Bẽ bàng… khi không "yên phận" làm "người thứ ba"

Giờ Yến là bà mẹ đơn thân có một bé trai hơn hai tuổi, được khai sinh theo họ mẹ. Cô có một căn hộ thuộc chung cư cao cấp Ciputra thuộc huyện Từ Liêm. Thu nhập trung bình hàng tháng của Yến đủ để mẹ con cô sống một cách sung túc, chưa kể nuôi thêm bà giúp việc...

Nguyên đơn yêu cầu được “Xác định cha cho con” là chị Đỗ Bạch Yến (32 tuổi, trú tại Từ Liêm, Hà Nội) nhan sắc khá mặn mà. Yến là kế toán một doanh nghiệp, lịch lãm và đầy cuốn hút. Bởi vậy vụ kiện của cô khiến tôi bất ngờ và tò mò, muốn biết vì sao Yến lại dấn thân vào cuộc tình ngang trái để rồi phải ra tòa trong hoàn cảnh trớ trêu này…   

Bi kịch yêu người có vợ

Giờ Yến là bà mẹ đơn thân có một bé trai hơn hai tuổi, được khai sinh theo họ mẹ. Cô có một căn hộ thuộc chung cư cao cấp Ciputra thuộc huyện Từ Liêm. Thu nhập trung bình hàng tháng của Yến đủ để mẹ con cô sống một cách sung túc, chưa kể nuôi thêm bà giúp việc. Như vậy, xét về động cơ cô khởi kiện vụ án xác định cha cho con có thể loại trừ nguyên nhân về kinh tế. 

sgbdg
Cuộc tình ngang trái khi xuất hiện…người thứ ba.

Yến thông minh và xinh đẹp, vây quanh cô luôn "vè vè mấy vệ tinh". Nhiều người dám cá rằng, ngay cả khi công bố lý lịch tình ái cũng như chuyện cô trót dại có đứa con, thì cô cũng vẫn có nhiều chàng trai "thời thượng “xin chết”. Vậy nên, chuyện Yến “cố thủ vườn không nhà trống” với đứa con chứng tỏ cô phải đắm đuối hoặc căm hận người đàn ông của cuộc tình đó rất nhiều.  

Bên thềm tòa án, Yến đã trải lòng trong nước mắt. Cuộc tình của cô với Tuấn không phải thứ tình sét đánh mà nó đã kéo dài 4 năm tròn. Yêu nhau rồi, Yến mới biết anh ta đã có vợ con, khi đã biết thế rồi mà vẫn cứ yêu không sao dứt ra được.

Theo Yến, mối quan hệ của hai người sẽ rất tốt đẹp nếu như ở giữa họ không tồn tại vợ con anh ấy. “Anh yêu em nên không muốn lừa dối em. Trước đây anh không hề yêu vợ, hiện tại vợ chồng anh đã ly thân từ  lâu nhưng anh không thể ly dị vì thương hai đứa con”, người tình đã tâm sự với Yến như thế, nét mặt anh rất khổ sở, chân thành.

Vợ Tuấn là một cô gái nhan sắc bình thường, không nghề nghiệp nhưng lại là con gái của một "sếp lớn". Nhờ lấy được cô ấy mà đường công danh của Tuấn lên như diều gặp gió. Họ có hai cô con gái rất dễ thương, đang học trung học phổ thông ở nước ngoài.

Tuấn là con trai trưởng của một dòng họ lớn quê Hưng Yên, nhưng anh chưa từng có ý nghĩ sẽ lập "phòng nhì" hay "gửi" đâu đó một thằng cu nối dõi tông đường. Ngay cả mối quan hệ lỡ làng với Yến, Tuấn cũng đâu ngờ và đâu mong muốn có thêm một thằng cu?.

Vợ Tuấn bị u nang buồng trứng, phải cắt bỏ toàn bộ phần phụ nên chuyện quan hệ vợ chồng của họ là hoàn toàn không có. Chính Tuấn đã tâm sự về bi kịch đó của mình. Là một cô gái sắc sảo, Yến đã đến tận nhà người tình để “xác minh” và gặp được một người đàn bà già nua khắc khổ, vẻ mặt lạnh lùng và không hề có một chút ý thức nào về việc mình đang sở hữu một người đàn ông đang khiến nhiều cô gái điêu đứng.

Từ chỗ nghi ngờ Tuấn, Yến đã yêu và thương anh ta thật lòng. Thậm chí, cô đâm ra ghen ngược với vợ Tuấn và rắp tâm sẽ phải giành giật Tuấn từ tay chị ta.

Ghen ngược với vợ của người tình

Biết Tuấn không bao giờ muốn ly dị vợ để đến với mình nên Yến đã gọi điện, gửi thư nặc danh cho vợ Tuấn, tự vạch trần việc chồng chị ta đang tằng tịu với mình, hy vọng chị ta “sốc” mà đâm đơn ly hôn gã chồng phụ bạc.

Yến chỉ đích danh tên, tuổi, địa chỉ của chính mình để chị ta tiện việc theo dõi, kiểm chứng. Ấy thế mà người đàn bà đó cứ như không. Thấy chưa hiệu quả, Yến còn dùng “khổ nhục kế” chụp ảnh, quay clip ân ái của hai người để làm bằng chứng. Nhưng có lẽ lửa yêu, lửa ghen trong chị ta đã cạn…

Rồi Yến quyết định đánh cược số phận mình cho cuộc tình này bằng việc có thai. Nghe cô thông báo cái thai đã mang hình hài một bé trai 21 tuần, mặt Tuấn hớn hở mừng rỡ rồi vụt tối sầm: “Giờ chưa phải lúc đâu em, có lẽ chúng mình phải xin con tha lỗi thôi em à…”.

Yến cay đắng. Cô muốn có đứa con này và phải giữ đứa bé lại bằng mọi giá. Yến quyết dùng đứa con trai để lật bài ngửa với vợ Tuấn. Hai người gặp nhau ở một quán nhỏ thưa người, không hề có chuyện đánh ghen, xỉ vả mắng nhiếc như Yến lường trước.

Nụ cười thương hại héo hắt trên môi người đàn bà ấy khiến Yến rùng mình: “Lẽ ra tôi còn phải cảm ơn cô vì đã giúp chồng tôi giải quyết sinh lý không tốn một xu, một cắc nào. Nếu cô lỡ có thai, tôi chân thành khuyên cô đừng dại dột nghe chồng tôi đi phá, cô hãy giữ đứa bé lại, tôi sẽ có trách nhiệm với nó. Cô đừng hy vọng anh ta ly hôn tôi để cưới cô, tôi khẳng định điều đó vì sống với nhau mấy chục năm, tôi hiểu rất rõ chồng tôi. Cô còn trẻ đẹp, hãy sớm tỉnh ra kẻo phá hỏng cả đời thì uổng…”  

Yến tiu nghỉu trong đau đớn, căm hận. Cô kiêu hãnh tuyên bố mình quyết định lựa chọn làm người mẹ đơn thân. Tuấn mừng rỡ như bắt được vàng: “Em là người phụ nữ tuyệt vời! Làm người thứ ba thì đã sao nào?. Em thấy rõ rồi đấy nhé, vợ anh rất tôn trọng em và thậm chí còn cảm ơn em…”. Nhưng Yến thì lại không muốn mình chẳng có một danh phận gì trong cuộc đời này.

Khi yêu đừng quay đầu lại

Hôm Tòa án triệu tập các đương sự lên lấy lời khai, anh Tuấn thừa nhận bé trai do cô Yến sinh ra là giọt máu của mình. Anh Tuấn trình bày: “Sự thật này, thậm chí cả vợ con tôi và gia đình họ mạc ở quê đều biết. Bản thân tôi và gia đình không những không chối bỏ trách nhiệm mà còn lấy làm rất vui mừng. Nhưng chính cô Yến đã ngăn cản tôi và gia đình quyền dành tình cảm cho thằng bé!".

Yến cho biết, cô muốn mẹ con cô có một danh phận rõ ràng, không chấp nhận làm cái bóng mờ nhạt sau cuộc hôn nhân của anh Tuấn. Không đáp ứng được điều đó nên cô “cấm vận” không cho anh gặp thằng cu. Thằng bé là của riêng cô, mang họ của cô, không liên quan gì đến anh ta hết.

Vị Thẩm phán nhẹ nhàng: “Đã không muốn liên quan gì đến nhau sao cô còn khởi kiện vụ án này làm gì?. Cô yêu cầu xác định anh Tuấn là cha của con cô trong khi chính anh Tuấn cũng đã thừa nhận đứa bé là con của mình, trường hợp này giải quyết rất đơn giản, hai người chỉ cần về UBND phường để làm thủ tục khai sinh cho cháu bé".

Tòa đình chỉ việc giải quyết vụ án. Nhìn cô gái trẻ đẹp tiu nghỉu vì xấu hổ bẽ bàng, người ta thấy xót xa thương hại. Chỉ vì không có được người đàn ông cho riêng mình mà trái tim Yến từ yêu biến thành thù hận, cay cú, muốn khởi kiện vụ án cốt để Tuấn và gia đình anh phải một phen ê chề mới hả lòng.

Quyết định làm mẹ đơn thân là do Yến lựa chọn và đứa con là kết quả của tình yêu, sự hy sinh của cô với người mình yêu. Giá như Yến hiểu đã yêu không bao giờ được nói hối tiếc thì có lẽ câu chuyện cuộc đời cô đã không có thêm một dư âm buồn như thế này… 

Nguyễn Lê  


 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.