Thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm không rõ xuất xứ

(PLO) - Đội Quản lý thị trường và Công an Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ một số lượng lớn mỹ phẩm trị giá gần 1 tỷ đồng tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết vừa phối hợp với Đội 6, Phòng An ninh kinh tế (PA81) Công an Hà Nội qua điều tra, đã phát hiện một kho mỹ phẩm gồm 8.000 thỏi son THE SKIN FACE do nước ngoài sản xuất, kem bóc da mặt 1.000 tuýp, bút kẻ lông mày 1.500 chiếc, trị giá gần 1 tỷ đồng tại xóm Dứa, thôn Đoài Khê, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

Lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị thu giữ trị giá gần 1 tỷ đồng.
Lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị thu giữ trị giá gần 1 tỷ đồng.

Chủ hàng là bà Bùi Thị Sinh thường trú tại xã Đan Phượng khai nhận, số hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chủ hàng đã gom mua trên thị trường, sắp tới sẽ đem đi tiêu thụ vào dịp Giáng sinh - Noel.

8.000 thỏi son THE SKIN FACE do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ
8.000 thỏi son THE SKIN FACE do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Qua kiểm tra, toàn bộ số hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường Số 15 sẽ đề xuất với UBND TP.Hà Nội phạt hành chính từ 80 đến 90 triệu đồng. Hiện, toàn bộ số hàng này sẽ bị tịch thu và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.