Sự thật bất ngờ về người chồng được tung hô “người hùng cứu vợ”

Michael Ratley và vợ
Michael Ratley và vợ
(PLO) - Một đêm tháng 12/2006, Ratley đã lao vào cứu đứa con trai Aiden hai tuần tuổi và vợ Effie Ratley, 29 tuổi khi ngôi nhà bốc cháy. Mọi người tung hô Ratley như một người chồng anh hùng. Một tháng sau Effie Ratley qua đời vì bị giáng 7 nhát búa vào đầu và cảnh sát kết tội chính Ratley là hung thủ. 

Cuộc hôn nhân trắc trở

Vợ chồng Michael Ratley và Effie tình cờ gặp nhau trong một lần xe của Effie bị hỏng và Michael đã dừng lại giúp đỡ. Hai người phát sinh tình cảm và bắt đầu hẹn hò. Một năm rưỡi sau đó họ đi đến hôn nhân, nhưng chỉ được 3 tháng đã ly dị khi cả hai bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn gay gắt. Chưa đầy một năm sau, họ tái hôn, sống trong căn nhà di động bên cạnh nhà của bố mẹ Michael ở Bryceville, Florida, Mỹ. Không bao lâu sau, cậu nhóc Aiden chào đời.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với niềm vui sướng đón chào thành viên mới chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn ngủi, tai họa bắt đầu ập đến gia đình họ. Trong một đêm tháng 12/2006, khi cả thành phố Bryceville, Florida, Mỹ đang chìm trong giấc ngủ, đột nhiên ngôi nhà của vợ chồng Michael Ratley và Effie Ratley bốc cháy.

Michael nhanh chóng đưa Aiden ra ngoài nhưng Effie kẹt lại ở bên trong. Michael phá cửa sổ cứu Effie ra. Không có thiệt hại về người nhưng ngôi nhà của họ đã hư hỏng tới mức không ở được. Nguyên nhân vụ cháy được xác định do sự cố hệ thống điện, thiết bị báo cháy bị hỏng.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương vài ngày sau trận họa hoạn, Ratley mắt ngấn lệ xúc động, vui mừng khôn xiết vì may mắn cứu sống được vợ con. Mọi người tung hô anh ta như một người chồng tuyệt vời và Effie Ratley thật may mắn khi lấy được người chồng như Ratley. 

Trận hỏa hoạn thiêu rụi mọi thứ, họ chuyển qua ở tạm cùng bố mẹ Michael. Mọi người cùng giúp đỡ gia đình Michael sau tai nạn để ổn định cuộc sống. Những tưởng mọi việc sẽ trở nên êm đẹp, vậy nhưng chưa đầy 1 tháng sau, bất hạnh lại bủa vậy gia đình nhỏ.

Trọng án bất thường

Ngày 27/1/2017, trong khi bố mẹ ngủ, cậu con trai nằm dưới phòng khách. Ratley đeo đôi gang tay màu đen, tay cầm chiếc búa và đi vào phòng ngủ của vợ. Ít nhất là 7 lần, người chồng này đã giáng chiếc búa vào đầu, giết chết chính người vợ của mình. Sau đó, anh ta tạo hiện trường giả nhằm đánh lừa cảnh sát. Effie được đưa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì họp sọ bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến mất nhận thức và qua đời 4 ngày.

Nhưng đến lúc bị cảnh sát bắt giữ, Michael khai rằng anh đang ngủ cùng con trai ở phòng khách thì nghe thấy những tiếng động lạ trong phòng ngủ của vợ. Anh vào kiểm tra, phát hiện cửa sổ đang mở và vợ nằm trên giường bất tỉnh, hộp sọ tổn thương nghiêm trọng. Anh đã ngay lập tức đưa vợ đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo nhận định ban đầu của cảnh sát khi khám nghiệm hiện trường, hung thủ đã đi vào và thoát ra qua cửa sổ phòng của Effie khi mọi người đang ngủ say. Phía bên ngoài, họ tìm thấy tấm kính đã bị cắt. Phía trong, những vết máu của Effie bắn lên cả tường chỗ giường ngủ. Bố mẹ của Michael cho biết họ không nghe thấy tiếng động gì cho đến khi Michael đánh thức họ dậy.

Vợ Michael Ratley và trai con 2 tuần tuổi.
Vợ Michael Ratley và trai con 2 tuần tuổi.

Tuy nhiên tiến hành điều tra sâu hơn, cảnh sát bắt đầu phát hiện những điểm bất thường khi hung thủ đột nhập phòng cô Effie. Trong tối hôm đó, trời rất lạnh và đầy sương, nhưng họ không tìm thấy bất kỳ một dấu vết nào trong vườn cũng như trong phòng ngủ. Một chiếc giỏ quần áo nằm ở ngay trước cái cửa sổ, lớp bụi trên viền cửa sổ cũng không thay đổi. Giả định hung thủ tấn công để cướp của cũng được loại bỏ do ví tiền cạnh cửa sổ vẫn còn nguyên. Người này cũng không hề có ý định tấn công tình dục Effie. 

Đêm trước khi xảy ra vụ án, Michael khai báo với cảnh sát rằng phát hiện có kẻ định đột nhập vào nhà và khi đi kiểm tra xung quanh Michael bị đánh gục tại chỗ nên không kịp thấy rõ kẻ lạ mặt. 

Nhà chức trách cho hay cùng thời điểm xảy ra vụ giết vợ, tại khu vực cách đó hơn 60km, một phụ nữ đã bị cưỡng bức ngay tại nhà. Trước đó 7 ngày, người phụ nữ khác cũng bị tấn công khi ra cửa hàng gần nhà mua đồ. Cảnh sát nghi ngờ những vụ án này đều có chung thủ phạm. Và chính Michael là người đã lên kế hoạch thực hiện 2 vụ tấn công phụ nữ nhằm hợp thức hóa câu chuyện vợ mình bị kẻ lạ mặt lẻn vào tấn công.

Hung thủ lộ diện

Chị gái của Michael sống ở bên đường cũng không nghe thấy âm thanh lạ nào vào đêm hôm đó. Cô và Effie nuôi 8 con chó săn ở trong một khoảnh sân nhỏ và hai con thì được thả tự do. Không có tiếng chó sủa nào vào thời điểm xảy ra vụ án.

Cảnh sát cảm thấy nghi ngờ về mối quan hệ vợ chồng của Michael và Effie. Sau khi quyết định quay về bên nhau một lần nữa, nhưng Michael luôn kể xấu vợ với bạn bè. Thậm chí anh ta còn nói rằng ghét vợ và không có khả năng nuôi con. Mẹ của Michael kể rằng có một lần trong xe của Effie bị nhét chuột, con vật mà cô rất sợ. Suýt chút nữa Effie đã gặp phải tai nạn do giật mình hoảng sợ. 

Trong quá trình khám xét nhà, cảnh sát phát hiện tủ đồ có lọ gel bôi trơn, máy đọc đĩa DVD và vài đĩa phim người lớn dành cho người đồng tính. Kiểm tra điện thoại của Michael, cảnh sát phát hiện anh ta thường xuyên liên lạc với thầy giáo 35 tuổi của một trường trung học và nhiều nguồn tin cho biết Michael thường xuyên qua lại nhà người đàn ông này.

Từ những thông tin đó, cảnh sát suy đoán Michael có quan hệ đồng tính và anh ta muốn thoát khỏi vợ mình. Hơn nữa một chi tiết quan trọng được các nhà điều tra phát hiện, Effie có một hợp đồng bảo hiểm trị giá 150.000 USD và người thụ hưởng chính là Michael. 

Từ đây, hướng điều tra tập trung vào Michael. Dựng lại hiện trường, tập trung vào các vết máu, cảnh sát kết luận rằng máu đã bắn lên cả người hung thủ. Kiểm tra áo choàng Michael mặc vào thời điểm đó, họ không phát hiện thấy dấu vết nào, trong nhà cũng không. Tuy nhiên trên chiếc xe của người này, cảnh sát phát hiện một ngăn ở hàng ghế sau có một cái búa, một con dao cắt giấy, một đoạn dây điện bị cháy, những mẩu giấy vệ sinh có dính máu và vài cái găng tay cao su.

Sợi dây điện chính là đoạn dây trong ngôi nhà trước đây của hai vợ chồng. Vết máu trên chiếc búa chính là của Effie và nó trùng khớp với hình dạng vết thương trên đầu của cô. Máu dính trên giấy vệ sinh cũng của Effie. Michael tỏ thái độ sốc khi nhìn thấy những thứ ấy trong xe và cho rằng có ai muốn hãm hại mình. Bản thân anh ta vẫn một mực khẳng định mình vô tội và hết lòng yêu thương vợ.

Cuối cùng, cảnh sát đã đem chiếc găng tay cao su đi phân tích ADN. Kết quả cho thấy có ADN của Michael bên trong chiếc găng. Phải đến khi có kết luận này, Michael mới cúi đầu nhận tội. Theo đó, Michael khai nhận mình là người đồng tính và yêu người thầy giáo kia. Tuy nhiên, Michael lại không dám ly hôn vì không muốn chu cấp cho con đến tận năm 18 tuổi đồng thời lo sợ gia đình ngăn cản mối tình này. 

Vào tối ngày 27/1, Michael cắt sẵn tấm lưới che bên ngoài cửa sổ phòng ngủ Effie. Chờ vợ ngủ say, người chồng cởi áo choàng rồi đeo găng tay để gây án. Do máu bị bắn, hắn dùng giấy vệ sinh lau sạch rồi lại khoác áo choàng lên người. Michael giấu xong tang vật trong ôtô rồi mới hô hoán. Với những hành vi mất nhân tính của mình, tòa án đã tuyên phạt Michael án tù chung thân cho tội danh giết người. 

Theo CNN, Michael đã lên kế hoạch giết Effie không phải chỉ một lần. Lần đầu tiên, anh ta cho chuột vào xe của Effie để cô sợ hãi khi nhìn thấy mà tự gây tai nạn trên đường. Lần thứ hai, hắn phá hỏng thiết bị báo cháy rồi sau đó đốt nhà.  Người chồng ôm đứa bé ra ngoài bỏ mặc Effie bên trong. Tuy nhiên do những người xung quanh đến rất nhanh, hắn phải diễn kịch cứu Effie ra ngoài bằng cách đạp vỡ cửa kính. Lần thứ ba, hắn ta giả vờ như bị một kẻ lạ tấn công để rồi tối hôm sau đã ra tay...

Tối hôm xảy ra vụ án, ngày 27 /1/2007, Michael cắt sẵn tấm lưới che bên ngoài cửa sổ phòng ngủ Effie. Chờ vợ ngủ say, người chồng cởi áo choàng rồi đeo găng tay... để gây án. Do máu bị bắn, hắn dùng giấy vệ sinh lau sạch rồi lại khoác áo choàng lên người. Michael giấu xong tang vật trong ôtô rồi vờ hô hoán báo tin...

Michael khai muốn chấm dứt cuộc hôn nhân nhưng không muốn ly dị do lo sợ phải chu cấp cho con đến tận năm 18 tuổi. Michael bị buộc tội giết người cấp độ 1 với án phạt chung thân.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.