Kẻ vứt xác vợ xuống hang sâu khai gì trước vành móng ngựa?

Kẻ vứt xác vợ xuống hang sâu khai gì trước vành móng ngựa?
(PLO) - Cho rằng không thuyết phục được vợ quay về đoàn tụ, lại bị vợ chửi bới, xúc phạm, Nguyễn Văn Xin (SN 1988, trú tại xóm 4, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An)  đã nóng nảy ra tay sát hại người bạn đời, quẳng xác xuống hang sâu. Tuy nhiên, phía gia đình nạn nhân cho rằng đó chỉ là lời khai một phía của bị cáo và vô cùng bức xúc dù Xin đã bị tuyên án 24 năm tù…
Tình duyên lận đận của thiếu phụ hồng nhan
Nạn nhân trong vụ án giết người, cướp của này là chị Hoàng Thị T. (SN 1977, trú tại xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) - một thiếu phụ xinh đẹp, sắc sảo nhưng tình duyên trắc trở.
13 năm về trước, khi tuổi mới đôi mươi, chị T. xin vào miền Nam làm công nhân ở một khu công nghiệp rồi trót trao thân gửi phận cho một gã Sở Khanh. Sau đó gã này “quất ngựa truy phong” để lại cho chị đứa con gái ngoài giá thú năm nay đã 13 tuổi.
Năm 2008, thấy thiếu phụ xuân sắc đang “chăn đơn gối chiếc” nên Nguyễn Văn Xin (SN 1988, người xã Tường Sơn cùng huyện) mê đắm, nặng lòng theo đuổi. Xin cũng đã qua một lần đổ vỡ hôn nhân nên hai người dễ thông cảm với nhau. 
Lúc đầu, cuộc tình của chị T. với Xin bị gia đình chị này phản đối kịch liệt nhưng sau 3 năm thử thách “ở rể” theo phong tục địa phương, gia đình đã tác thành cho Xin và chị T. lấy nhau. Hiện hai người đã có một đứa con trai được 16 tháng tuổi.   
Từ khi có con, Xin bỗng đổ đốn chơi bời, cờ bạc, đánh đập vợ con. Đã không chịu làm lụng kiếm tiền giúp vợ nuôi con, Xin còn lấy đồ đạc của gia đình đem bán, cầm cố lấy tiền đánh bạc, từng lấy 2 xe máy của anh vợ đem đi cầm cố. 
Bó tay với người chồng “hết thuốc chữa”, chị T. đưa con bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Hùng Sơn bắt đầu cuộc sống ly thân. 
Để níu kéo vợ, Xin giữ lại chiếc xe máy của chị T. nhưng thiếu phụ thà “bỏ của chạy lấy người” chứ nhất quyết không về sống chung cùng gã chồng vô tích sự. Quá trình sống ly thân, Xin đã nhiều lần đến nhà ngoại năn nỉ chị T. quay về nhưng người vợ đã quá hiểu bản chất của gã nên thẳng thừng trả lời là cuộc hôn nhân của hai người chỉ còn cách chờ ly hôn chứ không thể hàn gắn được nữa khiến Xin rất cay cú, uất hận.
Khoảng 15h ngày 8/8/2013, Xin điện thoại cho vợ hẹn lên đồi keo thuộc xã Hùng Sơn nói chuyện, đồng thời Xin hứa trả lại cho vợ chiếc xe máy mà Xin đang giữ.
Chiều tối hôm đó, chị T. đi không thấy về, gia đình gọi điện thoại cũng không liên lạc được nên đến trình báo Công an huyện Anh Sơn về sự mất tích bí ẩn của chị này. Ngày 9/8/2013, gia đình bất ngờ nhận được thông tin từ cơ quan công an thông báo việc họ vừa tiếp nhận một chiếc xe máy nghi là bị ăn cắp đem bán tại một cửa hàng ở TP.Vinh. 
Giấy tờ xe thể hiện chủ xe là Hoàng Thị T. mà trước đó bị trình báo là mất tích. Lần theo dấu vết chiếc xe của chị T. bị cầm cố, công an đã khám phá vụ án giết người cướp của và xác định Nguyễn Văn Xin chính là thủ phạm.
Trả giá cho tội ác
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/7 của TAND tỉnh Nghệ An, bị cáo Nguyễn Văn Xin thừa nhận y đã ra tay sát hại vợ chỉ vì chị này bỏ về nhà ngoại, không quay về đoàn tụ vợ chồng. Theo Xin khai, chiều 8/8 hắn hẹn gặp vợ trên đồi keo để nói chuyện, yêu cầu chị T. phải quay về sống với mình nhưng chị T. không đồng ý nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. 
Xin khai do chị T. có lời lẽ xúc phạm Xin và bố mẹ đẻ của Xin nên bị cáo đã xô chị T. ngã xuống đất, đập đầu vào đá. 
Tức giận, chị T. lấy dao nhọn thủ sẵn trong túi quần đâm liên tục về phía Xin, nhưng Xin tránh được và tước dao từ tay chị T. ném xuống mương nước và xông vào đánh, siết cổ làm chị T. tử vong.  Tàn nhẫn hơn, Xin còn quẳng xác vợ xuống hang Ao Các sâu 5m dưới chân núi Dừa thuộc xã Hùng Sơn rồi bỏ về nhà nằm ngủ, hôm sau mang chiếc xe máy của vợ đi cầm cố.
Trả giá cho hành vi tội ác, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Xin mức án 24 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”./.

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.