“Tổng” Trường Sơn thoái vốn thành công tại Công ty CP Xây dựng 565

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị làm nhiệm vụ kinh tế kết hợp với quốc phòng
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị làm nhiệm vụ kinh tế kết hợp với quốc phòng
(PLO) - Tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho hay, tháng 4 vừa qua, Sở này đã tổ chức đấu giá, thoái vốn của Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12/Bộ Quốc phòng) tại Công ty CP Xây dựng 565, với số bán được là trên 1,5 triệu cổ phần.

Công ty CP Xây dựng 565 (trụ sở: tỉnh Hòa Bình) tiền thân là Đoàn 565, là 1 trong 20 đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2007. Ngành nghề chính của doanh nghiệp là xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, xây dựng công trình đường sắt và đường bộ, xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện, khai thác đá, cát, sỏi, đất sét...

Cuối tháng 3/2017, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn chính thức phát thông báo bán đấu giá cổ phần thoái vốn Nhà nước tại doanh nghiệp này, với  1.563.569 cổ phần phổ thông,  giá khởi điểm là 6.360 đồng/cổ phần.

Theo thông báo của HNX, cuối tháng 4 vừa qua, 100% số cổ phần chào bán nói trên đã được bán hết, với tổng giá trị thu về là 9.947.443.840 đồng.

Lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn kiểm tra Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan
Lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn kiểm tra Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan

Việc thoái vốn thành công nói trên khiến không ít người bất ngờ, bởi trước đó, công ty này từng có thời gian dài gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh nên việc đưa ra mức giá khởi điểm hơn 6.300 đồng/cổ phần bị coi là giá... “trên trời”, nhưng thực tế số cổ phần này đã bán hết veo trong phiên đấu giá nêu trên.

Hiện, “Tổng” Trường Sơn đang tiếp tục đẩy mạnh việc cổ phần hóa các đơn vị thành viên. Đến nay, phương án cổ phần hóa Công ty 185 (trụ sở: tỉnh Nghệ An) đã được phê duyệt. Các đơn vị thành viên khác như Công ty TNHH MTV 17 (trụ sở: Hà Nội), 145 (trụ sở: Gia Lai) và 532 (Đà Nẵng)... cũng đã xác định xong giá trị doanh nghiệp và chuẩn bị các thủ tục cần thiết để chuyển đổi mô hình doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.