Cảnh sát hình sự đánh nhau với CSGT lĩnh 7 tháng tù

Hôm nay, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tuyên phạt Trần Đại Phúc (SN 1981) 7 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”. Trước đó, Phúc bị công tố viên tham gia phiên tòa đề nghị mức án từ 6 đến 9 tháng tù... 

Hôm nay, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tuyên phạt Trần Đại Phúc (SN 1981) 7 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”. Trước đó, Phúc bị công tố viên tham gia phiên tòa đề nghị mức án từ 6 đến 9 tháng tù. 

Theo cáo trạng, trưa ngày 28/7/2011, hai cảnh sát giao thông (CSGT) Hàng Xanh, quận Bình Thạnh là Văn Thành Luân và Trương Bảo Tâm đi tuần tra và điều tiết giao thông tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13, quận Bình Thạnh. 

Sau khi nhận tin báo kẹt xe, Trương Bảo Tâm ở lại trực chốt giao lộ Đài liệt sĩ còn Văn Thành Luân chạy xe mô tô cảnh sát đến ngã ba đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường D2, quận Bình Thạnh tiếp tục hoàn thành công việc.  

Đang đứng điều tiết giao thông, phát hiện Trần Đại Phúc (Phó trung đoàn Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM) đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Luân từ phía sau đi tới, không thổi còi mà dùng gậy nhựa điều khiển giao thông gõ một cái vào vai trái của Phúc, để ra hiệu Phúc dừng xe.  

Phúc tại phiên tòa.
Phúc tại phiên tòa.
Lúc này, Phúc quay lạy hỏi: “Sao mày đánh tao, mày biết luật không, sao mày không đứng trước xe tao?”, đồng thời Phúc đá chống nghiêng dựng xe, bước xuống dùng tay đấm vào mặt Luân một cái. 

Luân dùng gậy nhựa điều khiển giao thông đánh Phúc một cái khiến Phúc bị rơi mắt kính trắng. Sau đó, Phúc chạy bộ lại quán bán nước sâm lấy xô nước để đánh Luân nhưng bị chủ quán ngăn cản. 

Không dừng lại, Phúc chạy đến trụ điện kế và nhặt một thanh kim loại, tiếp tục xông vào đánh Luân. Luân né tránh, gạt đỡ và dùng gậy nhựa đánh trả Phúc. Cả hai giằng co và chụp lấy hung khí đánh nhau và lôi kéo vào trong nhà 448A đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì mới chịu buông ra. 

Tại đây, Phúc nói Luân mình là cảnh sát hình sự nên Luân xin lỗi và để Phúc lái xe đi, còn Luân cũng không báo cáo Công an địa phường.

Đến 20h10 cùng ngày, Công an phường 25, quận Bình Thạnh nhận được tin báo nên tiến hành lập hồ sơ và chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thành xử lý. 

Không lâu sau đó, cảnh Phúc và Luân đánh nhau bị một người đi đường quay phim và đưa lên mạng internet. Trong những ngày đó, dư luận rất bất bình. 

Trong quá trình điều tra, Phúc cho rằng, Luân là người đánh và chửi mình trước, còn Luân khai ngược lại. Trong tổng số 6 nhân chứng được lấy lời khai thì chỉ có một nhân chứng cho rằng, Luân đã dùng gậy nhựa điều khiển giao thông đánh mạnh vào vai Phúc rồi dùng cùi chỏ đánh vào đầu Phúc. Lời khai 5 người còn lại cho rằng, Phúc mới là người đánh và chửi Luân trước. 

Tại phiên tòa, Phúc thừa nhận mình có lỗi trong việc không chấp hành luật lệ giao thông và có hành vi chống người thi hành công vụ. Theo nhận định chung của công tố viên và hội đồng xét xử, hành vi nói trên của Trần Đại Phúc, người từng công tác 11 năm trong ngành công an là không thể chấp nhận được, gây bất bình trong dư luận. 

Tuy nhiên, vụ việc xảy ra cũng có một phần lỗi của CSGT Văn Thành Luân. Viên cảnh sát này đã tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông không đúng quy trình, không kiên quyết cử lý vi phạm đến cùng. Ngày 27/9/2011, Luân đã bị Công an TP.HCM  ra quyết định xử lý bằng hình thức cảnh cáo.

Thọ Lang

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.