Một tuần rúng động hai vụ án giết người, phi tang thi thể

Hiện trường vụ giết người phi tang dưới cống. Ảnh VTC
Hiện trường vụ giết người phi tang dưới cống. Ảnh VTC
(PLO) - Tuần qua, dư luận lại một phen kinh hoàng, rúng động bởi hai vụ án giết người, phi tang thi thể cực kỳ tàn độc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk và Bình Phước.

Đắk Lắk: Chồng giết hại hàng xóm, vợ giúp chở xác dìm xuống cống 

Ngày 13/11, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thu (45 tuổi, trú tại thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’đrắk) - nghi can sát hại bà Phạm Thị Phúc (SN 1976, trú tại thôn 2, xã Ea Pil, huyện M’đrắk) rồi phi tang xuống cống nước gần nhà. Liên quan đến vụ án mạng, Công an cũng đã bắt giữ vợ của Nguyễn Văn Thu là Vũ Thị Mây (45 tuổi, ngụ cùng địa phương) để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.  

Theo điều tra, vào tối ngày 12/11, người thân vẫn không thấy bà Phạm Thị Phúc về nhà - đây là hiện tượng được cho là bất thường vì bà Phúc là phụ nữ sống đơn thân, không mấy khi ra khỏi nhà vào buổi tối. Linh cảm chuyện chẳng lành, người nhà chia nhau đi tìm kiếm, đồng thời trình báo công an xã.

Nhận được tin báo, công an xã đã tiến hành tìm tung tích nạn nhân nhưng không thấy; đáng chú ý, người thân của nạn nhân phát hiện đôi dép của bà Phúc có ở nhà của Nguyễn Văn Thu. Lập tức Nguyễn Văn Thu được mời lên công an xã làm việc, chủ yếu chất vấn Thu về sự xuất hiện của đôi dép “lạ” kể trên. 

Quá trình đấu tranh với nghi phạm, Thu đã khai nhận sát hại bà Phúc rồi cùng vợ khiêng xác nạn nhân đi phi tang. Theo lời khai của Thu, chiều 11/11 trong quá trình trông rẫy, Thu tình cờ trông thấy bà Phúc đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ ở gần rẫy nhà mình.

Nhìn điệu bộ của hai người, Thu cho rằng bà Phúc có quan hệ tình cảm với người đàn ông này nên sau đó đã tìm cách gạn hỏi để “bắt thóp” bà Phúc. Trước sự ranh ma, táo tợn của gã hàng xóm, bà Phúc không thừa nhận nhưng lại “nói khó” với Thu đừng kể chuyện này với ai và hứa sẽ cho Thu 2 triệu đồng. Lập tức Thu đồng ý.

Trưa ngày 12/11, Thu gọi điện cho bà Phúc hỏi số tiền 2 triệu đồng mà bà Phúc hứa cho Thu. Bà Phúc đã hẹn đến nhà Thu để đưa tiền. Chiều hôm đó chị Mây, vợ Thu đi làm rẫy xa nên chỉ có một mình gã đàn ông này ở nhà. Khi bà Phúc sang, lúc đầu hai người nói chuyện rất vui vẻ. Thấy người phụ nữ đơn thân đẹp mỡ màng, Thu nảy sinh ý định “tòm tem” nên sáp vô sàm sỡ nhưng bị nạn nhân từ chối, la lớn.

Bà Phúc vùng bỏ chạy nhưng gã hàng xóm đã đuổi theo túm được, quật ngã. Nạn nhân vẫn cố vùng vẫy, chống cự thì bị gã bóp cổ, dùng gạch đánh nhiều nhát vào đầu cho đến khi bất động hoàn toàn. Biết nạn nhân đã tử vong, Phúc dùng mảnh bạt quấn thi thể nạn nhân và dùng dây thừng buộc gọn lại đem giấu thi thể xuống chỗ chuồng heo. 

Sau đó, để che giấu tội ác, Thu bình tĩnh lau dọn sạch sẽ các vết máu dính trên tường, trên sàn nhà, sắp xếp đồ đạc gọn gàng trong nhà. Trong lúc xóa dấu vết, kẻ thủ ác không biết rằng còn đôi dép của nạn nhân vẫn còn để đó. Đến khoảng 17h cùng ngày, chị Mây, vợ Thu đi làm rẫy về, thấy chồng ở nhà một mình, thái độ hốt hoảng nên gặng hỏi.

Biết không thể giấu được việc tày trời, Thu đã thú nhận với vợ việc đánh chết bà Phúc và hiện đang giấu xác trong chuồng heo. Thương chồng, chị Mây đã cùng chồng xắn tay vào phi tang hậu quả. Đến 19h ngày 12/11, vợ chồng Thu khiêng xác bà Phúc lên xe mô tô 2 bánh của  gia đình rồi chở đến ống cống thuộc thôn Ea Tê (xã Krông Jing, huyện M’đrắk) dìm xuống đó để phi tang.

Xong xuôi, Thu đến chòi rẫy của gia đình mình để tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo rồi về nhà sinh hoạt bình thường. Thu đinh ninh rằng đã xóa sạch dấu vết, khó có thể phát hiện ra tội ác của gã. Tuy nhiên, “ông trời có mắt”, đôi dép của nạn nhân đã tố cáo hành vi tàn ác của gã.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình Phước: Chồng sát hại vợ rồi tẩm xăng đốt phi tang

Hung thủ Bùi Thanh Sang (SN 1967, ngụ thôn Phú Thành, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng) đã bị Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân tử vong là chị Trần Thị Mai Hoa (SN 1967, ngụ cùng địa chỉ) - vợ của Sang. 

Trước đó, ngày 12/11, người dân đi làm đồng sớm đã phát hiện tại nghĩa trang thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng có một thi thể cháy đen, biến dạng hoàn toàn. Sự việc được cấp báo đến công an xã và Công an huyện Phú Riềng. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là chị Trần Thị Mai Hoa (SN 1967, ngụ thôn Phú Thành, xã Phú Riềng).

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện có nhiều vết máu vương vãi dọc đường đi. Theo vết máu, cơ quan điều tra đã khoanh vùng đối tượng tình nghi chính là Bùi Thanh Sang- chồng của nạn nhân.

Ngay trong sáng 12/11, Sang được mời lên trụ sở công an xã làm việc. Ban đầu, đối tượng tỏ ra hoàn toàn bất ngờ và vô can trước cái chết thương tâm của vợ mình; thậm chí Sang còn tỏ ra căm hận kẻ đã sát hại chị Hoa. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ điều tra sắc bén, đến khoảng 15h cùng ngày, Sang đã phải thừa nhận hành vi sát hại vợ.

Theo lời khai của Sang, vợ chồng Sang cùng quê ở tỉnh Vĩnh Long, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên hơn chục năm trước vợ chồng Sang đã dắt díu nhau đến thôn Phú Thành làm ăn, sinh sống. Sang là người bản tính vũ phu, côn đồ nên thường xuyên đánh mắng vợ con, thậm chí đối tượng từng đánh cả mẹ đẻ, đuổi mẹ già ra khỏi nhà.

Gần đây Sang đánh vợ nhiều hơn do đối tượng nghi ngờ vợ ngoại tình, tuy nhiên chị Hoa phủ nhận việc có quan hệ ngoài luồng và đổ lỗi cho Sang ghen tuông bóng gió. Khoảng 1h30 ngày 12/11, Sang nổi máu ghen và dùng búa đập vào gáy của chị Hoa khiến người vợ tử vong tại chỗ. Gây án xong, Sang lấy chiếu bó xác vợ và cuốn thêm một lớp áo mưa bên ngoài rồi dùng xe máy chở ra nghĩa trang thôn Phú Vinh đốt xác nhằm phi tang.

Mặc dù đã tẩm xăng đốt 2 lần nhưng xác chị Hoa vẫn không cháy hết. Vì vậy, khoảng 7h sáng ngày 12/11, khi người dân đi làm đồng qua nghĩa trang đã phát hiện sự việc và báo  công an.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Bình Phước điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.