Bị đâm chết vì uống rượu say bóp vùng kín của người em kết nghĩa

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Vốn là anh em kết nghĩa từ lâu, anh Nguyễn Văn Sang (37 tuổi, quê huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và Trần Văn Kiệt (20 tuổi, quê TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) luôn sống tình cảm, chưa bao giờ to tiếng với nhau. Mới đây, anh em lâu ngày gặp nhau nên quyết định mua rượu về nhậu, nào ngờ cuộc nhậu này đã trở thành một bi kịch khi người mất mạng oan uổng, kẻ phải đối mặt với sự trừng trị của pháp luật...

Giết người vì bị đung chạm chỗ kín
Kể về bi kịch xót xa này, anh Lê Phước Vĩnh (43 tuổi, quê Vĩnh Long) có mặt trong cuộc nhậu cho biết, chiều 10/8, anh Sang và Kiệt cùng chạy xe máy đến dãy trọ để thăm người anh trai của Kiệt tên Trần Văn Kỳ đang sống ở đây. Anh em lâu ngày gặp nhau, Kiệt quyết định mua ít rượu về cùng lai rai. Buổi nhậu đạm bạc giữa những người công nhân nghèo diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ. Giữa Kiệt và anh Sang không hề có bất cứ va chạm, tranh cãi nào. Đến khoảng 23h đêm, cuộc nhậu tàn, mọi người định đứng dậy ra về thì trời trút mưa tầm tã. Anh Kỳ đề nghị hai cậu em nán lại chờ tạnh mưa về cũng chưa muộn. Lúc này anh Sang dường như ngấm men rượu, lớn tiếng hát hò, nhảy múa loạn xạ. Kiệt cũng thấm mệt nên nép vào góc phòng nằm nghỉ.
Thấy cậu em kết nghĩa bỏ mặc mình “độc diễn”, anh Sang tiến về phía Kiệt chọc ghẹo. Kiệt vẫn không phản ứng cho đến khi bị anh Sang đùa giỡn bóp vào chỗ “nhạy cảm” thì mới vùng dậy chửi bới. Lúc đó, dù giận dữ nhưng nể mặt người anh kết nghĩa nên Kiệt ôm gối qua khu vực khác nằm. Anh Sang thấy thế tiếp tục bám theo trêu đùa. Mặc Kiệt ra mặt khó chịu, anh Sang vẫn cố tình trêu và sờ vào “chỗ kín” cậu em. Lúc này Kiệt thực sự mất bình tĩnh bật dậy ném gối và dép vào người anh kết nghĩa. Chưa dừng lại, Kiệt còn vung tay tát mạnh trúng mặt anh Sang. Thấy hai cậu em động thủ, anh Kỳ nhanh chóng xông đến ngăn cản. Anh Sang lúc này tỉnh táo bảo chỉ là anh em nô đùa quá trớn hiểu nhầm nhau. Sau đó anh Sang đứng dậy, đội mưa dắt xe bỏ về trước. 
Anh Vĩnh chia sẻ chuyện với PV
 Anh Vĩnh chia sẻ chuyện với PV
Kiệt cho rằng người anh kết nghĩa cố tình gây sự lại ngang nhiên bỏ về nên đuổi theo trách cứ. Hai bên xảy ra giằng co xô xát. Lúc này, Kiệt vô tình vơ được con dao gần đó đâm liên tiếp về phía anh Sang. Nạn nhân chỉ kịp la lên được mấy tiếng rồi loạng choạng gục hẳn xuống. Khi anh Kỳ, anh Vĩnh chạy ra thì nạn nhân đã bất tỉnh nhân sự. Sau đó, những người dân sống xung quanh nhận ra anh Sang đã tắt thở vội vàng báo cáo sự việc lên cơ quan công an địa phương.
Kết cục buồn của tình anh em kết nghĩa
Theo lời kể của những người quen biết Trần Văn Kiệt thì trước đây anh ta là người hiền lành, chăm chỉ. Giữa Kiệt và anh Sang cùng có chung cảnh ngộ, vì cuộc sống mưu sinh nên họ phải rời bỏ quê nhà lam lũ lên vùng Đồng Nai lập nghiệp. Cả hai chẳng ai được học hành đầy đủ, phải làm đủ nghề nặng nhọc từ cắt cỏ thuê, phụ hồ kiếm sống qua ngày. Anh Sang và Kiệt gặp gỡ quen biết nhau ở một công trình xây dựng. Mấy năm trước, họ thuê trọ sống chung để giảm chi phí sinh hoạt. Càng gần gũi nhau thì tình cảm giữa họ càng thêm bền chặt. Hai người kết nghĩa anh em, có phúc cùng hưởng có họa cùng chia.
Những người quen biết cả nạn nhân lẫn hung thủ kể rằng, mặc dù hai người tuổi tác chênh lệch nhưng lại có mối quan hệ tình cảm khăng khít. Chính anh Sang giới thiệu cho cậu em kết nghĩa theo mình làm phụ hồ xây dựng. Trước đây, hai người ở chung phòng, kể từ ngày anh Sang lấy vợ thì hai người mới dọn ra ở riêng. Tuy nhiên, vì cùng làm chung công trình nên họ thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với nhau. 
Khi hay tin Kiệt cầm dao đâm chết anh kết nghĩa, tất cả người quen biết họ đều ngỡ ngàng. Bản thân Kiệt sau khi gây án mới bừng tỉnh, quỳ sụp xuống, gào thét nói lời xin lỗi. Theo đó, sau khi biết người anh kết nghĩa qua đời, Kiệt lặng lẽ chạy vào ngồi ngây dại ở góc phòng trọ. Khi cơ quan công an xuống, Kiệt chủ động tra tay vào còng. Trước khi bị chuyển đi, Kiệt ôm chầm lấy anh Kỳ nhờ anh nói lời xin lỗi đến cha mẹ già, xin họ tha thứ cho đứa con bất hiếu, tội lỗi. Kiệt nhờ anh trai thay mình chăm sóc cho cha mẹ, nếu được pháp luật rộng lượng xử nhẹ tội anh ta sẽ báo đáp ơn sinh thành, dưỡng dục sau. Kiệt cũng nhờ anh trai tạ lỗi với gia đình nạn nhân, đặc biệt là người vợ đang bụng mang dạ chửa của anh Sang. 
Cha mẹ Kiệt thuê trọ sống gần đó, hai ông bà vì không còn đủ sức khỏe nên chỉ biết lượm ve chai, bán vé số sống qua ngày. Trước đây, Kiệt sống chung với cha mẹ. Nhưng vì bản tính ưa nhậu nhẹt nên đã dọn ra ngoài thuê trọ riêng. Nhận xét về Kiệt, anh Vĩnh nói: “Cả nó và anh Sang đều là người hiền lành, chăm chỉ. Duy chỉ có điều nó thích uống rượu. Tiền bạc làm ra Kiệt đều đem đi rượu chè hết. Nhiều lúc nghe nó bảo thương cha mẹ sẽ cố gắng bỏ rượu. Nhưng đáng tiếc tâm nguyện của nó chưa kịp thực hiện thì chuyện đáng tiếc xảy ra”.
Còn về hoàn cảnh của anh Sang cũng không kém phần bi đát, những người dân sống gần vợ chồng nạn nhân cho biết, tài sản lớn nhất mà vợ chồng này tích góp được là chiếc xe máy để anh Sang đi làm hàng ngày. Ngay đến tiền ăn uống sắp tới, người vợ của anh Kiệt cũng không có thì nói gì đến việc thuê xe chở thi thể chồng về quê. Người thân của anh Sang ở Kiên Giang rất ít, ai cũng nghèo đói đâu hỗ trợ được nhiều. 
Cảm thương cho người công nhân lương thiện gặp tai ương, nhiều bạn bè thân thiết, bà con cùng xóm trọ... đã cùng nhau quyên góp tiền bạc giúp đưa thi thể anh về lại quê nhà. Hiện người vợ tội nghiệp cũng đã theo về quê chịu tang chồng. 
Chị Nguyễn Thị Hồng Oanh (25 tuổi, con gái người chủ nhà trọ) cho biết: “Kiệt và anh Sang thuê trọ nhà tôi thời gian dài nên tôi biết rất rõ về họ. Hai người đều hiền lành, chịu khó. Hôm đó, nể tình họ là người quen cũ nên gia đình mới để mấy anh em nhậu khuya như thế. Chuyện xảy ra tất cả chỉ vì hai người đều say rượu. Chúng tôi buồn bã, thương cảm trước cái chết của anh Sang bao nhiêu thì cũng lo cho số phận Kiệt bấy nhiêu. Gây án xong nhìn nó tội nghiệp lắm, run rẩy, nói không nên lời, chỉ mong cơ quan công an sớm đến bắt giữ để đền tội. Tôi biết pháp luật, người dân chẳng ai chấp nhận tha thứ cho một kẻ giết người, nhưng trong trường hợp này sự thật quả là nghiệt ngã quá, chỉ vì chút rượu và trò đùa dai mà thành án mạng...”.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.