Con trai nấu cháo gà với... thuốc chuột cho mẹ ăn

Suy nghĩ bồng bột, Huấn suýt cướp mất sinh mạng người mẹ thân yêu.
Suy nghĩ bồng bột, Huấn suýt cướp mất sinh mạng người mẹ thân yêu.
(PLO) -Đời bà trải qua nhiều cay đắng, một mình nuôi con trai khôn lớn, đặt hết niềm tin, hy vọng vào đứa con ấy. Thế nhưng, vì nông nổi, bồng bột và cả ích kỷ mà đứa con suýt cướp đi sinh mạng chính mẹ đẻ của mình. Dù vậy, khi ra tòa, người mẹ vẫn một lòng thương con hết mực, tha thiết xin HĐXX cho con được hưởng khoan hồng.
 

Ngăn con lấy vợ bị đầu độc

Một ngày giữa tháng 6, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Huấn (SN 1998) diễn ra tại thôn 7, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, đúng thôn mà cách đây mấy tháng trước bị cáo đã đổ thuốc chuột vào nồi cháo gà khiến 3 con chó chết thảm, còn người mẹ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Phiên tòa dù được xử lưu động, bà Trần Thị Mai (56 tuổi) được triệu tập đến tòa với tư cách người bị hại.

Ngồi ở hàng ghế dành cho bị hại, bà nhìn trân trân lên vành móng ngựa, nơi đứa con duy nhất của đời mình đang ngồi mà nước mắt ngắn dài. Cứ vài phút bà lại nói vọng lên dặn dò cậu con trai: “Huấn ơi, cố lên nghe con. Mẹ không giận, không trách con đâu. Cố lên con ơi…”.

Hoàn cảnh mẹ góa con côi, nghèo khó nên bà Mai phải làm đủ thứ việc nặng nhọc để kiếm sống. Bà cũng cho Huấn đi học để biết chữ nhưng sau đó phải nghỉ sớm vì không có tiền. Huấn lăn lộn giữa dòng đời mà không có sự chỉ bảo của cha, mẹ lại bận sớm hôm kiếm sống nên không được giáo dục đến nơi đến chốn để rồi gây nên sự việc đau lòng.

Sự tình xuất phát từ việc Huấn yêu một cô gái cùng huyện Đắk Song và muốn cưới cô gái này. Do thấy con còn nhỏ tuổi, tính tình bộp chộp nên bà Mai muốn Huấn đi bộ đội cho trưởng thành hơn, sau đó mới lập gia đình. Tuy nhiên, Huấn lại nghĩ rằng mẹ đang ngăn cản tình yêu của mình, cộng với những mâu thuẫn trước đó nên quyết tâm tìm cách giết mẹ.

Ngày 7/3/2016, Huấn và mẹ cãi nhau. Đến 17h cùng ngày, bà Mai nấu cháo gà và nhờ Huấn trông nồi cháo. Nhân cơ hội này, Huấn lấy thuốc chuột bỏ vào nồi cháo rồi bỏ đi chơi với người yêu. Chờ con về cùng ăn, nhưng mãi chẳng thấy nên bà Mai lấy cháo ra ăn một mình.

Khi vừa mở vung nồi thấy cháo có màu xanh đen, mùi hôi tanh xộc lên mũi, bà không ăn mà chỉ vớt thịt gà ăn, còn xương thì cho chó, mèo. Sau khi ăn bà Mai liên tục nôn ói. Cùng lúc đó bà thấy một con chó nhỏ và một con mèo lăn ra chết. Vài tiếng đồng hồ sau, Huấn quay về và chứng kiến cảnh ấy, nhưng gã vẫn không đưa mẹ đi bệnh viện mà chỉ xoa dầu cho mẹ rồi đi ngủ.

Sáng 8/3, bà Mai tiếp tục nôn và phát hiện một con chó to bị chết. Nghi ngờ đứa con trai bỏ thuốc độc hại mình, bà Mai đã trình báo với cơ quan chức năng. Không lâu sau đó, nhà chức trách đã điều tra ra kẻ hạ độc bà Mai không ai khác chính là Huấn.

Dù bị nghịch tử đầu độc suýt mất mạng, nhưng người mẹ ấy vẫn một mực thương con hết lòng. Bà nói: “Tình mẫu tử là thiêng liêng cao cả, tui chỉ có một mình nó, cho dù Huấn có làm gì thì nó vẫn là con, vẫn là người tui đặt trọn niềm tin, hy vọng. Tui không giận con đã ra tay hạ độc mình, vì tui biết hành vi đó chỉ là sự bồng bột, nông nổi nhất thời, chứ không phải thù ghét quá mức như vậy. Tui mong HĐXX cho con tui một mức án khoan hồng nhất để nó sớm trở về, có mẹ có con”- người mẹ nghẹn ngào.

Nghe những lời thương yêu, bao dung từ đáy lòng của người mẹ, Huấn ngoái đầu về phía mẹ mà như muốn khóc, chắc lúc đó gã đã nghĩ được “đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ” nên mới thốt lên rằng: “Con có tội, tội con đã bất hiếu với mẹ, con mong mẹ tha lỗi cho con. Con cũng mong được hưởng mức án nhẹ, để sớm được về đền bù lại hi sinh mà mẹ đã dành cho con gần 20 năm qua”- Huấn đã nói như thế khi nói lời sau cùng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên xét thấy bị cáo đã thành khẩn, tuổi còn nhỏ, nhận ra lỗi của bản thân. Hơn nữa, người bị hại đã xin tòa cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ, hậu quả chết người chưa xảy ra… nên tuyên giảm cho Huấn một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định, HĐXX quyết định tuyên phạt Huấn 9 năm tù về tội giết người.

Phiên tòa khép lại, Huấn được dẫn ra xe về trại giam, nhưng bà Mai vẫn cố chạy theo, nói với theo: “Ráng mà cải tạo cho tốt nghe con. Mẹ luôn tin tưởng và sẽ tha hết tội cho con. Ít hôm nữa mẹ sẽ lên trại thăm con. Đừng buồn nghe con…”.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.