“Tôi không bao giờ xin giảm nhẹ hình phạt cho Lý Nguyễn Chung”

“Tôi không bao giờ xin giảm nhẹ hình phạt cho Lý Nguyễn Chung”
(PLO) - Đó là lời tâm sự của bà Hoàng Thị Hội (mẹ đẻ nạn nhân) trao đổi với phóng viên báo PLVN  sau khi HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung (SN:1988, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Eaka Mút, huyện Eakar, tỉnh Đắc Lắc) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Khác với phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung bị hoãn vào ngày 29/9/2014, phiên tòa  ngày 4/2/2015 khá vắng vẻ, phòng xử chỉ duy nhất có vợ chồng ông Lý Văn Chúc (bố đẻ Chung) và bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế Chung) tới dự tòa.
Do vắng mặt của những người tham gia tố tụng nên HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa. Sau đó, PV báo PLVN đã đến nhà bà Hoàng Thị Hội (SN: 1952 – mẹ đẻ nạn nhân) để tìm hiểu nguyên nhân vắng mặt.
Bà Hội và anh Tiến trao dổi với phóng viên.
Bà Hội và anh Tiến trao dổi với phóng viên. 
Khi PV đến nhà bà Hội, con trai chị Hoan (nạn nhân bị Chung giết hại) là anh Nguyễn Xuân Tiến (SN: 1990) cũng có mặt tại đây. Trả lời câu hỏi lý do vắng mặt trong phiên xử hôm nay anh cho biết: “Tôi đi làm ăn quanh làng để nuôi vợ và hai con nhỏ, chiều 3/2 tôi mới nhận được giấy triệu tập của TAND tỉnh Bắc Giang, tôi làm sao thu xếp công việc gấp rút như vậy để dự tòa”.
Cũng giống như anh Tiến, bà Hội cho rằng các con bà đều đi làm ăn xa, tòa đưa giấy triệu tập tới muộn nên không ai thu xếp công việc để đưa bà tới dự phiên tòa. Từ ngày chị Hoan mất, một mình bà nuôi Đức (con trai thứ hai của chị Hoan) khôn lớn, bao nhiêu khó khăn vất vả đè nặng lên đôi vai của bà. Cứ mỗi lần “trái gió trở trời” là hai tay của bà bị tê buốt, có hôm nửa đêm bà phải tỉnh dậy để xoa bóp hai cánh tay rồi mới có thể ngủ tiếp được.
Khi trao đổi về việc Chung có đơn gửi TAND nhờ ông Chúc bồi thường thiệt hại cho gia đình, bà Hội bức xúc: “Nhà ông Chúc thì đâu có khấm khá gì, thằng Chung thì đang ở trong tù làm sao bồi thường được. Nó còn có vợ và con của nó. Sau này ra tù biết nó có đền bù được cho gia đình tôi không?. Mình mất người là thiệt rồi, chẳng biết nói sao nữa. Nếu ra tòa tôi chỉ mong sao tòa xử đúng theo quy định của pháp luật, để hương hồn con tôi được an nghỉ nơi chín suối, gia đình tôi sẽ không bao giờ xin giảm nhẹ hình phạt cho Lý Nguyễn Chung…”./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.