Bị bạn trai từ chối, thiếu phụ gây án mạng

Nạn nhân mất mạng vì không may gặp phải thiếu phụ thần kinh bất thường
Nạn nhân mất mạng vì không may gặp phải thiếu phụ thần kinh bất thường
(PLO) - Hung thủ bị người dân gọi là “gái khùng”. Nạn nhân là người ham vui, nhưng lại đột ngột từ chối cuộc vui “chưa tới bến” của cô gái kỳ lạ.

Cuộc làm quen chóng vánh
Chiều ngày 15/2/2015, ông (SN1965, ngụ thôn Giang Cách, xã Đắk Rô, huyện Krông Nô) chở một bao tiêu đi bán, lấy tiền tiêu xài. Sau đó, ông rủ thêm một người bạn tới quán karaoke Yến Nhi (thuộc địa bàn thôn Nam Cường, xã Nam Đà huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) hát hò, nhậu nhẹt. Trong lúc cao hứng, ông Quang và người bạn bàn nhau rồi yêu cầu chủ quán cho một nhân viên nữ vào phòng rót bia, bấm bài hát.
Tàn cuộc vui, hai người đàn ông “bồi dưỡng” nữ nhân viên phục vụ 100 ngàn, còn mua cho thẻ điện thoại trị giá 50 ngàn.
Thấy ông Quang và người bạn có vẻ hào phóng, Huỳnh Thị Thu (SN 1976, con gái của chủ quán karaoke) lân la làm quen. Chị Thu vốn có tiếng trong vùng với biệt danh “gái khùng”, thần kinh không ổn định, sẵn sàng nhậu và đi “chơi tới bến” với các vị khách luống tuổi.
Dù đã biết hết về thân thế người phụ nữ này nhưng khi đã ngà ngà men say, ông Quang cùng bạn vẫn không làm chủ được bản thân. Hai người rủ “gái khùng” đến quán nhậu trên địa bàn, tiếp tục ăn lẩu và uống hết một chai rượu. Sau đó, cả 3 quay về nhà riêng của Thu tại số 144, thôn Nam Sơn, nhằm tiếp tục cuộc vui.
Thế nhưng ngồi trong nhà thiếu phụ một lúc, không hiểu vì sợ sệt điều gì mà ông Quang nằng nặc đòi về. Không đồng ý, người phụ nữ nhất quyết giữ lại, khiến hai bên xảy ra xích mích. Sau một hồi lời qua tiếng lại, ông Quang vung mạnh tay, khiến nón bảo hiểm bay trúng mặt thiếu phụ.
Nghĩ ông Quang cố tình đánh mình, thiếu phụ thần kinh bất thường liền vớ lấy dao gọt trái cây trên bàn, lao vào đâm ông Quang nhiều nhát. Bị thương nặng, người đàn ông cố gắng thoát thân. Khi chạy ra đến sân, ông Quang gục xuống bất tỉnh.
Khi nhận được tin báo, lực lượng công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp cùng công an huyện Krông Nô và cơ quan chức năng xã Nam Đà khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra nguyên nhân vụ án.
Bà Doãn Thị Toàn (SN 1933, nhân chứng) kể lại: “Hôm đó là 27 Tết, tôi đang gói bánh trong nhà thì nghe tiếng la hét bên nhà Thu. Khi ra tới, tôi thấy cô ấy vừa bế ông Quang vừa nói: “Đừng giả bộ nữa, tỉnh lại đi, tôi chở đi nhà thương”.
Gọi một lúc, thấy ông Quang không tỉnh, Thu liền bỏ xuống rồi vào nhà, một lúc sau thì công an tới. Lúc đó, tôi mới dám sang xem và phát hiện nạn nhân bị đâm 5 nhát, trong đó có một nhát trúng gần vùng kín. Khi công an hỏi, người đàn ông đi cùng ông Quang thì chỉ lắc đầu, nói không biết gì vì quá xỉn”.
Hiện trường vụ án
 Hiện trường vụ án
Hung thủ có dấu hiệu bệnh tâm thần?
Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1956, mẹ hung thủ), từ nhỏ, con gái của bà đã có dấu hiệu bất thường về trí tuệ. Lúc học mẫu giáo, Thu thường xuyên phá phách, chẳng mấy khi ngồi yên một chỗ. Khi học gần hết lớp một, bảng chữ cái Thu cũng không nhớ hết nên gia đình đành cho về nhà.
Biết con bất hạnh chẳng ra gì, người chồng lặng lẽ rời xa, bỏ mặc mẹ con bà côi cút, sống cực khổ. Cũng từ đó, bà phải một mình lăn lộn giữa dòng đời, lo cho cuộc sống mưu sinh. Bởi vậy, bà không có thời gian để chăm sóc con một cách chu đáo.
Thấy mẹ lơ là, Thu thường xuyên rong chơi, chẳng mấy khi có mặt ở nhà. “Lúc nhỏ, nó đi miết, chỉ đến tối mịt mới mò về nhà ăn cơm. Tôi có nhắc nhở nhưng nó không nghe. Tính nó chẳng bình thường nên người dân nơi đây gọi nó là “gái khùng”. Mới nghe tôi cũng buồn nhưng con không được như người khác, phải chấp nhận chứ biết làm sao”, người mẹ ngậm ngùi.
Khi lớn lên, “gái khùng” bắt đầu đổ đốn, thường xuyên lang thang ngoài đường nhiều ngày liền. Chính vì thế, cô bị nhiều kẻ xấu lợi dụng, nhằm chiếm đoạt thân xác.
“Nó khùng, nhưng cứ gặp con trai đẹp đẹp là chạy lại chọc ghẹo, xin số điện thoại, tìm cách làm quen, ai không cho thì nó chửi “chảnh” rồi vùng vằng bỏ đi”. – bà mẹ kể
Nỗi ân hận của người mẹ
Khoảng 3 năm trở lại đây, người em của bà Phượng tại thôn Nam Sơn đi làm ăn xa, bỏ lại nhà cửa, ruộng vườn nên bà quyết định cho con gái lên đó cư ngụ. Thường ngày, bà cùng người thân ngày 3 bữa đem cơm lên cho con gái. Tuy nhiên, biết mẹ mở quán karaoke, Thu thường xuyên lui tới để chọc ghẹo khách và xin số điện thoại.
Bà Phượng: “Cũng vì tôi ham làm ăn, không quan tâm con mới để ra cơ sự như ngày hôm nay”
 Bà Phượng: “Cũng vì tôi ham làm ăn, không quan tâm con mới để ra cơ sự như ngày hôm nay”
Dù ham nhậu nhẹt, ham chơi bời và khi xỉn vào, Thu thường đi loanh quanh, chửi tục khắp xóm làng, nhưng cô chưa làm hại ai. Bởi vậy, bà Phượng không đem con đi khám bệnh, xin giấy chứng nhận tâm thần của bệnh viện. Khi con gái gây án mạng, người mẹ mới nước mắt ngắn dài, hối hận vì mình đã lơ là, không mấy quan tâm đến con.
Gạt nước mắt, người mẹ tiếp lời: “Mỗi khi nhậu vào, con tôi hay chửi bới tùm lum, dọa nạt đủ thứ nhưng chưa đánh ai. Ngược lại, nó thường bị người khác đánh. Năm ngoái, con tôi bị đánh gãy tay, phải nhập viện điều trị. Cũng vì tôi ham làm ăn, không quan tâm con mới để ra cơ sự như ngày hôm nay.
Tuy nhiên, nạn nhân cũng có phần lỗi, rõ ràng họ biết con gái tôi khùng nhưng vẫn cố tình rủ đi chơi. Tôi đã lên tại nhà riêng, thắp nhang và đưa trước 30 triệu cho gia đình nạn nhân lo hương khói. Chỉ mong sao cơ quan điều tra làm việc công bằng, đưa con tôi đi giám định tâm thần để có kết luận điều tra khách quan nhất”.
Trao đổi với XLPL, ông Nguyễn Văn Dung, trưởng thôn Nam Sơn cho biết: “Chị Thu có nhiều triệu chứng của bệnh thần kinh, tính tình không ổn định, hay nhậu nhẹt và chửi bới lung tung. Người dân nơi đây thường gọi Thu là “gái khùng”. Án mạng xảy ra trên địa bàn vào dịp sát Tết. Bởi vậy, không khí đón năm mới trong thôn cũng không được như những năm trước”.
Về phần nạn nhân, theo tìm hiểu của XLPL, nạn nhân là người gốc Bình Thuận, đã ly hôn vợ gần 10 năm và sống với hai con nhỏ. Ông Hoàng Xuân Cành, phó thôn Giang Cách cho biết: “Gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn trong thôn. Sau khi vụ án xảy ra, chính quyền thôn đã hỗ trợ, giúp anh trai nạn nhân đưa thi thể về Bình Thuận mai táng theo nguyện vọng”./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.