Bi hài mẹ trẻ bỏ con đi theo tình mới

Bích Vân và người tình là chủ mưu vụ bắt cóc
Bích Vân và người tình là chủ mưu vụ bắt cóc
(PLO) - Nỗi sợ mất con đã khiến Vân phải đối diện với vành móng ngựa vì hành vi bắt cóc chính con đẻ của mình.

Bỏ con đi theo tình mới

Trong căn nhà khang trang, người đàn ông ngồi lặng im buồn bã. Vì thất bại trong hôn nhân mà anh Lê Hoàng Quân (31 tuổi), từ một chàng trai hiền lành, giờ bén mùi rượu.
Ngay từ nhỏ bố mẹ đã ly hôn, bố Quân lấy vợ mới, sống ở vùng đồi núi Bàu Bàng. Năm 16 tuổi, Quân được bố đưa về sống cùng để phụ làm nương rẫy. Đến tuổi lập gia đình, chàng trai “cảm nắng” với Huỳnh Thị Bích Vân ( ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), cô gái xinh đẹp gần nhà.
Sau ngày tổ chức đám cưới, vợ chồng trẻ được bố Quân cho một căn nhà dựng tạm dưới mé vườn cao su. Hàng ngày vợ chồng lên rẫy trông nom, lấy mủ cao su. Năm 2011, “công chúa” nhỏ ra đời.
Từ ngày có con, Quân càng yêu chiều vợ nhiều hơn. Mọi việc trong gia đình anh đều thay vợ làm cả. Khi con gái được 2 tuổi, Bích Vân đi làm lại. Thấy vợ làm công việc lấy mủ cao su độc hại, Quân thuê mặt bằng cho vợ bán hàng. Ai ngờ tan vỡ bắt đầu từ đây.
Từ ngày phát hiện bị vợ “cắm sừng”, tính Quân thay đổi hẳn: ít nói, suốt ngày uống rượu say khướt mới về nhà. Người vợ ngoại tình đã không biết lỗi, còn cằn nhằn, la mắng chồng. Một ngày mưa tầm tã, Vân đưa cho Quân tờ giấy ly hôn đã ký sẵn. Khi ấy con gái chưa đầy 3 tuổi.
Ngày 25/5/2014, TAND huyện Bàu Bàng ra phán quyết cho hai người ly hôn. Vân làm đơn yêu cầu giao quyền nuôi dưỡng con cho chồng, mình được quyền thường xuyên đến thăm con. Tòa và người chồng chấp thuận yêu cầu này.
Các đối tượng đồng phạm với Bích Vân
Các đối tượng đồng phạm với Bích Vân  
Vừa đi làm trên rẫy vừa chăm con, cuộc sống anh Quân tất bật suốt ngày. Những khi vào vụ mùa, vì chuyển nơi ở liên tục, anh phải gửi con cho nhà nội chăm sóc. Vân thì xuống một khu công nghiệp tại Bình Dương làm công nhân, sống chung với người tình. Thỉnh thoảng Vân cùng người tình công khai về thăm con.
Mẹ bắt cóc con đẻ
Đầu tháng 11/2014, bác của cháu bé từ Mỹ về quê chơi sau hơn 5 năm xa gia đình. Thương hoàn cảnh em trai, chị này mang bé Ni về nhà ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM) chăm sóc. Trong thời gian này, Bích Vân thường xuyên xuống nhà thăm con. Không thích người em dâu cũ từ trước, người phụ nữ phản đối. Vân bất mãn, cự cãi lại, cho rằng nhà chồng không cho thăm con. Ngày hôm sau, Vân lại tiếp tục đến nhà chị dâu thì nghe được tin chồng cũ và gia đình đã quyết định, sắp tới sẽ làm thủ tục đưa bé Ni xuất cảnh sang Mỹ sống.
Cho rằng gia đình chồng cố tình chia cắt tình mẹ con, Hiếu bàn tính với Bích Vân lập kế hoạch bắt cóc bé Ni về nuôi. Để chắc chắn, Bích Vân rủ thêm em trai là Huỳnh Văn Hiền (19 tuổi) và 3 người bạn thân là Nguyễn Thị Thanh Trà (21 tuổi), Lê Trọng Đức, Ngô Hảo Quý (20 tuổi) hỗ trợ “hợp đồng tác chiến”.
Ngôi nhà nơi cháu bé bị bắt cóc mang đi
 Ngôi nhà nơi cháu bé bị bắt cóc mang đi
Đến 3h30 ngày 16/11, tất cả “phục kích” bắt cóc cháu bé khi người bác đưa cháu ra ngoài chơi. Sự việc được trình báo lên công an quận Thủ Đức. Ngày 19/11, công an bắt được Bích Vân cùng đồng bọn tại Bình Dương. Các đối tượng khai, bé Ni sau khi bị bắt cóc, được đưa về xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang nhờ bà ngoại nuôi.
Ngay trong ngày, một tổ trinh sát đã lên đường về Hậu Giang đưa bé Ni về TP.HCM giao lại cho bố tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng theo quyết định của tòa án.
Tại cơ quan công an, Vân khai: “Chỉ vì tôi nhớ, thương con không muốn gia đình chồng đưa con ra nước ngoài nên mới phải làm như vậy. Tôi không biết hành động của mình là vi phạm pháp luật”.
“Gia đình tôi chưa bao giờ ngăn cấm Bích Vân đến thăm con. Chia tay rồi nhưng tôi biết Quân vẫn yêu vợ cũ nhiều lắm. Lâu lâu không thấy Vân lên thăm con, Quân đều gọi điện bảo “con nhớ em lắm, em lên thăm con đi”.
Ngày 27/11, Công an quận Thủ Đức đã khởi tố vụ án, tạm giam Huỳnh Thị Bích Vân cùng các đối tượng khác để điều tra hành vi “bắt người trái pháp luật”./.
(Tên người chồng trong bài đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.