường vụ án mạng
Đang bồng trên tay đứa con nhỏ, thấy chồng sớm bỏ cuộc “chào thua”, chị Phanh tiến đến gần dùng lấy chân khều lưng chồng dậy và nói: “Nhậu không nổi nữa dậy giữ con cho tôi nhậu tiếp”. Đang ngủ say bất ngờ bị gọi dậy, Trung đã tỏ ra bực bội. Nghe thêm câu nói có phần hơi “chói tai” của vợ khiến Trung không giữ nổi bình tĩnh, bật dậy dùng tay tát thẳng vào mặt chị Phanh. 
Vẫn chưa hả cơn giận, Trung chạy xuống bếp cầm theo con dao rồi lao vào định tiếp tục hành hung vợ. Tuy nhiên được mọi người có mặt can ngăn nên sự việc tạm thời lắng xuống. Nghĩ rằng đó chỉ là chuyện hiểu lầm trong lúc có hơi men, vợ chồng khó tránh được chuyện bất hòa nên mọi người cũng không để tâm mà tiếp tục ngồi vào bàn tiệc. Chưa đầy 5 phút sau, đứa bé con của Trung bỗng nhiên khóc thét lên. 
Tưởng cháu xảy ra chuyện gì, chị Trang nhanh chân chạy ra xem thì hoảng hốt phát hiện chị Phanh đã nằm gục trong vũng máu trước hiên nhà. Bên cạnh là Trung cùng với con dao hung khí trên tay với nét mặt lạnh lùng đáng sợ. Chị Phanh nhanh chóng được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Vụ việc ngay lập tức trình báo đến chính quyền địa phương. Ngay sau đó, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Trở lại thời điểm trước đó, lúc Trung đi ra nhà trước, chị Phanh cũng lững thững đi phía sau và tiếp tục buông lời trách móc. Chạm mặt nhau, cả hai lại xảy ra tranh cãi, trong lúc nóng giận Trung đã dùng con dao lúc nãy đâm nhiều nhát vào ngực và lưng chị Phanh. Quá hoảng hốt, nạn nhân truy hô nhờ người giúp đỡ rồi nhanh chân bỏ chạy. Tuy nhiên vì vết đâm trúng tim, chị Phanh chỉ chạy được vài bước rồi ngã gục. Riêng về phần Trung, sau khi gây án, gã vẫn ung dung bồng đứa con nhỏ về nhà ngủ cho đến khi bị lực lượng công an bắt giữ. 
Cuộc hôn nhân không hạnh phúc
Sau cái chết tức tưởi của chị Phanh, đa số người dân địa phương đều tỏ ra thương tiếc. Một số người cho rằng Trung hành động như vậy chỉ vì một phút thiếu suy nghĩ trong lúc nóng giận có hơi men. Nhưng theo những người hàng xóm của gia đình thì nguyên nhân sâu xa của hành động sát hại vợ hôm đó của Trung đến từ mối rạn nứt xảy ra từ lâu trong cuộc sống hôn nhân của hai người. 
Chị Trang trao đổi với PV
  Chị Trang trao đổi với PV
Qua tìm hiểu được biết, Trung là con thứ 3 trong gia đình. Lúc nhỏ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Trung chỉ học được tới lớp 3 rồi thôi. Thường ngày Trung ở nhà chăm lo phụ giúp cha mẹ trông nom nhà cửa. Đến tuổi trưởng thành, nhờ “vai u thịt bắp” nên Trung là lao động chính trong gia đình. Sau này, người chị ruột của Trung mua một miếng đất và cất nhà ở huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) nên rước ba mẹ về đó ở.
Căn nhà ở Ô Môn chỉ còn Trung sinh sống. Một thời gian sau, qua mai mối Trung và chị Phanh se duyên cùng nhau mặc dù Phanh hơn Trung những 2 tuổi. Thuở mới cưới, cuộc sống của hai vợ chồng cũng hạnh phúc và êm ấm. Với công việc phụ hồ, Trung “đầu tắt mặt tôi” chăm lo làm việc kiếm tiền về trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày. Chung sống được một thời gian chị Phanh sinh cho Trung đứa con kháu khỉnh khiến cho niềm hạnh phúc được nhân lên bội phần. 
Nhưng rồi biến cố ập đến làm rạn nứt hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Không biết từ đâu chị Phanh phát hiện chồng mình đã từng lập gia đình và có một đứa con riêng với người khác. Đem chuyện này ra hỏi chồng thì nhận được lời thú nhận từ Trung. Kể từ đây mối rạn nứt của đôi bên bắt đầu hình thành. Theo lời chị Trang, chị Phanh hay lớn tiếng la mắng chồng con, thậm chí xúc phạm chồng vì cho rằng Trung sống nhờ vả gia đình bên vợ nên mới có ngày hôm nay. 
“Chính vì vậy, giữa đôi bên thường xảy ra tranh cãi sâu sắc, đôi khi dẫn đến đánh nhau. Nhiều lần người thân phải qua hòa giải mọi việc mới ổn thỏa”, một người thân cho biết. Từ một gia đình hạnh phúc, chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ Trung đã chính tay phá nát tổ ấm của mình. “Nếu không có cuộc nhậu, không có lời qua tiếng lại giữa hai anh chị thì có lẽ vụ việc đã không đến nông nỗi này. Giờ đây, khi mọi việc đã diễn ra thì mọi thứ có hối hận cũng đã muộn”, chị Trang nói.  
Lúc bị dẫn giải đi, Trung có căn dặn người nhà phải cố gắng thay gã chăm sóc mấy đứa nhỏ và không quên gửi lời xin lỗi bọn trẻ. Hiện tại đứa con chung giữa chị Phanh và Trung đang được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Người con trai riêng của Trung hiện đã được 11 tuổi và đang học lớp 5. Thấy hoàn cảnh bơ vơ của đứa cháu chị Trang đã nhận về chăm sóc. “Chỉ vì lỗi lầm của người lớn mà bọn trẻ phải chịu hậu quả. Không biết sau này lớn lên sẽ như thế nào...”, chị Trang buồn bã nói.
Nhận định về sự việc, người em họ hung thủ - cũng là nhân chứng sự việc buồn bã nói: “Có thể vì uất ức lâu ngày dồn nén nên anh Trung mới hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Thương nhất là những đứa trẻ đã rơi vào cảnh mồ côi mẹ lại sắp thiếu vắng cả cha”. Cũng theo chị Trang hiện tại gia đình đôi bên đang rất bối rối, các anh em đang lo chạy tiền để lo mai táng cho chị Phanh. Chỉ mong sao gia đình chị Phanh thông cảm mà tha thứ tội lỗi mà Trung đã gây ra. 

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.