Bất ngờ sự thật về cái chết 7 người chồng của 'Góa phụ Đen'

“Góa phụ đen” Chisako Kakehi
“Góa phụ đen” Chisako Kakehi
(PLO) - Ra tòa ở tuổi 70, người phụ nữ có vẻ ngoài tưởng bình dị, tốt bụng, đáng thương lại khiến nhiều người phải bất ngờ khi biết bà ta từng được mệnh danh là “Góa phụ Đen” độc ác, ra tay sát hại 7 người đàn ông để chiếm đoạt tài sản.

 

Danh sách nạn nhân của bà bao gồm chồng, người tình, với mục đích được thừa kế bảo hiểm. Theo thông tin từ phía cảnh sát, nếu “phi vụ góa phụ” thành công và không bị phát giác, số tài sản bà có thể nhận được lên đến 8,8 triệu đô la, tương đương 197, 5 tỷ đồng.

Những cái chết lạ thường 

Ngày 19/11/2014, cảnh sát thành phố Kyoto, Nhật Bản đã ra lệnh bắt giữ bà Chisako Kakehi, 67 tuổi, vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của 7 người đàn ông. Sự kiện bà Chisako Kakehi bị bắt đã khiến người dân Nhật Bản hết sức bất ngờ và nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới truyền thông trên thế giới. Cho đến nay “Goá phụ đen” Chisako Kakehi và những vụ án giết người của bà ta vẫn khiến nhiều người không khỏi rùng mình. 

Bà Chisako Kakehi được biết đến là một nữ triệu phú giàu có với số tài sản lên đến hàng triệu đô la. Những người chồng đi qua cuộc đời bà cứ lần lượt qua đời mà không ai hiểu được lý do. Bà Chisako Kakehi thường nói đùa với nhiều người rằng, số mệnh cuộc đời bà không có duyên nên những người đàn ông đến với bà đều phải chết.

Chisako Kakehi là một người phụ nữ Nhật Bản có vẻ bề ngoài bình thường nhưng lại có sức hút đối với nhiều người đàn ông. Tận dụng khả năng lôi cuốn, thu hút người đối diện, bà Kakehi đã kéo họ vào bẫy tình chết người của mình. Đối tượng mà bà thường tìm kiếm những người đàn ông lớn tuổi, đang bị bệnh, ưu tiên nhất sẽ là giàu có và không có con cái. 

Năm 1994, Chisako kết hôn với người chồng đầu tiên khi đã 40 tuổi. Cuộc sống vợ chồng tưởng như không có điều gì để phàn nàn, nhưng chỉ sau khi kết hôn 7 năm, người chồng đột ngột qua đời khi mới 54 tuổi. Mọi người chỉ biết rằng ông đã mắc một căn bệnh hiểm nghèo.

Buồn phiền về cái chết của chồng không lâu, bà Chisako Kakehi tự do tham gia vào các câu lạc bộ giải trí để tận hưởng cuộc sống cùng với số tiền thừa kế không nhỏ. 

Vài năm sau, bà Chisako Kakehi đến nhờ công ty môi giới hôn nhân và làm quen với một người đàn ông. Hai người chính thức kết hôn năm 2006 nhưng chưa đầy một năm, người chồng thứ hai đã đột tử ở tuổi 69. 

Thêm một lần nữa trở thành góa phụ, bà Chisako Kakehi lại nhận được số tiền bảo hiểm mà người chồng thứ hai để lại.

Lúc này, bà Chisako Kakehi trở thành một nữ triệu phú, bởi hai lần được thừa hưởng số tiền để lại của hai ông chồng yểu mệnh. Nhưng, nhiều người thương cảm lại nhắc tới Chisako như một người phụ nữ có số phận đáng thương, tình duyên lận đận. Chính bản thân bà cũng luôn nói rằng, bà rất đau khổ vì chẳng có cách nào giữ lại các ông chồng ở bên mình.

Một năm khi người chồng thứ 2 qua đời, Chisako Kakehi lại có bạn trai mới. Nhưng rồi, người bạn trai này cũng chết vì căn bệnh ung thư ngay sau đó. Như một lời nguyền, cuộc hôn nhân thứ 3 của bà Chisako Kakehi cũng kết thúc vào năm 2008 bởi ông chồng ra đi ở tuổi 75.  Năm 2009, một bạn trai của nữ triệu phú này đã qua đời vì một dạng bệnh ung thư. Tiếp tục ông chồng thứ 4 của bà đột nhiên ngã bệnh tại nhà hồi tháng 12/2013, chỉ sau 2 tháng chung sống. 

Sau đó bà này lại đính hôn nhưng vị hôn phu chết trong một tai nạn ngã xe máy. Lần này thì dư luận cũng đã bàn ra tán vào vì những người chồng xấu số của bà Chisako Kakehi nhưng không ai biết nguyên nhân vì sao. Câu chuyện về người góa phụ Chisako Kakehi tưởng như chỉ dừng lại ở việc có đến 6 người đàn ông đã bỏ mạng khi về chung sống với bà. 

Bà Chisako Kakehi vẫn không chịu thua số phận, tiếp tục kết hôn. Cũng giống như những lần trước, người đàn ông thứ bảy này đã phải bỏ mạng. Đến lúc này, cơ quan chức năng đã quyết định vào cuộc để điều tra về nguyên nhân tử vong của những người đàn ông có liên quan đến cuộc đời bà Chisako Kakehi.

Ra tay tàn độc vì tiền

Theo các nhà điều tra, một chi tiết đáng ngờ là mỗi người chồng qua đời đều để lại cho người phụ nữ này số tiền bảo hiểm và khối tài sản khổng lồ, đưa bà vào hàng triệu phú. 

Người chồng thứ 7 của bà Chisako Kakehi tên là Isao Kakehi. Ông qua đời vào ngày 28/12/2013 khi mới kết hôn được 2 tháng. Người thân và bạn bè cho biết trước đó, họ vẫn thấy ông khỏe mạnh nhưng bỗng nhiên được bà Chisako thông báo là ông bị bệnh nặng và chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chất độc xyanua trong máu của ông Isao Kakehi. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới cái chết “bất đắc kỳ tử” ấy.

Bà Chisako Kakehi ngay lập tức đã bị triệu tập đến sở cảnh sát để tham gia vào việc điều tra. Khi cảnh sát đưa ra bằng chứng có người đã nhìn thấy bà cùng ông Isao Kakehi ăn tối tại nhà hàng và ngay sau khi trở về nhà thì ông Isao Kakehi đã lên cơn khó thở.

Bên cạnh đó còn xét nghiệm thấy chất xyanua trong máu của ông Isao Kakehi thì bà Chisako Kakehi nói rằng, bà không hề biết chuyện gì đã xảy ra. Ngay sau khi rời khỏi nhà hàng về nhà, chồng bà đã có cảm giác khó thở, tại sao cảnh sát không nghi vấn với thức ăn của nhà hàng, mà lại chỉ nghi ngờ bà đầu độc ông Isao Kakehi, nhưng bà không biết rằng người chồng trước của bà cũng đã được cảnh sát điều tra về nguyên nhân cái chết, ông cũng đã chết vì có chất độc xyanua trong máu.

Trước những tình tiết và bằng chứng không thể chối cãi nhưng bà Chisako Kakehi vẫn không chịu nhận tội.

Ban đầu Chisako khăng khăng chối tội: “Tôi còn chẳng biết làm sao để giết người. Và tôi không biết sao lại có xyanua, tôi ước có người cho tôi biết”. Thế nhưng cảnh sát đã phát hiện Chisako giấu xyanua ở nhà và người chồng trước của bà cũng chết vì có chất độc này trong máu.

Cảnh sát thành phố Kyoto quyết định bắt giữ bà Chisako Kakehi với tội danh giết người hàng loạt bằng cách đầu độc và bà Chisako Kakehi bị tạm giam để chờ ngày đối mặt với phiên tòa xét xử. 

Ngày 19/11/2014, cảnh sát Nhật đã  bắt giữ bà Kakehi vì tội đầu độc người bằng chất độc xyanua. Cảnh sát Nhật cho biết trong vòng 20 năm qua nghi can Chisako Kakehi đã hưởng tới 800 triệu yen (6,8 triệu USD) tiền bảo hiểm và các loại tài sản khác sau khi các ông chồng và những người bạn trai qua đời đột ngột.

Bản thân ra tay với chính những người đã đầu ấp tay gối với mình, nhưng bằng giọng lạnh lùng, bà Kakehi tuyên bố: “Tôi đã chờ đợi thời cơ thích hợp để giết ông ta vì trong mình đã mang những hận thù sâu sắc”. 

Thế nhưng trong lần khai kế tiếp, bà Kakehi cho biết mình không thể nhớ những gì mình đã nói. Các luật sư của bà Kakehi cho rằng không thể bị kết tội bà giết người được bởi vì các vấn đề về khả năng nhận thức. Các giấy tờ cho thấy vào năm 2016, bà Kakehi đã được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ giai đoạn đầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng người phụ nữ này không bị điều tra về những việc mình đã làm. 

Trong phiên tòa xét xử ngày 10/7/2017, bị cáo Chisako đã thừa nhận việc giết hại 3 người đàn ông và âm mưu giết một người khác bằng cách lừa các nạn nhân uống xyanua dưới dạng một loại đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe. Chất độc xyanua này được bà lấy từ một nhà cung cấp khi đang điều hành một doanh nghiệp in áo phông. 

Tuy nhiên, nhà chức trách tin rằng số lượng nạn nhân của bà ta thực tế còn lớn hơn nhiều. Theo đó, trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến năm 2013 có ít nhất 10 người đàn ông mà Chisako hẹn hò hoặc kết hôn đã chết, để lại cho bà ta khoảng 1 tỷ yên (khoảng 8,8 triệu USD) tiền bảo hiểm và thừa kế. Cuối cùng, Chisako Kakehi đã bị kết án tử hình về tội giết người trong giai đoạn 2007-2013. 

Bà Kakehi quan hệ tình cảm với nhiều đàn ông, chủ yếu là người già và ốm yếu, bệnh tật. Họ gặp nhau qua mai mối hẹn hò. Bà Kakehi đưa ra yêu cầu hẹn hò là đối tác phải giàu có và không có con cái. Các công tố viên nói rằng, những người đàn ông này đã chết trong tay "Góa phụ đen" sau khi đồng ý cho bà ta là người thụ hưởng các khoản bảo hiểm và tài sản trong trường hợp họ qua đời. Điều này mang về cho người đàn bà này hàng triệu USD.

Vụ án liên quan đến Góa phụ đen khiến hệ thống tư pháp hình sự Nhật bị chỉ trích vì không điều tra những cái chết đáng ngờ của những người tình của người phụ này. Trong một số trường hợp, các cuộc khám nghiệm tử thi đã không được tiến hành đối với một số nạn nhân để giúp tìm ra sự thật về cái chết của họ. 

Đọc thêm