Cái kết bi thảm cho một cuộc tình

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - Sau thời gian yêu nhau, họ cùng dọn về sống chung và mở quán cà phê để lo cho tương lai.  Thế nhưng quán mới khai trương được 1 ngày thì chàng trai đã đâm chết người yêu vì cô gái tuyên bố đã có bạn trai khác  giàu có hơn. 

Hồ sơ vụ án thể hiện, cuối năm 2013, Điền Hữu Khoa (SN 1989, ngụ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) quen biết và sống như vợ chồng với chị Bùi Thị Mộng Thu quê ở Quảng Nam. Thấy đôi bạn trẻ yêu nhau say đắm, hai gia đình cũng ra sức tác hợp cho hạnh phúc đôi lứa. 
Sau một thời gian thuê trọ chung sống ở quận Gò Vấp, Khoa và Thu chuyển về đường Hà Huy Giáp, quận 12 thuê một căn nhà mặt đường với ý định mở quán cà phê để có việc làm ổn định lo cho tương lai lâu dài.
Tuy nhiên, từ lúc về chỗ ở mới, Khoa phát hiện Thu ngày càng xa lánh mình và thường xuyên đi chơi với người đàn ông khác.
Gần một tháng trời ròng rã miệt mài chuẩn bị, ngày 15/4/2015 quán cà phê Góc Phố của Khoa cũng được khai trương. Tưởng rằng sau khi có quán để kinh doanh buôn bán thì Thu sẽ hồi tâm chuyển ý cùng chí hướng để vun đắp cho tương lai hai đứa, nhưng Thu càng trở nên quá đáng.
Ngày 16/4, Thu không phụ Khoa bán hàng mà xin đi chơi với người đàn ông khác. Dù buồn nhưng Khoa cũng cố an ủi lòng mình để người yêu đi chơi cùng người đàn ông lạ. Khoa chỉ dám dặn “đi chơi nhớ về sớm em nhé”. 
Tối hôm đó, sau khi quán đóng cửa, Khoa vào phòng ngủ thấy Thu đang sắp xếp quần áo vào va li. Khoa hỏi thì Thu trả lời muốn được ra ngoài sống để thay đổi không khí. 
Nghi ngờ Thu có người đàn ông khác, Khoa tra hỏi thì Thu liền thách thức. Không kìm được cơn ghen, Khoa vớ lấy con dao trên nóc tủ đâm nhiều nhát vào ngực, bụng người yêu rồi lên xe bỏ trốn.
Nghe tiếng la hét của Thu, người dân xung quanh chạy tới ứng cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Thu đã chết trước lúc tới bệnh viện. 
Ngày 14/01/2016, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử. Tại đây, bị cáo Khoa đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. Khoa cho rằng đã nhiều lần bắt gặp Thu tình tứ với người đàn ông đó, nhưng khi hỏi thì Thu lại cho rằng đó chỉ là tình bạn. 
Do đã xác định sẽ là vợ chồng với nhau nên Khoa có đem chuyện này kể cho gia đình chị gái Thu nghe với mong muốn họ có lời khuyên em gái bớt tính lăng nhăng, nhưng Thu vẫn chứng nào tật ấy. 
“Hai đứa đã hứa với nhau sẽ thành vợ chồng. Có lần bị cáo xin cưới nhưng Thu nói ông nội vừa mới mất, cứ để từ từ. Trong những ngày chuẩn bị mở quán cà phê, cô ấy vẫn thường xuyên đi chơi với người đàn ông đó khiến bị cáo rất buồn. 
Tối hôm xảy ra vụ án, bị cáo thấy Thu xếp quần áo nên hỏi xếp đồ đi đâu thì Thu nói cô ấy muốn được ra ngoài thay đổi không khí. Khi hai bên cãi nhau thì cô ấy nói đã tìm được người đàn ông khác đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu của cô ấy. Không kìm được cơn tức giận, bị cáo mới…”- Khoa lý giải hành vi phạm tội.
Trình bày với HĐXX về việc có hay không việc em gái mình có quan hệ với người đàn ông khác, chị gái Thu cho biết đúng là nhiều lần Khoa có nói về việc Thu có bồ. Tuy nhiên chị này cho rằng đó là chuyện bình thường vì người con gái có quyền lựa chọn, bởi lúc đó hai người chưa phải là vợ chồng của nhau. Chị cũng có khuyên Khoa nếu cảm thấy không hợp nhau thì hai đứa chia tay, không nên níu kéo, mạt sát nhau…
Xét thấy Khoa từng có thời gian trong quân ngũ, thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần hậu quả… nên HĐXX chỉ tuyên phạt Khoa 20 năm tù về tội giết người.
(Tên bị hại đã được thay đổi)./.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.