Trùm ma túy đất Cảng mộng xưng vương gieo rắc cái chết trắng tại Đà thành

Đối tượng Thắng (giữa), Cò (áo hoa) và Duy (ảnh lưu PC 52 cung cấp)
Đối tượng Thắng (giữa), Cò (áo hoa) và Duy (ảnh lưu PC 52 cung cấp)
(PLO) -Với thâm niên buôn bán ma túy có số ở Hải Phòng nhưng bị để mắt, sau khi ra tù, Hoàng Phú Thắng (SN 1986, ngụ phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) quyết định Nam tiến lập nghiệp. Sau khi qua nhiều nơi, Thắng chọn Đà Nẵng làm đất “cắm dùi”. Với nguồn hàng từ Trung Quốc, Thắng đã hình thành đường dây mua bán ma túy có tiếng ở Đà Nẵng.

Chân dung trùm ma túy đất Cảng

Cuối tháng 5/2017, qua công tác nắm tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC 52, Công  an TP. Đà Nẵng) thấy nổi lên đối tượng Hồ Đức Duy (SN 1982, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) có biểu hiện bất minh. Duy có nhà cao cửa rộng giữa trung tâm Đà Nẵng nhưng lại liên tục đi thuê nhà sống kiểu nay đây mai đó cùng “bồ nhí”.

Chưa hết, tiến thành thẩm tra bí mật, hành tung của đối tượng này cũng vô cùng đáng ngờ.  Duy không có công ăn việc làm, ban ngày hầu như trốn biệt ở nhà trọ,  đêm đến, Duy mới xuất đầu lộ diện khắp các tuyến phố. Đặc biệt hơn, Duy luôn sẵn tiền để cung phụng một cô “bồ nhí” ăn chơi trác tán.

Nghi vấn đối tượng có dấu hiệu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, PC47 đã đưa vào diện nghiệp vụ để quản lý. Trong quá trình theo dấu đối tượng, trinh sát phát hiện Duy thường lui tới một quán nhậu trên địa bàn phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) do Hoàng Phú Thắng làm chủ. Điều đáng nói, quán nhậu này hoạt động kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”, thực chất, nơi đây chỉ có có những đối tượng trong diện “sổ đen” lui tới.

Thông tin được cấp báo lên lãnh đạo PC47 và ban Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng.

Thượng tá Huỳnh Văn Bình, Phó Trưởng phòng PC 52 cho biết, thời điểm này các phòng ban, các đơn vị nghiệp vụ của Đà Nẵng hầu như phải dốc toàn lực cho nhiệm vụ cao nhất là chuẩn bị và bảo vệ Hội nghị APEC 2017 sắp diễn ra. Tuy nhiên, xác định ma túy là loại tội phạm cực kỳ nguy hiểm, Chuyên án mang bí số 280T được xác lập để đấu tranh, triệt phá.

Đáng nói, do lực lượng bị “chia năm xẻ bảy” phục vụ nhiều nhiệm vụ quan trọng của thành phố nên các trinh sát ma túy phải nổ lực gấp đôi. Sau khi xác định, Thắng là kẻ cầm đầu đường dây nói trên, một tổ trinh sát lập tức bám sát đối tượng này 

Nhân thân của Thắng cũng được lần giở. Thắng lớn lên ở vùng đất cảng, không nghề nghiệp ổn định, bập vào ma túy rất sớm. Từ con nghiện, để có tiền phục phụ như cầu bản thân, Thắng chuyển sang làm con buôn. Khoảng thời gian năm 2010, Thắng hoạt động buôn bán ma túy ráo riết ở Hải Phòng, gây dựng cho mình một đường dây lớn. Đến năm 2011, Thắng bị bắt và bị kết án 6 năm tù. Đầu năm 2017 Thắng ra trại. 

Chuyên án tóm gọn tay anh chị đất Cảng

PC52 còn phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan TP. Đà Nẵng bởi đối tượng có biểu hiện giao du nhận hàng từ nước ngoài. Qua tìm hiểu, trinh sát PC47 phát hiện cứ vài tuần Thắng lại lên máy bay di chuyển từ Đà Nẵng ra Hải Phòng, Quảng Ninh với vỏ bọc thăm nhà. Thực chết, đối tượng đi tìm mua ma túy có nguồn gốc từ Trung Quốc chuyển về Việt Nam. 

Tinh vi hơn, khi có hàng, Thắng cho gửi ma túy theo đường xe khách về Đà Nẵng. Các “chân rết” trong đường dây có nhiệm vụ nhận hàng, phân phối cho con nghiện ở Đà Nẵng, còn bản thân hắn đủng đỉnh di chuyển bằng đường hàng không.

Thượng tá Huỳnh Văn Bình tiết lộ, mọi đường đi nước bước đều được Thắng tính toán rất kỹ, đầy chiêu trò. Nhiều thời điểm, phối hợp với Công an TP. Hải Phòng, ban chuyên án đã giáp mặt với tên trùm này tại các bến xe, ga tàu lúc hắn gửi hàng nhưng chưa thể “cất lưới”.

Số ma túy lớn mà cảnh sát thu được
Số ma túy lớn mà cảnh sát thu được

Tháng 10/2017, qua nắm thông tin, lực lượng chức năng xác định nhóm đối tượng này đang rục rịch thực hiện một chuyến hàng lớn. Nhận thấy đã đến thời cơ, ban chuyên án thống nhất và quyết định triển khai lực lượng phá án.

Đêm ngày 7/10, tổ trinh sát thứ nhất vẫn theo chân Thắng tại Hải Phòng. Nguồn tin báo về cho biết, Thắng vừa mua ma túy từ Hải Phòng gửi về bằng đường xe khách. Tổ trinh sát thứ hai  xác định, các “chân rết” của Thắng tại Đà Nẵng đã nhận và tập kết hàng tại quán nhậu của Thắng. Một số đối tượng trong đường dây đã bắt đầu chia nhỏ ma túy đem đi tiêu thụ.

Khoảng 23h cùng ngày, Hồ Đức Duy lại thức giấc như thường lệ. Duy di chuyển bằng xe máy từ nhà trọ đến quán của Thắng rồi lại nhanh chóng rời đi. Khi đến một địa điểm trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) Duy vứt xuống đường một hộp giấy. Ngay sau đó, một nam thanh niên khác đến nhặt hộp giấy rồi phóng xe bỏ đi.

Màn kịch hoàn hảo nhưng không qua được mắt các trinh sát PC 52.  Xác định bên trong hộp giấy có ma túy nên các anh đã bám theo đối tượng thứ hai này. Khi đến trước một căn nhà đường Nguyễn Trung Trực (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cảnh sát áp sát, bắt quả tang trên người đối tượng 3 gói ma túy đá (khoảng 300g) cùng nhiều tang vật khác. Đối tượng được làm rõ tên Nguyễn Cò (SN 1970, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), được xác định như “cánh tay trái” của Thắng.

Cò cũng cực kỳ tinh ranh. Lợi dụng đúng ngày trời mưa to, đối tượng liên tục chọn chạy giao hàng cho con nghiện. Anh em phải rất vất vả mới bắt được đối tượng”, Thượng tá Bình chia sẻ.

Tránh “bứt dây động rừng”, cũng trong đêm 7/10, một tổ trinh sát khác phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy Chi cục Hải quan TP. Đà Nẵng thường xuyên kiểm soát di biến động của đối tượng cầm đầu Hoàng Phú Thắng khi đối tượng đáp chuyến bay từ Hải Phòng về Đà Nẵng.

Tiếp tục đấu tranh củng cố chứng cứ, cảnh sát phát hiện Thắng xuống máy bay. Tại đây, đối tượng chạy nhanh đến một bệnh viện trên địa bàn. Trinh sát nắm được, vợ Thắng vừa sinh con. 

Thượng tá Bình tâm sự, khi đàn em Thắng đã bị bắt, nếu không nhanh chóng tóm gọn Thắng, chuyên án có thể thất bại. Thế nhưng bằng tính nhân đạo cao cả, lực lượng chức năng vẫn bí mật bám sát, cho phép Thắng thăm vợ con. Các trinh sát phục ngay ngoài trời mưa gió, chờ đến khi Thắng rời bệnh viện tới tiến lại mời về trụ sở CQĐT làm việc.

Cùng giờ, tổ trinh sát khác cũng bắt đối tượng Duy. Qua khám xét nhanh, trên người Thắng và Duy trinh sát phát hiện thêm khoảng 400g ma túy, 4 điện thoại di động, 9 triệu đồng và các tang vật khác.

Với chứng cứ không thể chối cãi, Thắng đã cuối đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thắng khai, sau khi rời trại, Thắng thừa hiểu mình vẫn trong diện theo dõi của công an nên quyết định rời quê Nam tiến.

Lang bạt tứ xứ, đầu tháng 5/2017, Thắng đến Đà Nẵng và quyết định “cắm dùi”. Đối tượng tiến hành móc nối lại các “mối cũ” ở quê nhà với toan tính đưa hàng vào Đà Nẵng. Trong vòng chưa đầy nửa năm, Thắng đã lập cho riêng mình đường dây ma túy như đã nói ở trên với mộng xưng vương gieo rắc cái hết trắng tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của Thắng không qua được mắt CQĐT.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rông điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.