Em vợ nổi máu côn đồ, lấy mạng anh rể trong bữa nhậu

Đối tượng Huỳnh Văn Linh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Huỳnh Văn Linh tại cơ quan điều tra
(PLO) - Chỉ vì “nóng mặt” khi nghe anh rể chửi chị ruột mà Huỳnh Văn Linh (SN 1988, ngụ ấp Vĩnh Hiệp, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) đã ra tay tước đoạt mạng sống của anh rể mình.

Cha già nhìn con chết thảm

Mặt thờ thẫn, ông Trần Văn Lộc (SN 1949, ngụ ấp Phú Thới, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre)  kể lại buổi tối oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng của đứa con trai là anh Trần Văn Mến (SN 1982).

Theo đó, ngày 13/4/2016, anh Mến thuê vợ chồng Huỳnh Văn Linh (Linh là em vợ anh Mến) đến nhà để vận chuyển mụn dừa, tro trấu bán cho một hộ dân trong xã làm phân bón trồng cây. Xong việc, anh Mến tổ chức tiệc nhậu. Cả 3 người “chén tạc chén thù” hết 1 lít rượu đế thì có bạn của anh Mến đến chơi.

Lúc này, ông Lộc đã nghỉ nhậu chỉ ngồi góp chuyện cho vui. Còn anh Mến thì vội vào nhà mang thùng bia ra đãi bạn đồng thời kêu vợ là chị Huỳnh Thị Trúc (SN 1981) vào tủ lạnh trong nhà lấy giúp nước đá (đá viên, từ thường dùng ở miền Nam - PV) để uống bia.

Đợi lâu mà không thấy vợ mang nước đá ra, anh Mến bực bội đi vào nhà cằn nhằn chửi vợ. Nghe chị gái mình bị chồng chửi, Linh đứng dậy to tiếng: “Mày ăn hiếp chị tao, tao đánh chết mày à!”.

Bỗng dưng bị xúc phạm, anh Mến ở trong nhà nói vọng ra: “Tao làm gì mà mày đòi đánh tao?”, rồi thách đánh nhau với em vợ. Như lửa đổ thêm dầu, Linh mặt đằng đằng sát khí chạy thẳng vào nhà vung tay đấm anh rể.

Bị đánh, anh Mến lùi chạy và vấp chân vào đống gạch nên bị ngã ngửa người về sau. Thấy vậy, Linh liền nhặt viên gạch lên đập nhiều nhát vào trán khiến nạn nhân ngất xỉu ngay tại chỗ. Khi ông Lộc ra thì anh Mến đã bất động, mặt mày tái xanh đầy máu.

Tức giận, ông trách Linh: “Làm cái gì mà mày đánh nó dữ vậy?”. Linh quát lại: “Tao đánh chết cả mày nghe thằng già nhiều chuyện à!”, rồi hắn phóng xe chở vợ về nhà. Lúc này, ông Lộc mới lớn tiếng truy hô nhờ người con rể thứ 5 đưa anh Mến đến trạm y tế xã Vĩnh Thành để cấp cứu nhưng con trai ông đã chết vì chấn thương sọ não.

Ông Lộc buồn rầu cho biết thêm: “Gần đây, tôi thấy quan hệ anh em tụi nó vẫn bình thường, không có chút mâu thuẫn gì với nhau cả. Thằng Út (tên gọi ở nhà của Linh) tính nóng nảy nên tui cũng nhiều lần khuyên con tui hạn chế nhậu với nó nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc quá đau lòng như vậy”.

Nỗi đau nhân đôi

Tìm hiểu sâu sự việc, ông Lộc rưng rưng nước mắt cho biết, anh Mến hiện là lao động chính trong gia đình. Trong xã, ai mướn việc gì anh cũng làm, rất tận tâm nên được bà con yêu mến.

Sau nhiều năm vất vả, anh Mến cũng sắm được chiếc ghe chở vật liệu thuê, rồi mở đại lý chuyện cung cấp mụn dừa, tro trấu làm phân bón trồng cây. Bản tính thật thà, anh Mến rất thương vợ con, họ sống hạnh phúc, hiếm khi cãi nhau. Gần đây, cuộc sống gia đình ông mới dần ổn định thì bất hạnh lại ập đến.

Còn đối tượng Linh là con trai thứ ba trong gia đình rất nghèo, hiện công việc không ổn định, ai thuê gì làm đó, thu nhập bấp bênh. Cuộc sống khó khăn nhưng Linh chỉ biết tối ngày rượu chè bê tha. Đã vậy, Linh có tiếng cộc cằn, lỗ mãng, mỗi khi có rượu vào thường gây sự đánh nhau với mọi người nên trong xóm không ai ưa thích gì hắn, kể cả những bợm nhậu thân thiết lâu ngày cũng dần chán mặt. Thiếu bạn nhậu, Linh thường xuyên đến nhà anh rể kiếm cớ nhậu chực.

Thương em vợ, anh Mến thường cưu mang tạo điều kiện giúp đỡ cho hai vợ chồng Linh có công ăn việc làm ổn định. Anh mướn hắn phụ giúp mình khuân vác, vận chuyển mụn dừa, tro tấu để Linh có thêm tiền lo cho gia đình. Không những không biết ơn người anh rể tốt bụng, trái lại Linh đã nhiều lần chửi bới, đánh đập anh Mến mỗi khi “rượu nhập tâm”.

Chị gái của Linh vừa uất nghẹn nỗi đau mất chồng, vừa phải thay anh Linh tảo tần để nuôi đứa con nhỏ và gánh vác gia đình bên chồng. Càng đau đớn hơn khi chính người em trai lại là hung thủ giết người. Bản thân Linh rồi sẽ chịu mức phạt thích đáng bỏ lại người vợ hiện đang mang thai gần 3 tháng không nơi nương tựa./.

Thê lương hơn, khi cha ruột Linh nhiều năm qua bị di chứng chất độc màu da cam phải ngồi một chỗ, không đi lại được nên không thể tự bươn chải để lo chuyện cơm áo cho mình. Mẹ Linh bị mê tín dị đoan đầu độc đến mù quáng, đầu óc cứ hoang tưởng mình là thần thành “sống trên mây”. Nhiều năm nay, một tay Linh làm mướn lo cơm áo phụng dưỡng cha mẹ. Giờ đây, Linh sa vào vòng lao lý, không biết tương lai họ sẽ ra sao?

Qua bi kịch gia đình này, mọi người đặc biệt là thanh niên nên biết kiềm chế bản thân, không nên có hành vi ứng xử côn đồ chỉ vì những mâu thuẫn cỏn con trong cuộc sống hằng ngày. Đừng vi một câu chửi bậy hay một cái nhìn thiếu thiện cảm mà hành động nông nổi dẫn đến những chuyện thương tâm, đến khi hối hận thì đã muộn màng.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.