Nhân chứng kể vụ nam sinh giết bạn gái lớp 9 ở TP HCM

Nghi phạm giết nữ sinh (bên phải) cùng chủ xe ba gác bị camera chung cư ghi lại.
Nghi phạm giết nữ sinh (bên phải) cùng chủ xe ba gác bị camera chung cư ghi lại.
Dù tìm mọi cách để che giấu tội ác nhưng nghi phạm đã bị nhiều bằng chứng từ khu vực nhà nạn nhân đến hiện trường tố giác...

Công an đã làm rõ nghi phạm Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) một mình sát hại nữ sinh N.T.T.H (SN 2002, ngụ phường 3, quận Gò Vấp) và giấu xác trong thùng xốp ở chung cư Hà Đô (đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp).

Bình học lớp 9/7, còn nạn nhân H. học lớp 9/2 cùng một trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp. Bình khai chỉ có quan hệ bạn bè với nạn nhân và sát hại H. là để cướp tài sản.

Linh tính người mẹ

Đau khổ đến thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của con gái, bà Huệ, mẹ của nạn nhân T.H. cho biết, T.H. thường đi học thêm buổi tối đến gần 21h là về tới nhà. Nhưng tối 12/1, quá giờ không thấy con, bà Huệ đi khắp xóm hỏi vẫn không thấy T.H. 

"Mọi người cùng xóm cũng đi tìm giúp tôi. Tìm không thấy nên gia đình nhờ trích xuất camera khu phố thì thấy hình ảnh con tôi được một nam thanh niên chở đi. Thanh niên đó giống thằng Bình, là bạn học của con", bà Huệ kể.

Sáng 13/1, vẫn không thấy T.H. về, gia đình liên lạc với gia đình Nguyễn Phạm Quốc Bình (nghi phạm), hỏi đi hỏi lại xem có biết Hằng đi đâu không nhưng Bình trả lời: "Con chở đi ra ngoài nhưng chở về rồi". Tuy nhiên, hình ảnh camera khu phố cho thấy Bình chở T.H, đi mà không chở về.

Gia đình nữ sinh nghi ngờ con gái đã bị Bình bắt cóc nên mới trấn an: "Con có chở đi thì chở về đi, không có báo công an gì hết". Tuy nhiên, Bình vẫn khẳng định là đã chở đi rồi chở về liền.

Hàng xóm của bà Huệ thông tin thêm, khoảng 22h ngày 12/1 thấy Bình đưa Hằng về tại vị trí đón (lúc 19h30). Nhưng khi Bình quay đầu xe lại rồi, Hằng lại tiếp tục lên xe máy để nghi phạm chở đi tiếp.

Gia đình bà Huệ báo công an vụ việc nữ sinh T.H. mất tích, đồng thời đi tìm con. Đến chiều tối cùng ngày thì nhận được tin con bị sát hại.

2 lần quay lại hiện trường để xóa dấu vết

Theo lời khai của Bình, đêm 12/1, Bình nhắn tin rủ H. đến tầng thượng của Chung cư Hà Đô chơi và chạy xe máy đến đầu hẻm của nhà nữ sinh H. để đón. Khi tới chung cư Hà Đô, cả hai đi lên tầng thượng bằng lối cầu thang bộ. Đến lầu 6 của chung cư, H. vừa đi vừa cầm điện thoại di động thì bị Bình giật lấy. Lúc này, H. phản ứng thì Bình chụp lấy 1 đoạn cây chống cửa bằng đá granit dài khoảng 50cm tấn công, khiến H. tử vong.

Bình lấy điện thoại của nạn nhân và lục trong túi H. lấy đi số tiền 500 ngàn đồng rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường và về nhà.

Đêm 12 và rạng sáng 13/1, Bình tiếp tục tìm đến hiện trường để xóa dấu vết. Thi thể của nạn nhân vẫn nằm trên cầu thang bộ đến tận trưa 13/1 mà không ai phát hiện, do cư dân chung cư chủ yếu di chuyển bằng cầu thang máy.

Đến sáng 13/1, Bình bị công an phường 3, quận Gò Vấp mời lên làm việc để hỏi thêm thông tin, vì công an phường nhận tin báo từ gia đình em H. là em mất tích. Song Bình trả lời không hay biết và được cho ra về.

Ngay khi rời khỏi trụ sở công an, Bình đi mua thùng xốp, băng keo và mang đến hiện trường để đưa thi thể nạn nhân H. vào trong dán chặt lại nhằm che dấu hành vi của mình.

Bình chạy ra đường Nguyễn Văn Công thuê một người đàn ông hành nghề chạy xe ba gác và nói đang dọn nhà, cần phụ giúp. Khi người đàn ông giúp Bình chuyển thùng xốp từ lầu 6 xuống lầu 5 thì bảo vệ chung cư phát hiện nên đến hỏi. Bình giả vờ gọi điện thoại rồi nhanh chóng rời khỏi chung cư. Người đàn ông chở thuê thấy thế cũng bỏ đi.

Nghi phạm bị bắt giữ
Nghi phạm bị bắt giữ

Nhân viên bảo vệ chung cư nghi ngờ

Anh Nguyễn Văn Sửu - nhân viên bảo vệ chung cư trên đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp) - nói vẫn chưa hết bàng hoàng về việc phát hiện thi thể nạn nhân trong thùng xốp do nghi phạm Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi) định đưa đi phi tang.

Anh cho biết trên VnExpress, đầu giờ chiều 13/1 được trung tâm an ninh của chung cư báo "camera ghi hình người lạ đang vận chuyển thùng xốp khả nghi tại hàng lang lầu 5", Sửu và đồng nghiệp lên xem. Họ thấy nam thanh niên mập mạp, đeo kính cận, đang cố di chuyển chiếc thùng lớn, cao khoảng một mét, đến thang máy.

"Tôi hỏi trong thùng có gì thì cậu ta bảo sống tại chung cư, đưa đồ thừa đi đốt và đã xin phép ban quản lý. Theo quy định, chung cư sẽ cấp giấy xác nhận nên tôi hỏi giấy đó đâu. Anh ta tỏ ra lúng túng, nói không mang theo", anh bảo vệ kể.

Nghi người này vận chuyển đồ trộm cắp của cư dân, anh Sửu lập tức báo ban quản lý. Nam thanh niên đi lại quanh quẩn, nói sẽ gọi điện cho người thân. "Cậu ta sau đó đi nhanh khỏi hiện trường. Thùng xốp được bỏ lại gồm 2 cái úp lên nhau, dán băng keo chặt xung quanh", anh Sửu mô tả.

Được báo sự việc, ông Vũ Hùng Cường – Quản lý chung cư – đến kiểm tra. "Thùng đó trông khác thường, bốc mùi tanh nên ban đầu tôi tưởng người trong chung cư lưu trữ cá hay hải sản gì đó. Do chủ thùng bỏ đi nên tôi báo cảnh sát khu vực", ông Cường cho hay.

Khi lực lượng chức năng đến, ông Cường soi đèn pin còn bảo vệ dùng dao rạch lớp băng keo. Họ hoảng hốt khi thấy thi thể cô gái bên trong.

Camera an ninh trong chung cư và quanh khu vực cho thấy Bình chở bạn gái vào tầng hầm gửi xe trước đó một ngày. Trưa hôm qua cậu ta trở lại với 2 thùng xốp, đi về khu vực cửa thoát hiểm. Sau đó, thùng xốp được nam sinh đẩy ra với vẻ khó khăn.

Một người đi cùng Bình đến chung cư để vận chuyển thùng xốp cũng được camera ghi lại. Anh này được xác định là lái xe ba gác, lúc bảo vệ phát hiện vụ việc anh này đứng dưới chung cư rồi bỏ đi sau đó.

Đến 15h ngày 13/1, công an tiếp tục mời Bình lên làm việc. Chưa đầy 30 phút, Bình đã khai báo hành vi phạm tội một cách rõ ràng. Nam sinh được đưa đến hiện trường lại để phục vụ điều tra.

"Vụ án rất đau lòng, hành vi của nghi phạm nếu đúng như lời khai ban đầu thì quá man rợ dù cậu ta chưa tròn 16 tuổi. Cũng nhờ lực lượng bảo vệ của chung cư đã phát hiện, nhờ hệ thống camera giám sát ở đây mà cơ quan điều tra nhận diện chính xác và tìm ra nghi phạm nhanh chóng", lãnh đạo Công an quận Gò Vấp nói với phóng viên VnExpress.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.