Vụ hiếp giết bé gái 10 tuổi: Thói quen bệnh hoạn của nghi phạm

Nghi phạm Lên làm việc với công an
Nghi phạm Lên làm việc với công an
(PLO) -Theo gia đình nghi phạm hiếp, giết bé gái 10 tuổi, ngay từ năm học lớp 6, lớp 7 Lên đã có biểu hiện bất thường khi lén lút đi trộm nội y nữ của các nhà hàng xóm rồi mang về nhà cất dấu.

Cả ấp sững sờ

Chiều tối ngày 17/2 vừa qua,  người dân ở xã Vĩnh Xuân (huyện Trà Ôn) đau lòng phát hiện thi thể của một bé gái khoảng 10 tuổi ở dưới mé sông. Trên bờ, gần nơi phát hiện ra thi thể bé gái, người dân còn phát hiện áo trắng, khăn quàng đỏ chứng tỏ đây là một học sinh vừa tan trường đi học về. 

Vụ việc được trình báo đến công an địa phương, danh tính nạn nhân nhanh chóng được làm rõ. Đó là em Phan Thị Yến (là học sinh lớp 4, ngụ ấp Xẻo Tràm, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Trước đó, thấy đã quá giờ tan học mà con gái vẫn chưa về tới nhà. Cha mẹ của Yến đã đi khắp nơi tìm con nhưng không thấy. 

Qua giám định thi thể, cảnh sát xác định đây là vụ án hiếp dâm, giết người để bịt đầu mối. Công tác khoanh vùng, truy bắt hung thủ cũng được công an tiến hành. Nam sinh lớp 12 Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ ấp Bang Chang, cùng xã Trà Côn) được xác định là nghi phạm chính của vụ án. 

Làm việc với công an, Lên khai nhận, chiều hôm đó khi thấy Yến đi học về thì nảy sinh ý định hiếp dâm. Lên khống chế và kéo cô bé vào một vườn măng cụt gần đó, bóp cổ để thực hiện hành vi. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm, thấy nạn nhân nằm bất động, Lên kéo nạn nhân xuống mương nước gần đó để phi tang rồi bình thản trở về nhà.

Một nhân chứng ở gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân kể lại, chiều xảy ra vụ việc có người chứng kiến Lên đi học về sớm và ghé một quán nước gần đó. Uống nước xong, Lên đi ra đường trên chiếc xe đạp và dừng lại như đang chờ đợi ai đó hồi lâu.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng
Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng

Gần 5 giờ chiều, Yến đi học về và cũng đi ngang con đường này. Đến chập choạng tối, Lên mặt mày biến sắc, mình ở trần, quần ướt sũng. Chiếc áo trắng nam sinh này cầm trên tay lấm lem bùn đất trở lại quán nước. 

“Nó xin tôi cho ít nước để giặt nhờ chiếc áo. Tôi còn tưởng mấy đứa học sinh nó đánh nhau, tôi hỏi nó nó bảo không phải. Nó là khách quen, thường vào quán tôi uống nước. Những lần trước, tôi luôn thấy nam sinh này mệt mỏi, mặt không có chút sức sống nào cả. Nó còn hay thở dài và than thở một mình”, bà chủ quán nước gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân nói.

Sau khi nam sinh này giặt xong áo và bỏ đi, chừng một tiếng đồng hồ sau, chủ quán nước mới biết chuyện có người đi tìm con gái và việc phát hiện thi thể bé gái ngay sau đó không lâu. Lẽ thường, không ai nghi ngờ đến Lên, một nam sinh còn nhỏ tuổi lại cả gan gây nên tội ác tày trời.

Thói quen bệnh hoạn

Ngay cả cha mẹ của Lên, họ cũng không tài nào nghĩ đến việc đứa con trai lớn trong gia đình lại gây ra chuyện trái với luân thường đạo lý như vậy. Bà Nguyễn Thị Hồng Luyến (40 tuổi) mẹ của Lên thất thần kể: “Chiều xảy ra chuyện đó, thằng Lên vẫn về nhà và không có gì bất thường. Mãi cho đến khi công an vào nhà đưa nó đi làm việc, nhà tôi mới tá hỏa biết chuyện nó làm”. 

Theo người mẹ này, ngay từ năm học lớp 6, lớp 7 Lên đã có biểu hiện bất thường khi lén lút đi trộm nội y nữ của các nhà hàng xóm rồi mang về nhà cất dấu. Khi sự việc bị phát hiện, gia đình không đây là một chứng bệnh về tâm lý nên đã đưa Lên đến một thầy thuốc để điều trị. 

Nơi Lên giặt chiếc áo trắng dính đầy bùn đất
Nơi Lên giặt chiếc áo trắng dính đầy bùn đất

Không rõ quá trình điều trị cụ thể như thế nào, nhưng một thời gian sau, người dân gần nhà Lên không bị  mất nội y nữa. Gia đình cứ tưởng Lên đã trở lại cuộc sống bình thường. Cho đến khi nam sinh này là tình nghi số một trong vụ án hiếp dâm, giết người mà nạn nhân chỉ là một bé gái 10 tuổi.

Ngày thường, người dân ấp Bang Chang vẫn thấy Lên đi hái rau, mò cua bắt ốc, cắm câu để giúp cha mẹ trong cuộc sống. Lên cũng tỏ ra là một đứa trẻ mới lớn hiền lành, biết suy nghĩ giúp đỡ cha mẹ. Nhưng tâm trí thanh niên này, luôn bị ám ảnh bởi những hình ảnh tính dục. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

• Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.