HEINEKEN Việt Nam: An toàn để phát triển bền vững

Trong chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken Việt Nam đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh, thành chính trên toàn quốc.
Trong chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, các Đại sứ thương hiệu của Heineken Việt Nam đã tặng 80.000 mã Uber và 50.000 voucher taxi cho khách hàng tại các nhà hàng ở 7 tỉnh, thành chính trên toàn quốc.
(PLO) -Việc một doanh nghiệp (DN) sản xuất bia (HEINEKEN Việt Nam) quyết định chi hàng chục tỷ đồng cho hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia được xem là sự kiện có ý nghĩa trong thời gian qua. Theo lý giải của đại diện HEINEKEN Việt Nam, DN được biết đến với các hoạt động truyền thông về “Uống có trách nhiệm”, việc đầu tư một số tiền không nhỏ cho hoạt động này là bởi vì DN chọn phát triển bền vững. 

Dùng thương hiệu để thay đổi nhận thức và truyền cảm hứng…

Tại lớp tập huấn cho phóng viên báo chí về Phát triển bền vững năm 2018 do Hội đồng DN vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI tổ chức mới đây, ông Matt Wilson, đồng Chủ tịch VBCSD, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam trăn trở về con số: Cứ hơn 1 trong 3 tài xế cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam và 86% tài xế thừa nhận từng lái xe sau khi uống rượu bia. Đây là con số khảo sát tại thị trường Việt Nam do nhãn hiệu Heineken thực hiện trong một nghiên cứu toàn cầu.

Đó là một thực tế vô cùng đau lòng và diễn ra ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Để hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả của những hành vi nguy hiểm này, HEINEKEN Việt Nam đã đề xuất và triển khai một động thái được cho là rất nhân văn và ý nghĩa, đó là đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông sau khi uống rượu bia. “Tại HEINEKEN Việt Nam, thông qua sức mạnh và ảnh hưởng của các nhãn hiệu, chúng tôi mong muốn góp phần truyền cảm hứng thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia trong xã hội”- ông Matt Wilson chia sẻ.

Theo đó, nhãn hiệu Heineken đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia khởi động chiến dịch lớn mang tên “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi lái xe khi đã uống rượu bia. Tiếp nối thành công năm 2017 khi tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, tháng 8/2018 vừa qua, nhãn hiệu Heineken tiếp tục khởi động chương trình với cam kết đầu tư ít nhất 10% ngân sách truyền thông (tương đương 14 tỷ đồng) nhằm khuyến khích người tiêu dùng không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu tại chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Cụ thể, Heineken hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Không dừng ở đó, DN này còn tích cực gắn tinh thần uống có trách nhiệm với nhãn hiệu Tiger Beer – Đánh thức bản lĩnh. Khởi đầu từ năm 2015, chương trình Bức tường Tiger đã để lại ấn tượng sâu sắc trong giới trẻ Việt Nam với những trải nghiệm kỳ thú, đồng thời truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm tới hàng trăm ngàn người tham gia chinh phục và hàng triệu lượt khán giả trên toàn quốc. Năm 2018, Bức tường Tiger tiếp tục khởi động hành trình xuyên Việt đi qua 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều thông điệp mới mẻ về uống có trách nhiệm.

“Chúng tôi đã chia sẻ một thông điệp quan trọng về bản lĩnh: Tự chủ và thưởng thức có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Với thông điệp bản lĩnh là không bị ảnh hưởng bởi môi trường và bạn bè, thưởng thức trong mức cho phép, chúng tôi đã tìm ra cách tiếp cận tích cực và hiệu quả hơn để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thực hành uống có trách nhiệm. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt và được người hâm mộ và giới báo chí lan truyền rộng rãi trên toàn quốc…”- Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ.

Chọn Sống Xanh vì một tương lai tươi sáng

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chận đến các nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam là một màu xanh ngút ngàn, diệu vợi… Màu xanh không chỉ đến từ logo của nhãn hàng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng mà còn từ không gian trong lành, xanh mát…

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Cuộc sống có nhiều lựa chọn, những sự lựa chọn này sẽ định hình nên tính cách, đặc trưng của mỗi cá nhân và tổ chức. Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi chọn sống xanh thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh hướng đến sự thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn….”.

Sự lựa chọn đó đã đem đến “trái ngọt” là ngôi vị quán quân trong Bảng xếp hạng DN sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017. Song hành với các hoạt động tuyên truyền “Uống có trách nhiệm”, trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam còn đầu tư 18,9 tỷ đồng vào hoạt động phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ, cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là trên hết”, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại HEINEKEN Việt Nam. 

Trong lĩnh vực sản xuất, với việc đầu tư hệ thống xử lý nước thải, 100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn, có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác. Hiện các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. HEINEKEN cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình.

Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này, 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Mặt khác, với việc liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình, năm 2017, HEINEKEN Việt Nam cũng hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất khi có đến 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế…

Chọn hướng phát triển bền vững, không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho bản thân DN, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là DN có đóng góp cho sự phồn vinh của đất nước khi đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam năm 2017, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam…

“Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn”- Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam quả quyết.

HEINEKEN Việt Nam là DN được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là DN Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam năm 2017 theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các DN Bền vững ở Việt Nam (CSI).

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.