Án mạng vì sàm sỡ nhầm bạn gái

Nguyễn Phi Trung và Nguyễn Hạ Long
Nguyễn Phi Trung và Nguyễn Hạ Long
(PLO) - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự hai đối tượng là Nguyễn Phi Trung (SN 1993, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Hạ Long (SN 1988, trú ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) về hành vi giết người.

Án mạng trên đường Đồng Me

Khuya 4/11, Công an quận Nam Từ Liêm nhận tin báo tại khu vực đường Đồng Me (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ xô xát làm một thanh niên bị trọng thương. Lập tức lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8. Tại hiện trường, các đối tượng gây án đã bỏ trốn, dấu vết còn lại chỉ là một vết máu loang trên đường. 

Nạn nhân là anh Trần Đức Sơn đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương trên người, trong đó có 2 vết thương ở ngực và trên đỉnh đầu. Kết quả pháp y tử thi cho thấy, anh Sơn bị một vết đâm qua liên sườn thủng mặt trước thùy phổi và một vết thương khác cắt đứt sụn xương sườn vào tâm thất bên trái tim. Do nạn nhân đội mũ bảo hiểm, nên không bị tổn thương não mà chỉ để lại một vết rách nham nhở trên đầu.

Do vụ án diễn ra vào đêm khuya, trên đoạn đường vắng và dấu vết để lại không nhiều, nạn nhân đã tử vong nên việc truy xét hung thủ gặp nhiều khó khăn. Chỉ đến khi các trinh sát có mặt tại bệnh viện, gặp anh M.Đ là bạn của nạn nhân Sơn đồng thời cũng là nhân chứng của vụ án mạng, các trinh sát hình sự mới xác định được nghi can của vụ án.

Theo anh M.Đ, tối 4/11, nạn nhân Trần Đức Sơn tới tìm anh Đ mượn con dao gấp và rủ anh này tới đường Đồng Me, phường Mễ Trì để "giải quyết" công việc. Anh Đ đồng ý đi cùng, trên đường đi anh Sơn có kể lại câu chuyện gã kia cố tình “bé cái nhầm” sờ soạng chị T - người yêu anh Sơn. 

Khi hai người đến nơi thì gặp 2 nam thanh niên lạ, anh Sơn liền hỏi: “Ý mày định như thế nào?”. Không nói không rằng, 2 nam thanh niên nọ liền lao vào đánh anh Sơn chí mạng. Một người giơ búa lên đánh vào đầu anh Sơn nhưng nạn nhân đội mũ bảo hiểm và đỡ được.

Không dừng lại, gã thanh niên đi cùng lao vào ôm anh Sơn để người kia đấm đá và dùng dao đâm vào ngực nạn nhân. Do nhóm đối phương ra tay quá nhanh và tàn bạo nên anh Đ không kịp can ngăn, chỉ đến khi anh Sơn gục xuống đường, bất động thì 2 đối tượng mới phóng xe bỏ đi.

Rủ bạn đi gây án mạng

Từ lời khai của nhân chứng này, công an xác định nghi can số 1 của vụ án là Nguyễn Phi Trung (SN 1993), trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam. Đồng phạm cùng gây án với Trung là Nguyễn Hạ Long (SN 1988, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) - đối tượng từng có 1 tiền án về tội "Cướp tài sản". 

Theo điều tra, Nguyễn Phi Trung và nạn nhân Nguyễn Đức Sơn có quen biết nhau từ trước do cô M, người yêu Trung thuê phòng trọ ở chung với cô T, người yêu của Sơn tại địa bàn phường Mễ Trì. Tuy hai cô gái thân thiết và ở cùng nhau nhưng mối quan hệ giữa Trung và Sơn chỉ ở mức xã giao. Cũng có một vài lần hai người cùng ăn cơm và qua đêm với người yêu tại phòng trọ này, dù trong phòng chỉ có duy nhất 1 cái giường. 

Đêm 29/10, Trung đến phòng trọ thăm M và ngủ tại đây; hôm đó Sơn cũng đến thăm T và ngủ lại. Trong căn phòng trọ chật hẹp, hai cặp đôi cùng ngủ trên một chiếc giường. Nửa đêm, anh Sơn tỉnh giấc và phát hiện Trung đang có hành vi ôm ấp, sờ soạng cô T, người yêu Sơn. Anh Sơn cho rằng Trung lợi dụng “tranh tối tranh sáng” và cố tình tòm tem T nhưng đối phương lại cho rằng chỉ là vô tình “bé cái nhầm”. Vì chuyện này, giữa Trung và Sơn xảy ra mâu thuẫn. 

Khoảng 23h ngày 4/11, anh Sơn và Trung hẹn nhau ra đường Đồng Me, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi, Trung có rủ thêm Nguyễn Hạ Long. Đến nơi, Trung dùng búa tấn công vào đầu, còn Long rút dao mang trong người đâm khiến anh Sơn tử vong. 

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Phi Trung và Nguyễn Hạ Long để điều tra về hành vi giết người. 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.