Chồng mất nhân tính nhậu cả đồ ăn của con rồi thiêu sống vợ

Thân thể lở loét của chị Thắm sau khi bị chồng đốt
Thân thể lở loét của chị Thắm sau khi bị chồng đốt
(PLO) -Khi kết hôn với Lưu Văn Tiên (SN 1990, ngụ xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành), chị Tạ Thị Thắm (SN 1995, ngụ xã Bình An, huyện Thăng Bình) mong ước một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Nào hay, chỉ được một thời gian ngắn, người chồng lộ nguyên hình gã vũ phu thường xuyên bạo hành vợ. Kinh hoàng hơn khi mới đây Thắm bị người chồng tưới xăng rồi châm lửa đốt...

Say rượu, tưới xăng đốt vợ

Rạng sáng ngày 3/8, Công an xã Tam Xuân 2 nhận được thông tin, Tiên tưới xăng đốt vợ khiến nạn nhân nguy kịch tính mạng. Ngày 13/8, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lưu Văn Tiên về tội “Giết người”. 

Theo lời kể của chị Thắm, khoảng 17h ngày 2/8, khi đi làm về, chị thấy chồng đang tổ chức nhậu tại nhà cùng một người anh trai. Lúc này, chị Thắm xuống bếp để nấu ăn. Khi thấy phần thịt để dành nấu cháo cho đứa con nhỏ không còn, chị Thắm hỏi Tiên: “Anh lấy phần thịt của con làm mồi nhậu rồi phải không?”. Tiên quát: “Tao nhậu kệ tao, chuyện thịt để đó tao tính”. Nói xong, Tiên tiếp tục nhậu. 

Đến khoảng 21h, một người quen của gia đình đến nhập cuộc, mua thêm bia để nhậu tiếp và mở karaoke hát tại nhà Tiên. Khoảng 23h, thấy chồng cùng bạn nhậu mở âm lượng mỗi lúc một lớn hơn, chị Thắm lên nhắc chồng giảm âm thanh để khỏi phiền hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, Tiên không những không nghe lời mà còn lớn tiếng thách thức: “Tao hát như vậy đến sáng, đứa nào dám nói tao!”.

Do âm thanh quá ồn ào, chị Thắm đành đưa 2 đứa con nhỏ sang nhà bà nội bên cạnh ngủ. Khoảng gần 24h, cuộc vui của chồng dừng hẳn, chị Thắm quay về nhà. 

Dù đêm đã khuya và mệt mỏi sau ngày lao động vất vả nhưng chị Thắm vẫn gắng sức dọn dẹp mâm nhậu. Trong lúc dọn dẹp, chị Thắm nhìn thấy Tiên đến ngồi hí hoáy bên chiếc xe máy để trong nhà. Nghĩ rằng chồng đang chuẩn bị xe để sáng mai đi làm nên chị không để ý. Tuy nhiên chị Thắm vẫn nghe chồng mắng chửi, trong đó có câu: “Mi cản tài tao, nếu không tao đã trúng (số đề) được mấy triệu rồi”. 

Chị Thắm và Tiên ngày kết hôn
Chị Thắm và Tiên ngày kết hôn

Đã quen với việc chồng chửi mắng nên chị Thắm vẫn lặng im và tiếp tục dọn chén bát. Một lát sau, chị Thắm thấy chồng từ nhà trên đi xuống bếp, 2 tay giấu sau lưng. Bất ngờ, Tiên cầm một chai nước hắt vào người chị Thắm, trong tích tắc, Tiên bật quẹt ga và ngọn lửa bùng lên. 

Đau đớn, chị Thắm định chạy ra phía sau nhà để tạt nước dập lửa nhưng tên chồng ác ôn lôi ngược chị vào nhà. Chị vùng chạy thì Tiên lại tìm cách lôi. Anh ta đã 3 lần cản vợ như thế. Một lúc sau, chị Thắm mới được người anh chồng chở bằng xe máy đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. 

Theo hồ sơ bệnh án, chị Thắm nhập viện trong tình trạng bị bỏng độ 1 đến độ 3 ở đùi, tay, cổ, ngực, bụng, lưng, khoảng 60% diện tích cơ thể. Hiện chị Thắm đã qua cơn nguy kịch nhưng theo các bác sĩ, nạn nhân cần phải nằm viện một thời gian dài nữa để chữa lành hẳn vết bỏng và điều trị phục hồi. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên ngày 28/8, gia đình đã xin đưa Thắm về nhà để hàng ngày tự chăm sóc, rửa vết thương. 

Bà Đào Thị Miên (SN 1965, thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, mẹ ruột Thắm) chia sẻ: “Gia đình tôi quá đau lòng khi nhìn cảnh con gái thân tàn ma dại vì bị chồng bạo hành. Dù các vết bỏng vẫn còn rỉ máu nhưng chúng tôi đành đưa con về nhà chăm sóc vì không đủ tiền đóng viện phí. Gia đình tôi mong pháp luật sớm xử lý vụ việc để lấy lại công bằng cho con tôi”. 

Chân dung gã chồng vũ phu

Theo lời kể của chị Thắm, năm 2012, chị và Tiên cưới nhau. Thế nhưng về sống chung với nhau được vài tháng thì Tiên hiện nguyên hình là một gã chồng bê tha và nghiện rượu. Tiên thường xuyên nhậu nhẹt, dù kinh tế gia đình rất khó khăn. Hễ nhậu say về là Tiên lại chửi mắng, đánh đập vợ. 

Chị Thắm kể, chị không thể nhớ hết đã bao nhiêu lần bị chồng đánh sưng mặt, tím mày. Chỉ cần có rượu trong người thì Tiên sẽ tìm cớ để đánh vợ không thương tiếc. Chị Thắm đi làm về trễ, Tiên đánh; không kịp mua thuốc lá, Tiên cũng đánh... Thậm chí, nhiều lúc không có lý do gì rõ ràng, Tiên cũng lôi vợ ra mắng chửi, đánh đập. 

Một hôm, chị Thắm mua một gói thuốc lá về cho Tiên hút như thường lệ. Thế nhưng, do có rượu trong người nên anh ta nổi chướng nói: “Tao làm ra tiền, sao lại không được hút thuốc Con Ngựa mà hút hạng thuốc này?”. Lần đó, chị Thắm bị một trận no đòn. Đau xót nhất là thời gian chị mang bầu, sinh con, Tiên vẫn không thay đổi thói vũ phu. 

Năm 2013, sau khi sinh con gái đầu lòng được 2 tháng, không chịu nổi sự bạo hành của chồng, chị Thắm bế con về nhà mẹ đẻ và uống thuốc sâu tự tử. May mắn là lần đó gia đình phát hiện kịp nên Thắm được cứu sống. 

Bà Miên đau đớn trước nỗi bất hạnh của con gái
 Bà Miên đau đớn trước nỗi bất hạnh của con gái

Sau lần đó, Tiên đến khóc lóc, xin lỗi và năn nỉ chị Thắm tha thứ. Tin rằng Tiên thành tâm hối lỗi và sẽ bỏ thói bạo hành nên chị Thắm quay về sống chung. Thế nhưng, yên tịnh được một thời gian ngắn, Tiên lại tiếp tục bạo hành vợ.

Khi chị Thắm mang thai đứa con thứ hai được 7 tháng, vì lý do không đâu mà Tiên trút xuống chị Thắm một trận mưa đòn khiến chị bị sinh non. Vì sinh ra quá yếu nên đứa bé chỉ sống được vài ngày rồi qua đời. 

Chị Thắm cho biết thêm, chị làm công nhân cho một công ty da giày, lương tháng chỉ hơn 3 triệu đồng. Công việc đã vất vả, lại thêm người chồng bạo hành khiến chị rất buồn. Thế nhưng vì con, chị gắng gượng sống với Tiên. 

Trước đây, Tiên làm nghề sửa chữa động cơ máy nổ, cuộc sống gia đình cũng tạm ổn. Sau đó, Tiên chuyển sang đi thu mua dừa, cau bán lại cho các nhà buôn. Kể từ khi chuyển sang nghề mới, Tiên có tiền rủng rỉnh trong túi nên sinh ra nhậu nhẹt nhiều hơn rồi đổ đốn. Hầu như chiều nào Tiên cũng uống rượu. Có nhiều hôm trời mưa không đi hái cau được, Tiên ở nhà nhậu nhẹt từ sáng đến tối. Không chỉ bê tha, Tiên còn có biểu hiện nghiện lô đề.

Những lúc Tiên không có hơi men, chị Thắm cũng tranh thủ phân tích điều hay lẽ phải mong chồng tỉnh ngộ. Những lúc ấy, Tiên cũng nhận ra sai lầm, thậm chí còn khóc lóc xin lỗi vợ. Thế nhưng, sau đó rượu vào thì Tiên vẫn chứng nào tật nấy. 

Gần 5 năm chung sống, chị Thắm đã 3 lần nhập viện và vô số lần bị thâm tím mặt mày do chồng đánh đập. Mặc dù bị bạo hành nhưng Thắm vẫn ráng sức chịu đựng, nuôi hy vọng có ngày Tiên thay đổi tính nết. Thế nhưng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, Tiên vẫn tiếp tục đánh đập chị Thắm và độc ác hơn, hắn còn tưới xăng để đốt cháy vợ trong khi đứa con nhỏ chỉ mới được 1 tuổi.

Hiện nay, chị Thắm đang rất cần tiền để tiếp tục điều trị bệnh. Mọi sự đóng góp, hỗ trợ chị Thắm xin gửi về địa chỉ: Bà Đào Thị Miên (tổ 3, thôn An Mỹ, xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), hoặc số tài khoản của Tạ Thị Phượng (chị ruột của Thắm): 56210002016063, Ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Nam. 

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.