Lỡ tay giết vợ, chồng ngồi tù làm kỷ vật gửi linh hồn 'vợ yêu'

Người cha già hàng tuần đều lên thăm con trai đang thụ án.
Người cha già hàng tuần đều lên thăm con trai đang thụ án.
(PLO) - Ngà ngà trong cơn say, muốn được ngủ một giấc nhưng lại bị các con làm ồn, người chồng đánh con, trút giận vào vợ gây án mạng thương tâm

Người cha già chỉ vào mấy con gà trống treo lủng lẳng trên bàn thờ con dâu, nói về người con trai đang thụ án: “Ở trong đó, nó làm mấy con gà trống và hồ lô gửi về tặng vợ, khắc lên đó hai từ “vợ yêu” vào ngày lễ kỉ niệm của hai vợ chồng.

Nó nhờ tôi săn sóc các con, còn nó sẽ cố gắng cải tạo để sớm trở về con đường hoàn lương, làm lại cuộc đời. Tôi chỉ hi vọng, 20 năm trôi qua như một cái chớp mắt. Đến khi mở mắt thức dậy thì đã thấy Cang trở về”.

Án mạng đau lòng

Ngôi nhà từng xảy ra vụ án cách UBND phường 11 (TP. Cao Lãnh) vài chục cây số. Căn nhà khang trang, kiên cố, nhưng vắng bóng người. Chỉ có khói hương nghi ngút. Sát bên cạnh là nhà ông Nguyễn Văn Khải (66 tuổi, cha của Cang). 

Ông Khải ngậm ngùi chia sẻ, từ ngày con dâu mất, con trai vướng vòng lao lý, hai đứa trẻ qua ở với ông bà nội. Căn nhà Cang xây chưa được bao lâu vốn đầy ắp tiếng cười, bây giờ vườn không nhà trống. Ông Khải nghẹn ngào: “Mỗi lần qua bên đó, nhìn gian bếp nguội ngắt, rồi lại nhìn di ảnh con dâu, lòng tôi cứ thắt lại”. 

Nhắc đến ngày bi kịch xảy ra, nước mắt ông lão rưng rưng. Ông kể, vào một buổi sáng tháng 7/2016, Cang đến nhà em vợ ở cùng khóm dự đám cưới. Vì cha mẹ vợ mất sớm, mấy anh em lại đi làm ăn ở nhiều nơi nên đám cưới em vợ đều do một tay ông Khải và Cang đứng ra lo liệu.

Để chung vui với em, đồng thời thay em mời khách, người anh rể nâng chén khá nhiều. Đến quá trưa, khi về tới nhà thì cũng đã ngà ngà say. Vừa mệt vì phải bận bịu lo đám cưới, phần vì đã xỉn, Cang chỉ muốn được ngủ một giấc thật sâu.

Thế nhưng, vừa ngả lưng xuống giường thì đứa con trai 8 tuổi dẫn các bạn cùng lớp về nhà chơi, chạy nhảy la hét vui đùa trước sân. Ồn ào không ngủ được, Cang bước ra cất tiếng rầy la, nhưng con nít ham chơi, vâng dạ một lúc rồi đâu lại vào đấy. 

Bực mình vì con không nghe lời, người cha rút cây chổi quét nhà đánh liền 5, 6 cái vào chân đứa trẻ. “Bị đánh đau, thằng bé khóc lóc chạy qua nhà ông bà kêu cứu. Tôi mới kêu Cang đừng đánh con nữa. Nó quát tháo một hồi rồi về nhà ngủ tiếp. Tôi bế cháu ra sau hè bôi dầu vào vết sưng rồi cầm búa đi bửa củi”.

Ông Khải kể, được một lúc thì ông nghe tiếng vợ kêu con trai gây án. Bàng hoàng, cái búa trên tay ông rơi lúc nào chẳng rõ. Từ chỗ ông vào nhà phải qua cây cầu đá bé tí không chạy nhanh được, ông phải lội xuống mương đi vào. Nhưng đến nơi cũng không ngăn cản được con trai.

Ông Khải vội đưa con dâu đi cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Nhưng nạn nhân đã tử vong vì vết thương nặng. Sợ không thoát được tội, Cang lấy dao tự sát nhưng được lực lượng chức năng phát hiện, khống chế, thu giữ con dao gây án.

Hối hận muộn màng

Ngồi bên cạnh chồng, vợ ông Khải sụt sùi tiếp lời, hôm ấy xảy ra sự việc, mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến bà chẳng kịp trở tay. “Bữa đó, Cang ngủ được một lúc thì cái Giang trở về. Thấy chồng ngủ say, con bé ghé qua người hàng xóm chơi, trò chuyện.

Lúc về nhà, nghe tiếng con khóc rưng rức, Giang lên tiếng quở trách thì hai vợ chồng có ít lời qua tiếng lại. Cho rằng vợ ham chơi không trông giữ con cẩn thận, gây ồn ào mất ngủ, nó giận quá mới hành động như vậy”. 

Ông bà cho biết, vợ chồng Cang cưới nhau được gần 20 chục năm, có hai con. Người con lớn học xong lớp 10 rồi nghỉ, hiện đang học một trường trung cấp nghề trên địa bàn. Đứa nhỏ đang học lớp 2. Từ khi sự việc xảy ra, hai cháu nội đều do ông bà chăm lo.

Bà chia sẻ: “Tôi ở nhà nội trợ, còn ông Khải trước đi bán trên ghe. Mỗi chuyến đi kéo dài cả tuần, có khi cả tháng mới về. Giờ nhà không còn ai, ông phải nghỉ việc, ở nhà đưa đón cháu đi học. Kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào người em trai của Cang chưa lập gia đình. Đi làm công nhân, lương cũng được vài ba triệu, gói ghém nhiêu đó cũng đủ tiền điện, tiền nước, tiền ăn học cho hai đứa nhỏ. Không biết mai mốt nó cưới vợ rồi, có còn lo cho các cháu được không”.

Điều khiến đôi vợ chồng già buồn rầu hơn cả là lúc người chồng vung dao sát hại vợ, đứa con trai 8 tuổi đã chứng kiến sự việc. “Lúc ấy nó chỉ biết khóc lóc kêu cứu. Bây giờ nó thường xuyên bị ám ảnh, nhiều đêm đang ngủ cũng giật mình tỉnh dậy gọi cha, mẹ. Mỗi lần như thế, nó đều đòi thắp nhang vái cho mẹ sống lại. Nghe nó nói mà tôi não cả ruột gan, chẳng biết nên nói với cháu thế nào”, ông Khải tâm sự.

Ông cho biết hiện con trai đang thụ án ở trại giam An Bình. Mỗi tuần một lần, người cha mang cơm đến tiếp tế cho con. “Ở trong đó, nó làm mấy con gà trống và hồ lô gửi về tặng vợ, khắc lên đó hai từ “vợ yêu” vào ngày lễ kỉ niệm của hai vợ chồng. Nó nhờ tôi săn sóc các con, còn nó sẽ cố gắng cải tạo để sớm trở về con đường hoàn lương, làm lại cuộc đời.

Tôi chỉ hi vọng, 20 năm trôi qua như một cái chớp mắt. Đến khi mở mắt thức dậy thì đã thấy Cang trở về”, người cha già chỉ vào mấy con gà trống treo lủng lẳng trên bàn thờ con dâu, khẽ khàng nói.

Sự việc xảy ra vào ngày 21/07/2016. Ngày 8/12/2016, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người tại UBND phường 11, TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), tuyên phạt Nguyễn Văn Cang 20 năm tù. Nạn nhân trong vụ án trên là chị Huỳnh Thị Giang (38 tuổi, vợ bị cáo).

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.