Mời luật sư cho bị cáo Thúy trong vụ "Hiệu trưởng mua dâm"

Hồ sơ mời luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy (1 trong 3 bị cáo trong vụ  án “Mua dâm người vị thành niên” và “Môi giới mại dâm”) đã được gửi đến TAND tỉnh Hà Giang.

Hồ sơ mời luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy (1 trong 3 bị cáo trong vụ  án “Mua dâm người vị thành niên” và “Môi giới mại dâm”) sáng qua được gửi đến TAND tỉnh Hà Giang. 

dfgdghd

Bị cáo Xương tại phiên toà sơ thẩm đầu năm nay.

Còn cách đây hơn 1 tuần, VKSND tỉnh Hà Giang tiến hành tống đạt Cáo trạng cho cả 3 bị cáo trong vụ án gồm Sầm Đức Xương (SN 1957, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh, huyện Bắc Quang - Hà Giang); Nguyễn Thuý Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy (đều là các học sinh cũ của Xương). Như vậy, quá trình điều tra lại đã không có bị can, bị cáo nào mới, mặc dù Thuý và Hằng đã khai ra một loạt tên tuổi quan chức từng “lên gường” với họ như bị cáo Xương.

Vẫn nội dung cáo trạng cũ

Bản cáo trạng mới hầu như vẫn giữ nguyên nội dung bản cáo trạng của VKSND huyện Vị Xuyên trước đây. Theo đó,  hè năm 2008, do có việc xin chuyển trường, Hằng đã quen biết Xương và bị thầy gợi ý muốn được quan hệ tình dục. Sau đó, Xương đã quan hệ tình dục với Hằng nhiều lần (có lần ngay tại phòng làm việc). Xương còn đề nghị Hằng tìm giúp các nữ sinh muốn bán dâm để “hưởng tiền công môi giới”.

Cuối tháng 8/2009, Hằng đã gợi ý cho bạn mình là Nguyễn Thị Thanh Thúy về việc quan hệ tình dục với “thầy Xương". Thuý đã quan hệ với Xương 3 lần.

Qua Hằng, Xương còn quan hệ tình dục với các học sinh khác như Nông Thị P., Hoàng Thị T., Nguyễn Thị D., Nguyễn Thị L. Qua Thúy, Xương quan hệ tình dục với các học sinh Nguyễn Thị T.T., Nguyễn Thị X. và Nùng Thị N…

Địa điểm quan hệ thường là tại phòng làm việc của Xương hoặc một số nhà nghỉ trong khu vực. Mỗi lần mua dâm, Xương thường trả 1 - 2,5 triệu đồng hoặc có lần chỉ trả  100.000 đồng do đối tượng “không còn trinh”. Hằng và Thuý đều được hưởng tiền sau những cuộc mua dâm này.

Với hành vi trên, Xương bị truy tố tội  “Mua dâm người vị thành niên”, Thuý và Hằng bị truy tố về tội “Môi giới mại dâm”

Bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ bị cáo Thuý) cho hay, sáng qua, bà đến TAND tỉnh Hà Giang để gửi các hồ sơ liên quan đến việc tiếp tục mời luật sư Trần Đình Triển bào chữa cho Thuý tại phiên toà sơ thẩm, vì con bà vẫn có nguyện vọng nhờ luật sư.

Trước đó, trong giai đoạn điều tra lại, từ trong trại tạm giam, bị cáo Thuý và Hằng bất ngờ có đơn từ chối luật sư bào chữa nên LS Triển đã không tham gia vụ án này trong giai đoạn điều tra.

Cũng theo lời bà Thơm, bà đã được Thẩm phán Mai Hùng (TAND tỉnh Hà Giang) cho biết, Toà sẽ làm việc với Thuý xem bị cáo này có đồng ý luật sư Triển bào chữa cho mình hay không. Nếu Thuý đồng ý thì Toà sẽ cấp Giấy chứng nhận bào chữa cho LS Triển.

Không đủ chứng cứ, sao còn đề nghị xử lý hành chính? 

Tuy nhiên, điều dư luận quan tâm không chỉ ở nội dung trên mà là ở chỗ, lời khai của Hằng, Thuý về danh sách một loạt các quan chức đã lên gường hai bị cáo và các nữ sinh khác từ khi họ chưa đủ 18 tuổi được xác minh, điều tra ra sao.

Hồ sơ vụ án đã được chuyển giao lên cấp tỉnh điều tra. Đứng đầu danh sách 16 tên tuổi mới bị tố cáo là ông Nguyễn Trường Tô (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang). Thúy khai: tháng 1/2009, qua thầy Xương và hai người trung gian (trong đó có một cán bộ Huyện đoàn Vị Xuyên), Thuý đã đến phòng 102, khách sạn Hương Trà ( huyện Vị Xuyên) để quan hệ tình dục với ông Tô và được cho 500.000 đồng”. Còn Hằng khai: tháng 8/2009, ông Tô gọi điện và đón Hằng ở cầu Xi măng (km 32 Quốc lộ 2) rồi đưa đi quan hệ tình dục ở khách sạn Vĩnh Hà (thị trấn Việt Quang).

Ngoài ông Tô, Hằng và Thúy khai ra thời gian, địa điểm, họ tên của một số quan chức khác từng quan hệ với mình, trong đó, có cán bộ ngân hàng, công an tỉnh Hà Giang, cán bộ hải quan cửa khẩu Thanh Thủy…

Sau gần 1 năm điều tra, CQĐT kết luận: “Không đủ chứng cứ để chứng minh 16 cá nhân bị tố cáo mua dâm đã có hành vi mua dâm người chưa thành niên”. Tuy nhiên, Cơ quan CQĐT vẫn có văn bản “kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý các đối tượng trên theo quy định”.

CQĐT cũng đã xác định một số đối tượng có hành vi môi giới mại dâm tương tự như bị cáo Thuý, Hằng nhưng được viện dẫn các lý do về tuổi vị thành niên, hoàn cảnh phạm tội… để không xem xét trách nhiệm hình sự.

Hữu Tuấn

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.