Án mạng thương tâm sáng ngày ra tòa ly hôn

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
(PLO) -Người chồng bị cho là keo kiệt, bủn xỉn, tự quản thúc tiền bạc khiến cuộc sống vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt kéo dài nhiều năm. Người vợ đưa đơn ra tòa để kết thúc cuộc tình cay đắng muôn phần. Nhưng ngờ đâu, ngày ra tòa, chính là ngày người vợ bị chồng ra tay sát hại dã man.

Giết vợ ngay ngày ly hôn 

Công an tỉnh Đồng Nai đang di lý nghi can Trần Văn Tá (SN 1978, ngụ ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán) từ Hà Nội về Đồng Nai  để phục vụ công tác điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Tá bị cho là người giết chết vợ mình là chị Võ Thị Ngọc Dung (SN 1982) vào rạng sáng ngày 20/12.

Tìm đến hiện trường vụ án, căn nhà nhỏ của vợ chồng chị Dung vắng tanh, trống trước, trống sau. Nhiều hàng xóm nghe có PV nên kéo đến. Mọi người vừa xót thương cho chị Dung, hai đứa con nhỏ, vừa bức xúc với hành vi côn đồ, thiếu suy nghĩ của Tá.

Theo hàng xóm, mặc dù nhà sát vách nhưng chị Dung bị giết vào thời điểm nào không ai hay biết, không một tiếng động khả nghi. “Sáng hôm ấy, tôi đi tập thể dục về thì thấy hai đứa con của Dung ngồi ở ngõ tìm mẹ. Tôi về nhà được một lát thì nghe hai đứa trẻ khóc lớn, la hét, nói mẹ bị giết nằm ở phía sau nhà. Chúng tôi chạy qua thì thấy người Dung đầy vết thương, vết máu loang khắp nhà. Biết có án mạng, chúng tôi gọi điện báo công an”, một nhân chứng kể.

Nhận được tin báo của người dân, công an huyện Định Quán đã cho lực lượng đến phong tỏa hiện trường, khám nghiệm sự việc và tiến hành truy tìm hung thủ. Thời điểm phát hiện chị Dung chết, người chồng là Tá mất tích một cách bí ẩn. Mặc dù đêm hôm đó, Tá ở nhà và đến sáng thì phát hiện sự việc. Vì thế, người dân đặt nghi vấn chính Tá là hung thủ gây ra cái chết của chị Dung.

“Trên người Dung có nhiều vết thương, tôi thấy hình như bị đâm ở đầu, ở cổ. Thân thể có vết bầm tím như bị đánh. Căn cứ vào vết máu, hình như Dung bị sát hại ở đâu rồi mới kéo ra sau nhà. Trong nhà không có gì xáo trộn hoặc dấu vết của sự đột nhập. Vì thế, người ta nghi vấn ngay cho Tá. Chúng tôi gọi điện cho Tá để hỏi xem đang ở đâu nhưng không liên lạc được”, một nhân chứng cho biết.

Tuy nhiên, người dân không hiểu tại sao, Tá lại dễ dàng ra tay mà không ai hay biết. Vì vợ chồng chị Dung nhiều năm qua không thuận thảo nên không ngủ chung giường. Chị Dung ngủ cùng hai con gái ở trong, còn Tá ngủ ở phòng khách.

“Ngay hai đứa con ngủ cạnh bên mà không hay biết chuyện gì thì chúng tôi là hàng xóm cũng chịu. Có lẽ, Tá ra tay rất nhanh và dứt khoát nên không gây ra tiếng động. Tá rời khỏi nhà lúc nào, không ai biết” một hàng xóm nói.

Một người quen cho hay, hai vợ chồng chị Dung vào sáng ngày 20/12 được tòa án huyện Định Quán mời làm việc về đơn ly hôn. Đây là lần đầu tiên hai người được mời đến tòa sau khi đưa đơn. Tuy nhiên, chưa kịp đến tòa thì sự việc xảy ra.

Sau khi gây án, nghi can Tá bỏ trốn, không rõ di chuyển bằng cách nào nhưng đến trưa cùng ngày thì gọi điện thoại cho một người quen nhờ chôn cất chị Dung. Sau đó, Tá đến cơ quan công an ở Hà Nội để đầu thú, khai nhận hành vi giết người.

Theo người dân, Tá bỏ đi và mang toàn bộ tài sản của hai vợ chồng đi cùng. “Nghe đâu, Tá đưa cho cha của mình 70 triệu đồng. Trong khi lúc đó, nhà không có một đồng lo đám tang cho Dung”, một người dân nói.

Sau khi đầu thú, Tá khai nhận mình dùng búa đánh chết vợ. Sáng 21/12, CQĐT đã lục soát tìm được chiếc búa theo mô ta tả của Tá. Nhân chứng chứng kiến việc thu giữ nói: “Chiếc búa nặng khoảng 3kg, loại mua ngoài chợ. Công an phát hiện chiếc búa nằm trong thùng đồ nghề của Tá. Tuy nhiên, tôi lấy làm lạ là búa đầu tròn thì làm sao gây ra vết thương thủng như vết đâm bằng dao được. Có lẽ Tá chưa thật thà khai báo hung khí dùng để gây án”.

Những người hàng xóm ai cũng thương xót thiếu phụ xấu số
Những người hàng xóm ai cũng thương xót thiếu phụ xấu số

Chồng ky bo, bủn xỉn, tính từng đồng tiền chợ 

Theo hàng xóm, vợ chồng chị Dung sống ở khu vực được 9 năm nay. Trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, đưa PV đi ra sau nhà một người dân để quan sát sau hè nhà chị Dung, một người dân nói:

“Chén bát ăn tối còn chưa kịp rửa, quần áo còn treo đó. Từ ngày xảy ra án mạng, nhà neo người, Dung được đưa về nhà cha mẹ ruột cách đây gần 30km để làm đám tang, nhang khói. Ở đây không có ai nên bỏ trống. Thường ngày có người anh chồng đến thắp nhang, dọn dẹp. Thấy tội nhưng chúng tôi không thể vào nhà để dọn dẹp giúp được vì đây là hiện trường vụ án”.

Chín năm chung sống, chị Dung phải chịu nhiều trận đòn từ chính người chồng của mình. Theo người dân, Tá không rượu chè, không cờ bạc, đối với người xung quanh hiền lành, không điều tai tiếng nhưng đối với chị Dung lại khác. Cả hai vợ chồng đều là công nhân nhà máy đường gần nhà.

Với công việc theo thời vụ nên những lúc nhàn rỗi, vợ chồng làm thêm kiếm tiền. Tuy nhiên, dù là chồng nhưng tiền bạc trong nhà, Tá thu vén, quản lý, không cho chị Dung giữ một đồng. Mỗi lần đến kỳ lãnh lương, chị Dung phải giao nộp cho Tá đầy đủ.

“Nhiều lần, Dung tâm sự bị chồng quản lý tiền bạc khắt khe. Mỗi ngày đi chợ đều phải ghi chép lại. Cuối tháng, Tá kiểm tra, cộng lại thấy mua nhiều là lại sinh chuyện rầy rà. Thậm chí, ở công ty, có người đau ốm hay tới phiên Dung bỏ tiền mua trà nước thì Tá cũng chất vấn sao mua nhiều, mua ít.

Có chồng keo kiệt, bủn xỉn vậy thì sống sao được. Dung cũng là người lo làm, lo ăn, biết nghĩ cho gia đình chứ phải đâu dạng ăn tiêu đâu mà kìm kẹp. Việc này gây ra sự ức chế lâu ngày, mâu thuẫn những chuyện nhỏ nhặt nữa thành ra tình cảm mất hết”, một hàng xóm kể.

Ngoài việc Tá bủn xỉn, ky bo, một vài tháng trở lại đây, Tá có đi làm ăn xa ở ngoài quê nhà. Sau đó về nhà thì Tá nghĩ chị Dung thay lòng đổi dạ. Tá đưa ra bằng chứng là chị Dung thường lạnh nhạt với mình. Tuy nhiên, việc này, người dân cho rằng không hề có chuyện chị Dung thay lòng đổi dạ hay có tình cảm với người khác.

“Mấy lần đi bộ thể dục, Dung bảo chỉ cần Tá xin lỗi một câu là bỏ qua hết, vợ chồng lại như xưa. Tôi mang chuyện này nói lại với Tá thì Tá bác đi. Tá cho rằng mình không làm gì sai, không có lỗi nên không xin lỗi”, một hàng xóm nói.

Mặc dù vợ chồng không hòa hợp được, đến mức phải đưa nhau ra tòa ly hôn, nhưng người dân xung quanh ít nghe hai người to tiếng. Chị Dung là người giỏi chịu đựng nên mặc dù có bị ăn đòn cũng không lên tiếng, lặng lẽ tự chịu. Cả hai thường ngày vẫn dùng lời lẽ hay đẹp về nhau./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.