Bị vợ đòi ly dị, cha ôm con vào nhà nghỉ tự sát

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc
(PLO) -Khi đưa con gái nhỏ mới 6 tuổi vào nhà nghỉ, Thế nói dối với bộ phận lễ tân là cần thuê phòng cho con ngủ một giấc vì đường xa. Thế nhưng không lâu sau, người đàn ông này đã dùng dao cứa cổ con gái rồi uống thuốc cỏ cháy tự sát.  Sau khi vào cuộc, CQĐT nhận định, nhiều khả năng vụ việc xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc sống của vợ chồng Thế. 

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra liên quan đến cái chết của hai cha con tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột vào tối 6/4.  

Danh tính hai nạn nhân được xác định là Lò Văn Thế (SN 1987, ngụ thôn 9, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) và cháu Lò Thị Như (SN 2011, con gái anh Thế). “Sau khi xảy ra vụ viêc, CQĐT đã tiến hành lấy lời khai của vợ nạn nhân và một số nhân chứng khác. Bước đầu, CQĐT nhận định vụ việc xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng”, Đại tá Bôn cho hay.

Hiện trường xảy ra vụ việc trên là nhà nghỉ Thanh Long (KM10, Quốc lộ 14, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột). Chủ nhà nghỉ cho biết, vào khoảng 13h ngày 6/4, anh Thế chạy xe máy chở cháu Như vào rồi nói cần thuê phòng cho con gái ngủ vì đã đi một đoạn đường khá xa.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, chủ nhà nghỉ nghe tiếng anh Thế rên rỉ bất thường trong phòng nên gõ cửa hỏi thăm. Tuy nhiên, phía trong không ai đáp lại. Nghĩ có chuyện không hay đang xảy ra, chủ nhà đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa vào. 

Vừa bước vào phòng, nhân chứng như chết đứng khi phát hiện cháu Như nằm bất động trên giường với một vết cắt sâu ngay cổ. Phía dưới nền nhà, anh Thế nằm giãy dụa bên chai thuốc diệt cỏ. Mọi người đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Dù vậy, do vết thương quá nặng, cháu Như đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Anh Thế cũng tử vong sau khoảng 10 phút nhập viện vì đã uống quá nhiều thuốc cỏ cháy. 

Ngồi thẫn thờ trong đám tang con trai và cháu nội, ông Lò Duy Thiện (SN 1962, bố anh Thế) cho biết, năm 2011, anh Thế kết hôn với chị Thái Thị Tường Vy (SN 1991, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Sau ngày cưới, đôi vợ chồng thuê trọ, sống và làm việc nhiều nơi như Đắk Nông, Bình Dương… sau đó mới quay lại Buôn Ma Thuột. 

Tại đây, anh Thế đi làm cho một tiệm cửa sắt, chị Vy vừa phải trông con nhỏ nên chưa tìm được công việc ổn định. “Thế chăm chỉ, biết tính toán, biết lo cho gia đình nhưng hơi cục tính. Trước đây, có vài lần hai vợ chồng cãi nhau, Thế có đánh vợ nhưng chỉ một hai bạt tai thôi”, người cha kể. 

Trưa 6/4, vợ chồng ông Thiện đi làm rẫy xa nhà. Lúc này Thế đến nhà nội đón con rồi đi. Khoảng 17h30, vợ chồng ông về nhà, lấy điện thoại hỏi thăm tình hình con cháu thì không liên lạc được. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông nhận được điện thoại từ phía bệnh viện báo tin. 

Ông Thiện cho biết: “Lúc nghe tin báo, tôi cứ tưởng con bị đụng xe hay đau ốm gì đó. Khi vào đến nơi, tôi mới biết tin cả con và cháu mình đã tử vong. Tôi chưa thể rõ nguyên nhân vụ việc xuất phát từ đâu. Chỉ biết vào trưa 6/4, Thế gọi điện thoại cho vợ và hai đứa cãi nhau gay gắt. Có thể vì mâu thuẫn vợ chồng mà Thế nghĩ quẩn, gây ra chuyện đau lòng. Như là con gái duy nhất của vợ chồng Thế. Giờ tôi mất cháu, mất con trai…”. 

Bà Lệnh Thị An (SN 1956, người họ hàng) thì cho rằng, vì thương vợ con, muốn vợ con có một cuộc sống đủ đầy nên anh Thế thường xuyên phải đi làm xa nhà. Cũng vì vậy, chị Vy nghi ngờ chồng không chung thủy nên hai người nhiều lần “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

“Đã mấy lần Vy đòi ly dị chồng. Tuy nhiên Thế cứ năn nỉ, níu kéo vì thương con, yêu vợ. Trưa ngày xảy ra vụ việc trên, Thế ngồi ăn cơm với mấy anh em và có nói rằng, vợ mình đang nằng nặc đòi ly dị tiếp nhưng lần này không có cách nào khuyên giải được”, nhân chứng cho hay. 

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.