Thoái vốn Nhà nước tại RCC “càng nhanh càng tốt”

Đại hội cổ đồng thường niên RCC đặt mục tiêu doanh thu năm 2017 là hơn 730 tỷ đồng
Đại hội cổ đồng thường niên RCC đặt mục tiêu doanh thu năm 2017 là hơn 730 tỷ đồng
(PLO) - Ngày 26/4, Công ty CP Tổng công ty Công trình đường sắt (RCC)  đã tiến hành Đại hội Đồng cổ đông thường niên năm 2017, bầu bổ sung 1 thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) và 1 thành viên Ban kiểm soát.

Theo đó, Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2015 - 2019  của RCC gồm 5 thành viên. Tuy nhiên, mới đây - ngày 18/2/2017, ông Nguyễn Thành Long xin từ nhiệm chức vụ Thành viên và Chủ tịch HĐQT. Để đảm bảo số lượng thành viên HĐQT theo quy định, phiên Đại hội đồng cổ đông diễn ra sáng 26/4 đã bầu bổ sung ông Kiều Nghị - Phó Tổng Giám đốc RCC vào vị trí Thành viên HĐQT.

Dịp này, Đại hội cổ đông RCC cũng bầu ông Nguyễn Đức Bình - Trưởng Phòng Tổ chức - Lao động trở thành thành viên Ban Kiểm soát. Trước đó, ông Nguyễn Quốc Dân - thành viên Ban Kiểm soát đã có đơn xin từ nhiệm.

Được biết, RCC là một doanh nghiệp có bề dày và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công hạ tầng đường sắt, ngoài ra còn tham gia xây lắp các công trình cầu, đường bộ trong cả nước và một số ngành nghề dịch vụ khác...

Năm 2016, RCC đạt  doanh thu 702,613 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 41,168 tỷ đồng. Công ty dự kiến chi trả cổ tức năm 2016 khoảng 12,5%, tương đương 19,322 tỷ đồng. Năm 2017, RCC đặt mục tiêu đạt 550 tỷ đồng về xây lắp, đạt 50 tỷ sản xuất công nghiệp và dịch vụ; tổng doanh thu đạt từ 737 tỷ đồng trở lên.

Liên quan đến vấn đề thoái vốn Nhà  nước tại doanh nghiệp này, ông Nguyễn Hữu Điểm - Phó Chủ tịch HĐQT RCC cho hay: “Công ty đang muốn thoái vốn càng nhanh càng tốt”. Bởi hiện tại, vốn Nhà nước (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) tại doanh nghiệp này đang chiếm hơn 48%, với hơn 7,4 triệu cổ phần; đối tượng là tổ chức sở hữu số cổ phần ít nhất tại đây là Công ty CP Tư vấn Đầu tư Lâm Viên (hơn 1 vạn cổ phần);  người lao động của RCC đang sở hữu hơn 1,4 triệu cổ phần của doanh nghiệp.

Ông Điểm nói rằng, việc Nhà nước đang nắm giữ một tỷ lệ vốn lớn  ở đây khiến công ty gặp khó khăn trong việc tiếp cận, thực hiện các dự án sử dụng vốn vay nước ngoài. 

Liên quan vấn đề này, trước đó, trả lời PLVN, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là phải bán đấu giá cổ phiếu theo lô. Như thế mới tìm được nhà đầu tư có tiềm lực để phát triển đơn vị sau khi Nhà nước rút khỏi đây, chứ bán lắt nhắt thì không thể tạo ra cú đột phá lớn” .

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.