Thêm một thỏa thuận liên danh hợp tác hàng không

Tổng giám đốc của 2 hãng hàng không trao thỏa thuận hợp tác
Tổng giám đốc của 2 hãng hàng không trao thỏa thuận hợp tác
(PLO) - Hôm qua (12/11/2018), tại Tel Aviv (Israel), Vietnam Airlines (VNA) và El Al Israel Airlines (LY) công bố triển khai hợp tác Liên danh linh hoạt trên các chuyến bay giữa Việt Nam và Israel.

Theo đó, từ tháng 11/2018, hành khách dễ dàng thực hiện các hành trình giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh tới thành phố Tel Aviv nối chuyến qua Bangkok và Hong Kong khi mua vé của VNA hoặc LY.

Các chuyến bay này được khai thác trực tiếp bởi VNA trên chặng bay giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh - Bangkok/Hong Kong và LY trên chặng bay giữa Bangkok/Hong Kong - Tel Aviv. Với sự hợp tác này, hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay 1 lần với VNA hoặc LY để thực hiện toàn bộ hành trình.

Tại lễ ký kết, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục triển khai hợp tác liên danh với El Al Israel Airlines đúng thời điểm kỷ niệm 25 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự hợp tác giữa 2 hãng hàng không quốc gia góp phần đem lại sự thuận tiện tối đa cho hành khách, gia tăng sự hiện diện của Vietnam Airlines tại khu vực Trung Đông. Việc hợp tác với nhiều hãng hàng không quốc tế trong thời gian qua khẳng định cam kết nỗ lực không ngừng nhằm mở rộng mạng bay, đa dạng hóa sản phẩm của Vietnam Airlines”.

Ông Gonen Usishkin, Tổng giám đốc của El Al Israel Airlines cho biết: “Trong những năm qua, nhu cầu đi lại giữa 2 quốc gia ngày một tăng cao đã tạo ra cơ hội hợp tác lớn hơn cho Vietnam Airlines và El Al Israel Airlines. Điều quan trọng hơn, hợp tác này đem tới cho hành khách cơ hội được trải nghiệm các chuyến bay của 2 hãng hàng không quốc gia. Chúng tôi rất vui mừng khi kí kết hợp tác liên danh này với Vietnam Airlines và xem đây là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng chiến lược phát triển tương lai với các hãng hàng không quốc tế hàng đầu khác".

Việc tăng cường mở rộng hợp tác này không chỉ tạo ra cầu nối giao thông đường không thuận tiện giữa Việt Nam - Israel mà một lần nữa khẳng định Vietnam Airlines luôn là hãng hàng không tiên phong kết nối các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với Việt Nam nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa.

Trước đó, giai đoạn 2012-2014, 2 hãng đã từng triển khai hợp tác này qua cửa ngõ Hong Kong. Trong năm 2017, kết quả hợp tác kinh doanh của 2 hãng tiếp tục cho kết quả khá tốt thông qua các cửa ngõ Bangkok/Hong Kong. Ký kết thỏa thuận hợp tác liên danh giữa 2 hãng lần này là mở ra một giai đoạn mới cho việc khai thác hiệu quả thế mạnh của mỗi bên.

 Chặng đường 25 năm phát triển quan hệ ngoại giao (1973-2018) đã đưa Israel trở thành một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam tại Trung Đông. Lợi thế trong hợp tác kinh tế song phương là nền kinh tế hai nước không cạnh tranh mà bổ sung cho nhau, do đó trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Israel tăng trưởng đều trong những năm qua và trung bình đạt hơn 1 tỷ USD/năm. Kim ngạch thương mại hứa hẹn có tiềm năng rất lớn, có thể đạt mục tiêu 3 tỷ USD trong thời gian tới. Do đó, vận tải hàng không giữ vai trò quan trọng trong kết nối và thúc đẩy quan hệ ngoại giao, thương mại giữa hai nước.

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…