Người tình của mẹ bạo hành bé trai đến chết?

 Nạn nhân nghi bị người tình của mẹ bạo hành - Ảnh minh họa
Nạn nhân nghi bị người tình của mẹ bạo hành - Ảnh minh họa
(PLO) -Người mẹ trẻ tin tưởng người tình nên đã gửi con trai hai tuổi cho anh ta trông giúp rồi đi ra ngoài. Thế nhưng không lâu sau, chị Cúc nhận được điện thoại báo tin dữ. Khi về đến nhà, người mẹ trẻ bàng hoàng khi thấy cậu con trai nằm bất động dưới nền nhà phòng trọ và tử vong dù được cấp tốc đưa đi cấp cứu.

Buổi sáng đau lòng

Công an quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, đang tạm giữ nghi can có tên thường gọi là Tý để điều tra làm rõ về cái chết thương tâm của bé trai 2 tuổi. Nạn nhân là bé Lê Bảo Khôi (2 tuổi) con trai của chị Lê Thị Mỹ Cúc (20 tuổi, ngụ đường số 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức). Được biết, chị Cúc và nghi can Tý có mối quan hệ tình cảm với nhau. 

Liên quan đến vụ việc trên, lúc 9h ngày 20/11, chị Cúc có việc riêng nên đã nhờ người tình của mình là Tý đến trông hộ đứa con trai 2 tuổi ở phòng trọ. Không lâu sau đó, chị Cúc nhận được điện thoại của Tý nói về nhà có việc gấp.

Nghe vậy, chị Cúc tức tốc trở về nhà thì tá hỏa khi phát hiện con trai nằm bất động dưới nền nhà phòng trọ. Cháu bé lập tức được đưa vào Bệnh viện Hoàn Hảo (tỉnh Bình Dương) cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) trong tình trạng đã ngưng tim, ngưng thở, sốc, đa chấn thương bụng, đầu, vỡ tạng, chảy máu, dịch ổ bụng…

Trước tình trạng của cháu Khôi, các y bác sĩ trong bệnh viện đã tích cực hồi sức nhưng vẫn không cứu sống được cháu bé. Với những điều bất thường về cái chết của cháu Khôi, bệnh viện đã thông báo cho lực lượng chức năng để tiến hành làm rõ sự việc.

Sau đó, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ phong toả khu vực phòng trọ của chị Cúc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng để tiến hành truy xét vụ việc. Cơ quan công an mời một số người lên lấy lời khai và tạm giữ Tý để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, bước đầu nghi can chưa thừa nhận hành vi đã hành hung cháu Khôi.

Kể lại sự việc, một nữ công nhân thuê phòng trọ cùng dãy nhà của nạn nhân cho biết: "Buổi sáng hôm đó, tôi ở nhà thì nghe thấy tiếng bé Khôi khóc ở trong nhà, kèm theo đó là những tiếng động mạnh. Lúc đó, có người đã sang phòng gọi cửa nhưng không thấy động tĩnh gì nữa". Thời điểm đó, gã nhân tình của chị Cúc không có mặt ở phòng trọ nữa.

"Lúc thấy cô Cúc hô hoán, mọi người vội chạy sang thì thấy cháu Khôi đang nằm bất động, người tím tái. Mọi người lập tức đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. Thấy nhiều biểu hiện bất thường, mọi người đã báo cơ quan chức năng. Cháu Khôi thật đáng thương, mới hai tuổi đã phải lìa xa cõi đời...", chị Nguyễn Phương Th (hàng xóm chị Cúc) chia sẻ.

Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ việc
Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ việc

Nạn nhân từng bị bạo hành?

Theo tìm hiểu, chị Cúc có nhà ở phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) nhưng không ở mà thuê trọ sống cùng con trai ở phường Linh Xuân (căn phòng trọ xảy ra vụ việc). 

Thời điểm cơ quan chức năng mời lên làm việc, chị Cúc có biểu hiện của người phê "ma túy đá". Tại đây, người mẹ này khai rằng nghi ngờ người tình của mình đã đánh con trai tử vong. Chị Cúc cho biết, trước đó khoảng 5 tháng, người tình của cô cũng từng đánh bé Khôi gãy chân.

Người dân sống trong xóm trọ thì cho hay, chị Cúc đến thuê trọ được hơn 1 tháng nay. Thời điểm đến thuê trọ, chị Cúc và con trai được một người thân chở đến. Nhiều người nhận xét, người phụ nữ này có đời sống khá phức tạp. Ban ngày, hai mẹ con Cúc thường xuyên đóng kín cửa phòng và ít giao tiếp với mọi người xung quanh. 

Tuy nhiên căn phòng này về ban đêm lại khá ồn ào. Theo đó, có buổi tối hàng xóm nhìn thấy một vài thanh niên qua lại căn phòng của Cúc. Ngoài ra, có đêm họ nghe thấy tiếng la hét phát ra từ căn phòng của người phụ nữ này. Bị quấy rối giấc ngủ, nhiều người đã nhắc nhở Cúc và thậm chí còn báo cáo tổ dân phố về tình trạng trên.

Thậm chí, bên cạnh phòng trọ của Cúc là người phụ nữ lớn tuổi. Người này thường mất ngủ vì sự ồn ào của nhóm thanh niên nên có lần góp ý. Tuy nhiên, một đối tượng đã chửi người phụ nữ bằng lời lẽ thô tục, thậm chí còn doạ đánh.

Một người dân sống tại khu trọ kể lại: “Hơn 1 tháng qua, kể từ khi Cúc đưa con nhỏ về căn phòng trọ này ở, người dân xung quanh đây sống trong bất an, lo lắng vì căn nhà này thường xuyên xuất hiện nhiều thanh niên mặt mũi bặm trợn.

Căn phòng trọ của Cúc suốt ngày đóng cửa im ỉm và được che chắn cẩn thận. Tuy nhiên cứ đêm khuya là có nhiều thanh niên lạ kéo đến, khiến căn phòng đầy vẻ bí ẩn. Không hiểu mấy người đó ở trong phòng làm gì mà cứ đến tối họ lại tụ tập, gây mất trật tự thế”.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, nhóm người thường xuyên lui tới phòng trọ và Cúc có biểu hiện nghiện ma túy đá và nghi tổ chức sử dụng chất kích thích ngay tại phòng trọ của Cúc. Chính bởi vậy, khi biết tin cháu Khôi tử vong bất thường khi ở cùng người tình của Cúc, nhiều người nghi ngờ rằng nguyên nhân có thể do gã người tình "phê thuốc" và đã có hành vi bạo hành cháu Khôi, dẫn đến việc cháu bị nhiều vết thương tích trên cơ thể và dẫn đến tử vong.

Bà Nguyễn Thị M. sống cùng dãy trọ cho hay: "Chúng tôi sống ở đây cũng lâu, nhiều lần thấy người yêu của cô Cúc đến phòng trọ. Tôi nghe nói buổi sáng ngày cháu Khôi mất, Cúc có gửi con trai cho người yêu trông giúp. Ai cũng nghi ngờ rằng anh ta lên cơn ngáo đá nên mới hành hung cháu Khôi như vậy. Trẻ con mới 2 tuổi thì đã biết gì đâu, bây giờ cô Cúc có hối hận cũng đã muộn".

Theo tìm hiểu, chủ dãy trọ cho biết, hơn một tháng trước, một người đàn ông lớn tuổi giới thiệu là chú đã đưa Cúc đến đây thuê trọ. Tuy nhiên, chủ trọ có hỏi giấy tờ tùy thân của Cúc nhưng người phụ nữ này nói rằng đã bị mất. Theo lời người chủ dãy trọ, gia đình Cúc có 4 chị em. Cúc có đăng ký hộ khẩu cùng một người chị gái ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức. 

Từ ngày đến thuê trọ, mặc dù nhiều lần chủ nhà trọ hỏi tiền phòng nhưng Cúc nói chưa có tiền và xin nợ lại. Chủ nhà trọ cũng nắm được việc Cúc có đời sống phức tạp, thường xuyên gây mất trật tự ảnh hưởng đến cuộc sống của những người thuê phòng khác trong dãy trọ.

Chính vì thế, chủ trọ cũng có lần định không cho người phụ nữ này thuê phòng nữa. Tuy nhiên, do thương cháu Khôi nên chủ trọ đành để hai mẹ con Cúc tiếp tục ở lại và đến sáng ngày 20/11 thì xảy ra vụ việc trên.

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.