Cô dâu 4 đời chồng bị chú rể sát hại trên giường sau ngày cưới

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
(PLO) -Trải qua ba đời chồng, nữ Việt kiều Úc ở tuổi 55 vẫn chưa chịu dừng lại trong cuộc vui ái tình. Quen biết người thứ 4 chưa được bao lâu, nữ Việt kiều tổ chức đám cưới linh đình với dự tính định cư nước ngoài. Nhưng cuộc hôn nhân mới được 10 ngày, nữ Việt kiều bị chồng mới bóp cổ đến chết ngay trên giường cưới.

Người con trai kể: “Mẹ tôi có tính kỳ lạ là không yêu ai thật lòng, không muốn ở với ai lâu dài”. Sinh đứa con đầu lòng, bà Thanh trở về Úc sinh sống. Cuộc sống của hai mẹ con diễn ra được ít năm, bà Thanh tiếp tục kết hôn với người một người đàn ông khác và có thêm một đứa con trai.

Người con này vẫn không được bà Thanh cho phép nhìn nhận người cha ruột. Bà Thanh dường như thích làm mẹ đơn thân hơn là có chồng. Bà Thanh thích “phiêu lưu” bên ngoài hơn là an phận làm người vợ. Người con trai nói rằng bà Thanh có nhiều mối quan hệ yêu đương khác bên ngoài nhưng anh không quan tâm vì đó là cách sống của một số người “học theo phong cách nước ngoài”.

Án mạng sau 10 ngày tổ chức đám cưới 

Công an TP HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Sơn (SN 1967, ngụ tại quận 8) để làm rõ hành vi giết chết bà Maria Nguyễn (tên Việt Nam là Nguyễn Thị Thanh, Việt kiều Úc, SN 1963, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM). Trước đó, tối ngày 2/9, tại nhà riêng của bà Thanh ở hẻm 71 đường Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Sơn bóp cổ bà Thanh đến chết.

Tại cơ quan công an, nghi can khai sau khi thấy nạn nhân tử vong, đã dùng dây điện quấn vào tay và nhúng vào nước để cho điện giật chết nhưng nằm đến sáng không chết được nên dậy trình báo công an.

Mới trở về lo tang lễ cho mẹ sau khi sự việc xảy ra, con trai bà Thanh cho biết do có mâu thuẫn với mẹ nên từ 1 năm qua không còn ở Sài Gòn. Người con trai về quê vợ ở Cần Thơ sinh sống nên không nắm rõ mối quan hệ giữa ông Sơn và mẹ là như thế nào.

“Tôi không biết mẹ tôi quen ông Sơn lúc nào. Tôi cũng không biết mặt mũi, tên tuổi, đời tư của ông Sơn như thế nào, cho đến khi xảy ra án mạng. Tôi chưa từng gặp ông Sơn. Cho đến khi xảy ra chuyện, tôi mới hay biết mẹ tôi và ông Sơn chung sống với nhau vài tháng qua và mới đây có tổ chức đám cưới”, con trai bà Thanh kể. Sáng 3/9, nghe tin mẹ bị giết bởi người tình chung sống một nhà, người con trai ban đầu không tin đó là sự thật.

Người con trai nói khi anh đến nơi thì mọi chuyện đã xong, thi thể bà Thanh được chuyển đến bệnh viện để khám nghiệm tử thi. Qua lời kể của những người hàng xóm, anh mới chắp nỗi mọi chuyện, hiểu chuyện gì đã xảy ra. Anh kể: “Mẹ tôi có rất nhiều tiền, trong ngân hàng, trong nhà và nhiều tài sản vàng, vòng khác. Mẹ tôi lại có tính thích ngọt, ai nịnh, khen một tí là bao nhiêu cũng chu cấp. Nhưng bà cũng lại có tính hễ giận là “đòi quà”. Ngay cả tôi cũng từng bị đòi quà. Mua cho tôi đồ dùng, hễ giận là mẹ kể lể, đòi lại. Trước đây, tôi từng trả lại toàn bộ đồ đạc, tư trang mà mẹ tôi mua và sau đó bỏ đi ở riêng”.

Theo suy đoán của người con trai, có thể vào đêm tối ngày 2/9, trong phòng ngủ, ông Sơn đã làm gì đó khiến bà Thanh nổi giận. Bà Thanh thu gom đồ đạc bỏ vào một túi xách và quyết định đuổi ông Sơn ra khỏi nhà. Tiếp đó, bà Thanh đòi lại những gì đã chu cấp cho ông Sơn. Vì thế hai người xảy ra xích mích, ông Sơn đã đánh bà Thanh, sau đó dùng tay bóp cổ khiến bà Thanh tử vong.

“Tôi nghe nói ông Sơn khai rằng sau khi thấy mẹ tôi tử vong, ông Sơn dùng dây điện quấn vào tay và nhúng vào nước để cho điện giật chết nhưng nằm đến sáng không chết được nên dậy trình báo công an. Tôi thấy điều này không hợp lý và ông Sơn đang có ý định khai vậy để nhằm nhẹ tội đi”, con trai bà Thanh nói.

Những người hàng xóm cho biết họ không hề nghe tiếng động lạ hoặc tiếng cãi nhau trong nhà bà Thanh lúc tối ngày 2/9. Không ai biết chuyện gì xảy ra cho đến khi công an đến khám nghiệm hiện trường, đưa ông Sơn đi ra ngoài, hàng xóm mới biết bà Thanh bị ông Sơn giết.

Dù có 4 đời chồng, nhiều con, nữ Việt kiều khi qua đời chỉ bàn nhang đơn sơ thờ cúng
 Dù có 4 đời chồng, nhiều con, nữ Việt kiều khi qua đời chỉ bàn nhang đơn sơ thờ cúng

Nữ Việt kiều đa tình

Theo lời người con trai, bà Thanh sinh ra ở quận 3, TP HCM, sau đó theo gia đình đi định cư ở Úc. Trở về Việt Nam vài lần, bà Thanh có chồng nhưng vì gia đình chồng nghèo khổ, bà Thanh không chấp nhận và tự mình sinh con, nuôi dưỡng. 

Người con trai kể: “Mẹ tôi có tính kỳ lạ là không yêu ai thật lòng, không muốn ở với ai lâu dài”. Sinh đứa con đầu lòng, bà Thanh trở về Úc sinh sống. Cuộc sống của hai mẹ con diễn ra được ít năm, bà Thanh tiếp tục kết hôn với người một người đàn ông khác và có thêm một đứa con trai. Người con này vẫn không được bà Thanh cho phép nhìn nhận người cha ruột. Bà Thanh dường như thích làm mẹ đơn thân hơn là có chồng.

Bà Thanh thích “phiêu lưu” bên ngoài hơn là an phận làm người vợ. Người con trai nói rằng bà Thanh có nhiều mối quan hệ yêu đương khác bên ngoài nhưng anh không quan tâm vì đó là cách sống của một số người “học theo phong cách nước ngoài”.

Nhưng đó chưa phải là người chồng cuối cùng của bà Thanh. Được một vài năm, bà Thanh lại tiếp tục chia tay người chồng thứ hai và đến với một người đàn ông tên Hiếu.

Căn nhà bà Thanh đang sinh sống và là nơi xảy ra vụ án mạng trước đây là nhà của ông Hiếu (chồng thứ 3 của bà Thanh). Sau khi cưới nhau, ông Hiếu để cho bà Thanh đứng tên đồng sở hữu. Cưới nhau, ông Hiếu được nhập quốc tịch Úc, cả hai người vẫn sống tại căn nhà trên. Con trai bà Thanh kể: “Cách đây không lâu, mẹ tôi và ba Hiếu xảy ra xích mích. Mẹ tôi và ba Hiếu kết hôn có tổ chức đám cưới, có đăng ký kết hôn đường hoàng”.

Người con trai vẫn đinh ninh ông Hiếu và bà Thanh còn là vợ chồng nên không ngờ tới chuyện bà Thanh hiện chung sống với người tình mới. Những người hàng xóm nói rằng từ ngày xảy ra xích mích, ông Hiếu qua Úc, con trai về Cần Thơ, nhà bà Thanh dần dần khép kín. Cổng rào khép kín và bên trong còn dùng ni lông che kín, không để bất cứ ai nhìn vào bên trong mà thấy chuyện gì xảy ra.

“Ba Hiếu và mẹ tôi ngày xưa tình cảm lắm. Ba Hiếu có lẽ không phải tham tiền của mẹ tôi. Vì khi đi Úc, ba Hiếu tôi để lại nhà, toàn bộ giấy tờ tài sản ở Việt Nam cho mẹ tôi, viết giấy ủy quyền lại. Có thể, thấy mẹ tôi có tiền, lại đơn thân, tính cách thì phóng khoáng, nhiều người muốn nhảy vào “đào mỏ” hoặc chí ít sẽ được định cư ở Úc”, con trai bà Thanh nói.

Nhân thân lạ lùng của nghi phạm

Những người hàng xóm nói thấy ông Sơn thường mặc đồ công an đi ra đi vào mỗi ngày. Sáng sớm, ông Sơn quân phục đi làm rồi tối về. Họ không biết ông Sơn công tác ở đâu vì chưa từng nói chuyện. “Đêm 2/9, tôi thấy hai người họ vẫn bình thường. Họ đi đâu đó tới tối mới về, không biểu hiện gì lạ. Họ lại sống khép kín nên ít người để ý chuyện gì xảy ra trong căn nhà đó”, một hàng xóm nói.

Người con trai bà Thanh nói không rõ ông Sơn là ai, đã có gia đình hay chưa? Sau khi sự việc xảy ra, anh lục tìm trong nhà và phát hiện một bộ quân phục công an, một cầu vai cấp bậc đại úy, một giấy chứng minh công an nhân dân ghi thời gian cấp vào năm 2008 và đơn vị công tác là công an một đơn vị tại TP HCM. Trong sổ hộ khẩu gia đình, chỉ thể hiện có một mình ông Sơn, không có bất cứ thành viên nào khác.

Những người hàng xóm của bà Thanh cho biết ông Sơn chỉ mới sống chung với bà Thanh cách nay vài tháng. Cách nay gần 10 ngày, ông Sơn và bà Thanh về lại Sóc Trăng là quê nhà của ông Sơn để tổ chức đám cưới. Được biết đám cưới tổ chức khá linh đình. Phía nhà ông Sơn có mặt một số người thân, còn phía bà Thanh chỉ có một mình. Đám cưới to lớn, tiệc tùng đến mức những người xung quanh nhà bà Thanh đều biết chuyện. Duy chỉ có người con trai là không hay biết gì.

“Lên đây, tôi mới nghe mọi người kể lại chuyện đám cưới. Ông Sơn không dám tổ chức trên Sài Gòn mà đưa mẹ tôi về tận quê. Hai người có tổ chức đám cưới nhưng không rõ có đăng ký kết hôn hay không. Trước đây, mẹ tôi và ba Hiếu có đăng ký kết hôn. Đến nay tôi không biết hai người đã ly hôn hay chưa. Nếu mẹ tôi và ba Hiếu chưa ly hôn, thì ông Sơn còn vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Tôi cho rằng ông Sơn không có thương yêu gì mẹ tôi. Ông Sơn nhỏ hơn mẹ tôi 4 tuổi nên cuộc hôn nhân này chỉ là một cuộc lợi dụng. Ông Sơn có thể đã ngon ngọt, dùng lời dụ dỗ để kết hôn với mẹ tôi nhằm được định cư ở Úc”, con trai bà Thanh nói.

Một số người trong xóm xác nhận thông tin hai người đang chuẩn bị thủ tục để định cư nước ngoài. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân vừa được ít ngày thì xảy ra chuyện động trời nêu trên. Hiện công an đang tiếp tục điều tra sự việc.

Người con trai bà Thanh nói không rõ ông Sơn là ai, đã có gia đình hay chưa? Sau khi sự việc xảy ra, anh lục tìm trong nhà và phát hiện một bộ quân phục công an, một cầu vai cấp bậc đại úy, một giấy chứng minh công an nhân dân ghi thời gian cấp vào năm 2008 và đơn vị công tác là công an một đơn vị tại TP HCM. Trong sổ hộ khẩu gia đình, chỉ thể hiện có một mình ông Sơn, không có bất cứ thành viên nào khác.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.