Gây họa sát thân sau mối tình bất chính với tổng giám đốc

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Một cô gái xinh đẹp sau khi chia tay tình cũ, vì kế sinh nhai cô quay lại công ty của tình cũ để làm việc. Cô cho rằng mình có thể khống chế được khoảng cách với tình cũ, thế nhưng cô có nằm mơ cũng không ngờ rằng, chính điều này đã gây ra họa sát thân.

Mối tình bất chính với tổng giám đốc

Tới đầu tháng 7/2012, cô gái Long Ngọc Tiết (SN 1985, người huyện Phổ Thành, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đã thất nghiệp được 2 tháng. Trong lúc lòng nóng như lửa đốt, cô lại lên mạng tìm việc làm và phát hiện dòng tin tuyển giám đốc sản xuất của công ty Giai Nghĩa vẫn còn. 

Ngọc Tiết rất chắc chắn rằng mình có thể nhận được công việc với mức đãi ngộ cao này, thế nhưng hai tháng nay cô vẫn do dự không quyết. Lúc này, vì áp lực thất nghiệp quá lớn khiến cô một lần nữa động lòng.

6 năm trước (tháng 7/2006), Tiết tốt nghiệp đại học sư phạm xong liền xin vào làm nhân viên văn phòng trong công ty điện tử Giai Nghĩa, thành phố Hạ Môn. Với dung mạo xinh đẹp, tính cách dịu dàng hoạt bát nên cô nhanh chóng gây sự chú ý cho ông chủ doanh nghiệp là Lưu Ngẫu Châu. 

Sau đó, Châu điều chuyển cô lên làm thư ký tổng giám đốc. Châu hơn Tiết 14 tuổi, vợ Châu là giáo viên cấp 3 tại thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, con trai cũng học trường này. Một mình Châu kinh doanh tại Hạ Môn nên vô cùng cô đơn, sự xuất hiện của Tiết khiến Châu cảm thấy như nắng hạn gặp mưa rào.

Từ đó về sau, Châu thường quan tâm chăm sóc Tiết hết sức tỉ mỉ, mỗi khi đi công tác hay tiếp đãi khách khứa đều đưa cô đi cùng. Ngoài ra, Châu cũng thường xuyên lấy lý do chúc mừng hợp đồng mới hoặc bù đắp cho sự vất vả của cô để đưa cô đi mua sắm quần áo, nữ trang, son phấn cao cấp tại trung tâm thương mại. 

Sức cuốn hút của một người đàn ông chín chắn và thành đạt khiến cô gái chưa từng yêu như Tiết không thể cưỡng lại được. Cô nhanh chóng rơi vào vòng tay của Châu sau một lần đi công tác ở Thâm Quyến.

Từ khi cô trở thành nhân tình bí mật của Châu, trong lòng cô chỉ có hình bóng người đàn ông này. Cũng giống như những cô gái bước vào tình yêu đầu đời khác, Tiết tự tay làm gối, đan khăn và gấp đầy một hộp lớn những ngôi sao may mắn, mỗi ngôi sao ấy đều có tên Lưu Ngẫu Châu. 

Mỗi khi đi công tác hai người thường du ngoạn sơn thủy, Tiết thích chụp ảnh tình cảm để lưu giữ lại những phút giây hạnh phúc. Về phía Châu, sự hoạt bát, vui vẻ nhí nhảnh của Tiết khiến Châu chìm đắm vào mối tình này.

Trước nay Tiết chưa từng yêu cầu gì về thân phận của mình nhưng tới cuối tháng 9/2007 bỗng đề nghị với Châu rằng lễ quốc khánh này muốn Châu đưa về gặp cha mẹ. Vậy là Châu hiểu rằng, cuộc tình này với anh ta chỉ là trò chơi, nhưng với Tiết lại là chân thành. Anh ta nghĩ ngợi rồi bảo lễ quốc khánh này công ty đang bận chạy chương trình khuyến mãi, mình phải đi đốc thúc kiểm tra nên không có thời gian đưa cô về.

Trước Tết 2008, Tiết lại đề nghị Châu đưa mình về nhà, Châu cảm thấy hết sức đau đầu. Sau đó, anh ta bảo mình không có ý định ly hôn với vợ nên không thể đưa cô về quê. Lúc này vợ của Châu cũng chuẩn bị được điều đến Hạ Môn làm việc nên anh ta cảm thấy mối nguy hiểm cận kề, dự định nhanh chóng cắt đứt mối quan hệ với Tiết. Vậy là, Châu bắt đầu cố ý ít tiếp xúc với Tiết, mỗi khi cô hẹn gặp, anh ta đều lấy lý do bận công việc để từ chối.

Một ngày tháng 4/2008, Tiết tức giận tìm gặp Châu để hỏi cho rõ ngọn ngành. Châu tỏ vẻ thương cảm thở dài bảo vợ mình hình như đã biết chuyện giữa hai người. Hôm trước cô ta đi siêu thị mua về một con dao sắc nhọn dài 40cm uy hiếp mình. Cô ta bảo, nếu Châu có nhân tình bên ngoài thì mình sẽ giết cô gái đó. Nửa năm nữa vợ Châu cũng tới Hạ Môn làm việc, Châu không muốn cô có chuyện gì xảy ra… 

Tiết nghe xong trong lòng dấy lên nỗi sợ hãi. Lúc này Châu lại thay đổi giọng điệu bảo, anh ta không muốn cô phải chịu bất kỳ sự tổn thương nào, chi bằng hai người tạm chia tay một thời gian, đồng thời đề nghị trả cho cô 50 ngàn tệ bồi thường. Sau này đợi mình tìm được lý do ly hôn với vợ xong sẽ cưới cô. Như vậy cho dù vợ có muốn tính sổ cũng không phải tính với  Tiết, đây cũng là cách bảo vệ cô.

Thực ra, suy nghĩ của Châu là đợi thời gian lâu dần thì tình cảm giữa mình với Tiết sẽ nhạt dần, tới lúc đó chia tay là việc quá đơn giản. Thế nhưng, Tiết còn ít va chạm cuộc sống không phát hiện ra ý của Châu, ngược lại còn cảm thấy rất cảm động trước những lời “quan tâm” của nhân tình.

Tiết có người bạn thân cấp 3 tên Ngô Hồng Đình, lễ 1/5, cô tâm sự nỗi khổ tâm với bạn. Đình khuyên cô rằng cuộc tình của cô với Châu sẽ không đi tới đâu, chi bằng nhận số tiền đó rồi chia tay. Suy nghĩ mấy ngày liền, tối 18/5/2008, Tiết hẹn Châu gặp mặt rồi cho biết mình đã suy nghĩ kỹ, cô rớt nước mắt bảo nhất định mình sẽ đợi Châu. Châu thề thốt an ủi cô rằng mình ly hôn xong sẽ lập tức cưới cô.

Quay lại công ty tình cũ

Cuối tháng 6/2008, Tiết được Châu sắp xếp làm thủ tục xin nghỉ việc sau đó giới thiệu cho cô vào làm chủ quản trong công ty điện tử của bạn. Từ khi không còn Châu bên cạnh, Tiết vô cùng đau khổ. Để xoa dịu nỗi lòng của cô, Đình thường hẹn cô đi chơi. 

Đầu tháng 7/2008, Tiết gặp đồng nghiệp của Đình tên là Khâu Kỳ Chí (23 tuổi). Vừa nhìn thấy Tiết, tim Chí đã đập liên hồi, trúng ngay tiếng sét ái tình. Từ đó về sau Chí liên tục hỏi tình hình của Tiết, lúc đầu Tiết cũng không muốn tiếp xúc với Chí, nhưng được bạn thân nhiều lần khuyên giải, thêm vào đó Chí nhiệt tình theo đuổi nên cô chấp nhận tìm hiểu, nhưng trong lòng vẫn chỉ nhớ tới Châu.

Đầu tháng 11/2008, một sự việc khiến tâm trạng Tiết chịu cú sốc và rung động lớn. Khoảng 11h đêm hôm đó, cô bỗng đau bụng dữ dội, cô quyết định gọi điện cho Châu, nào ngờ Châu lạnh lùng bảo vợ mình đang ở nhà không thể ra ngoài được, bảo cô tự bắt xe tới bệnh viện. Cô lại cắn răng gọi điện cho Đình nhưng khoảng 10 phút sau, Chí bỗng xuất hiện trước cửa phòng cô, không nói nửa lời liền nhanh chóng bế cô xuống lầu để tới bệnh viện. 

Thấy Chí bận bịu chạy đôn chạy đáo xếp hàng, lấy số, tìm bác sĩ, lấy kết quả xét nghiệm, Tiết bỗng không cầm được nước mắt… Qua kiểm tra, cô được kết luận là viêm ruột thừa, nếu chỉ chậm một lúc nữa là sẽ bục. Sau khi Tiết được phẫu thuật, Chí luôn ở bên cạnh, không rời nửa bước để chăm sóc cô từ chén nước viên thuốc, kể những câu chuyện vui khiến cô rất cảm động.

Tiết bắt đầu tiếp nhận tình cảm của Chí, đồng ý làm bạn gái của anh. Thế nhưng trong lòng cô vẫn chưa thực sự có thể xóa đi hình ảnh của Châu. Nháy mắt đã tới tháng 1/2012, Tiết giúp Chí sắp xếp quần áo thì phát hiện trong túi có cuốn sổ tiết kiệm mang tên mình. Từ tháng 1/2009, mỗi tháng đều gửi vào đó 300 tệ. 

Chí vò đầu gãi tai giải thích rằng mình không muốn cho cô biết, mỗi tháng gửi cho cô 300 tệ, tích tiểu thành đại, ngộ nhỡ sau này có việc gấp cần dùng đến. Điều này khiến cô ý thức được rằng, Châu chỉ đem lại cho mình những lời hứa hão huyền, còn hạnh phúc thực sự mới ở ngay bên cạnh.

Từ đó trở đi, Tiết quyết định quên Châu và trân trọng niềm hạnh phúc bình an này. Đầu tháng 2/2012, nhân kỳ nghỉ Tết dài ngày, cô cùng bạn trai về quê mở tiệc mời người thân bạn bè để ra mắt, coi như lễ đính hôn. Tiếp đó, hai người thuê một căn nhà ở tiểu khu Tư Minh, Hạ Môn để sống chung cùng nhau. Thế nhưng, khi cuộc sống của Tiết quay trở lại quỹ đạo yên bình thì lại xảy ra một biến cố khác. 

Đó là vào tháng 5/2012, công ty nơi cô làm việc kinh doanh thất bát nên cô bị buộc phải xin nghỉ việc. Hôm sau, cô đi khắp nơi tìm việc nhưng không tìm được công việc vừa ý. Ngày 18/5, cô lên mạng tìm quảng cáo tuyển người thì phát hiện công ty Giai Nghĩa đang tuyển vị trí giám đốc sản xuất. 

Với điều kiện phù hợp, lại có mức lương ưu đãi lớn nên cô có chút động lòng. Nhưng nghĩ mình và Châu đã có một mối tình quá vãng nên cô lại do dự. Cô đem việc này kể với Đình, Đình nghe xong liền ngăn cản bảo tốt nhất cô không nên quay lại vũng nước đục này. Đình cảnh cáo khiến cô cảm thấy có chút không vui. Đình bảo Tiết không nghĩ gì nhưng không có nghĩa là Châu sẽ không có ý với cô. Hơn nữa nếu Chí biết được thì cô giải thích thế nào cho rõ ràng đây? Lời nói của Đình hoàn toàn có lý nên cuối cùng cô cũng từ bỏ ý định này.

Lại nháy mắt đã thới ngày 3/7, Tiết vẫn chưa tìm được công việc phù hợp nên cô vào mạng tra cứu thì vẫn phát hiện dòng tin đăng tuyển của công ty Giai Nghĩa muốn tìm giám đốc sản xuất. Tiết bắt đầu ngứa ngáy muốn ngồi vào vị trí này, cô nghĩ mình không còn là cô gái ngây thơ như mấy năm trước đây nữa, hoàn toàn có thể chèo lái tình cảm. Cho dù có gặp lại Châu lần nữa mình nhất định tĩnh tâm như mặt hồ phẳng lặng. 

Hơn nữa Châu cũng có thể đã quên cuộc tình trước đây, hai người chỉ có giao tiếp trên công việc nên chả sao. Sau khi thuyết phục bản thân, ngay ngày hôm đó cô gọi điện cho Châu, khi biết cô có ý muốn quay lại làm việc, Châu lúc đầu cũng có phần do dự, nhưng trước đó vì “chém gió” để chia tay với cô nên trong lòng cũng có chút xấu hổ, hơn nữa công ty cũng thực sự đang cần một người quản lý như vậy, Tiết thì có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Xem xét tới vấn đề đó nên cuối cùng Châu đồng ý.

Gây họa sát thân

Ngày 10/7/2012, Tiết tới công ty Giai Nghĩa nhận việc, mấy năm không gặp, Châu phát hiện Tiết bớt đi sự thuần khiết, hoạt bát của một cô gái trẻ, thay vào đó là khí chất dịu dàng của một người lãnh đạo, điều này khiến mắt Châu lại sáng rực lên vì cô.

Đi làm ngày thứ 3, Châu liền lấy lý do chúc mừng cô quay lại công ty để mời riêng cô đi ăn, đi hát. Tiết biết rõ ý đồ của Châu nhưng cô tin rằng mình có đủ khả năng để “gần bùn mà không hôi tanh mùi bùn” nên vui vẻ chấp nhận lời mời. Uống vài chén rượu vang xong, Châu có ý thăm dò bảo kỳ thực trước nay mình vẫn rất nhớ nhung Tiết… Nói xong liền nắm lấy tay cô kéo về phía mình. 

Tiết nhanh tay giật lại bảo mọi việc đã qua xin đừng nhắc lại, bây giờ hai người chỉ còn mối quan hệ trong công việc. Ngoài ra, cô cũng thông báo cho Châu một tin rằng mình đã đính hôn, bản thân không muốn phản bội vị hôn phu, cũng không muốn phá vỡ gia đình Châu. Sự cự tuyệt của cô không khiến Châu bỏ ý định, anh ta nhiều lần tìm cơ hội ở gần cô, muốn nối lại tình xưa nhưng thái độ của cô rất dứt khoát, từ chối thẳng thừng.

Châu cảm thấy nguyên nhân trong chuyện này đều xuất phát từ bạn trai của Tiết, chỉ cần bạn trai bỏ cô thì cô mới có thể quay lại với mình. Vậy là Châu tỏ vẻ quan tâm hỏi tình hình bạn trai của cô ra sao. Vì muốn anh ta từ bỏ ý định nên Tiết thoải mái nói tên tuổi, địa chỉ nhà và cơ quan của bạn trai cho Châu biết. Từ đó trở đi Châu thường muộn cớ đưa cô về nhà, muốn bạn trai cô chú ý.

Nhưng một thời gian sau vẫn không phát hiện cô và bạn trai cãi vã gì. Tiếp đó, anh ta cũng sắp xếp cho cô đi công tác cùng, muốn mượn cớ để chia rẽ tình cảm của Tiết và bạn trai. Nhưng mỗi khi như vậy Tiết lại “nấu cháo” điện thoại với bạn trai, hoàn toàn lạnh nhạt với Châu.

Thời gian sau, Châu tìm đồ cũ vô cùng phát hiện một tấm ảnh thân mật của mình chụp chung với Tiết, trong đầu anh ta bỗng hiện lên một ý nghĩ ác độc. Vậy là anh ta lặng lẽ cho tấm ảnh vào phong bì gửi tới cho Khâu Kỳ Chí. Khoảng hơn 6h tối ngày 12/9/2012, Chí về nhà thì nhận được bức thư, anh ta nhanh chóng nhận ra người đàn ông thân mật với vợ sắp cưới trong ảnh. Đó không phải ai khác, chính là Lưu Ngẫu Châu, tổng giám đốc công ty. 

Góc bức ảnh có ghi thời gian là tháng 3/2007. Chí biết hai tháng trước Tiết vừa xin vào công ty Giai Nghĩa, chẳng lẽ mấy năm trước cô đã có quan hệ với Châu? Vậy thì bây giờ cô vào làm cho anh ta là có mục đích gì? Nghĩ tới đây, Chí cảm thấy tâm trạng vô cùng hỗn loạn. 

Chí lập tức gọi điện cho Tiết yêu cầu cô về nhà ngay. Trước sự ép hỏi của Chí, Tiết đành phải thừa nhận về quá khứ không tốt đẹp của mình. Nghe xong, Chí có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng vợ sắp cưới của mình nhìn bề ngoài dịu dàng thuần khiết như vậy lại có bí mật động trời tới vậy. 

Mặc cho Tiết hết lời giải thích rằng mình chỉ làm việc tại công ty của Châu, chứ hoàn toàn không có quan hệ gì với anh ta nữa, nhưng Chí vẫn không bớt cơn giận dữ. Chí bảo, nếu cô đã cắt đứt mối quan hệ bất chính với anh ta thì tại sao lại quay lại công ty của anh ta để làm việc, mức lương và địa vị lại cao như vậy? Chí nói vậy khiến cô không biết phải trả lời ra sao. Chí tức giận đùng đùng đòi chia tay, rồi uất ức chuyển đi.

Thấy vị hôn phu không tin tưởng mình, Tiết vừa cảm thấy tức giận vừa tủi thân khóc lóc cả đêm hôm ấy. Ngày hôm sau đi làm, Châu nhìn đôi mắt sưng đỏ của Tiết là biết cô và chồng sắp cưới đã cãi nhau. Trong lòng Châu thầm vui, nhưng Tiết không vì vậy mà quay lại vòng tay của anh ta, bởi cô ngầm biết rằng việc này là do Châu phá hoại sau lưng, nhưng chẳng qua không có chứng cứ xác thực. 

Cùng lúc đó, sau khi bình tĩnh lại, Chí bắt đầu cảm thấy hối hận, bởi anh vẫn còn yêu Tiết, hi vọng cô gọi cho mình một cuộc điện thoại nhận sai, cho mình thể diện để xuống nước. Thế nhưng, cô trước sau vẫn không chịu liên lạc.

Khoảng 6h sáng 20/10/2012, sau một đêm không ngủ vì suy nghĩ, Chí tới căn nhà cùng chung sống với Tiết trước đây với ý định muốn làm lành. Do trước khi đi anh ta quên không mang chìa khóa nên gọi điện cho Tiết mở cửa, nhưng cô không chịu nghe máy. 

Chí loanh quanh ở tiểu khu, trong lòng càng lúc càng tức giận, máu nóng dồn lên đầu càng lúc càng mạnh. Anh ta nghi ngờ Tiết không nghe điện thoại vì có thể đang ngủ cùng tình cũ Lưu Ngẫu Châu ở trong phòng. Ý nghĩ này khiến Chí cảm thấy mất cân bằng, anh ta liền trèo lên lan can dùng cây sắt cạy lưới chống trộm cửa sổ nhà Tiết, tiếp đó dùng gạc đập vỡ kính cửa để chui vào nhà.

Tiết thấy Chí xuất hiện liền hỏi anh ta định làm gì rồi tỏ vẻ tức giận bỏ đi. Thấy cô đối xử với mình lạnh nhạt như vậy khiến hỏa khí trong người bốc lên ngùn ngụt, ép hỏi cô và Châu thực sự có quan hệ với nhau hay không? Tiết thất vọng hoàn toàn, tức tối bảo: “Chẳng phải anh rất muốn tôi nói hay sao? Được, vậy tôi thừa nhận, tôi và anh ta đã lên giường với nhau! Như vậy anh đã thỏa mãn chưa!”. 

Câu nói này của Tiết khiến Chí mất kiểm soát bản thân liền xông lên kéo đẩy cô ngã ra giường, tay phải bóp chặt cổ cô rồi dùng chân tay đấm đá. Khoảng hơn chục phút sau, Chí phát hiện Tiết đã không còn bất cứ phản ứng nào, máu mũi, miệng đang rỉ ra, lúc này anh ta mới nhận thức sự việc nghiệm trọng nên vội vã gọi cấp cứu. Thế nhưng, mọi chuyện đã quá muộn, Tiết do thương tích quá nặng, lại bị ngạt thở nên tử vong.

Chí khóc lóc thừa nhận với bác sĩ rằng chính mình đã có hành vi làm tổn hại tới Tiết, đồng thời để bác sĩ gọi điện báo cảnh sát. Cảnh sát sau khi điều tra cho Chí biết, Tiết đang mang thai, sau khi xét nghiệm thì bào thai chính là của Chí. Chí nghe xong nước mắt như mưa, đau đớn hối hận vì đã hiểu lầm Tiết, thế nhưng hậu quả mà anh ta gây ra đã không thể cứu vãn được nữa. Chỉ vì lòng then tuông, anh ta đã giết vợ sắp cưới và con của mình.

Ngày 10/5/2013, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Hạ Môn đưa ra xét xử vụ án trên, Khâu Kỳ Chí bị tuyên mức án tù chung thân về tội “Cố ý gây thương tích”. Chí làm đơn kháng cáo lên tòa án cao cấp tỉnh Phúc Kiến, ngày 21/7, tòa án tỉnh tuyên Chí mức án 15 năm tù giam.

Bi kịch trong câu chuyện trên khiến người ta không khỏi quy nghĩ, Lưu Ngẫu Châu vì đắm đuối với cuộc tình bất chính mà dùng thủ đoạn hèn hạ đê tiện phá vỡ hạnh phúc người khác, chắc chắn sẽ nhận lại sự dè bỉu của người đời. Khâu Kỳ Chí không nhận ra chân tướng sự việc, ghen tuông khiến anh ta tự tay chôn đi hạnh phúc của mình, quả đáng trách. 

Thế nhưng, điều cần phải cảnh tỉnh mọi người là, khi Long Ngọc Tiết đã thoát khỏi mối tình bất chính nhưng chỉ vì công việc có mức lương cao mà cô quyết định quay lại công ty của tình cũ là hoàn toàn sai lầm. Bởi một cuộc tình sau khi đã kết thúc thì phương án lý trí nhất là cả thân thể và tinh thần đều cần tránh xa, bởi trong đó nếu có bất kỳ sự lợi dụng tình cũ nào đều là hành vi đùa với lửa, vô cùng nguy hiểm.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.