Niêm phong hơn 41.000 lít rượu không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Niêm phong hơn 41.000 lít rượu không rõ nguồn gốc tại Hà Nội
(PLO) - Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội Trần Văn Chung cho biết, không kể thứ 7, chủ nhật, các sở ngành gồm Y tế, Công thương, Công an, UBND các huyện vẫn cử đoàn kiểm tra ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh có bán rượu, niêm phong các rượu không rõ nguồn gốc.

Chỉ tính riêng ngày 19/3 (chủ nhật), các đoàn kiểm tra ra quân kiểm tra 196 cơ sở sản xuất kinh doanh có bán rượu, niêm phong 592 lít rượu không rõ nguồn gốc.

Theo số liệu lũy tích đến nay, tổng số cơ sở được kiểm tra: 2.931 cơ sở: Niêm phong 41.643,5 lít rượu, 751 chai rượu các loại, 02 can rượu, 09 can rượu táo mèo, 04 bình rượu và 02 chum rượu (67kg), 1.054 quả dừa có rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cảnh cáo, xử lý 494 cơ sở. Tiêu hủy 1.392 lít rượu không nguồn gốc. Phạt tiền 860.850.000 đồng.

Cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm nhanh Methanol với 854 mẫu, rượu; 60 mẫu rượu lấy xét nghiệm Methanol tại Labo. Kết quả, 34 mẫu có Methanol nằm trong giới hạn cho phép, 5 mẫu có Methanol vượt giới hạn cho phép.

Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội Trần Văn Chung khẳng định, thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống ngộ độc Methanol, tập trung vào các nội dung trọng tâm như tổ chức chiến dịch tuyên truyền phòng chống ngộ độc Methanol.

Tiếp tục tổng thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, pha chế, kinh doanh rượu, truy nguyên nguồn gốc sản phẩm rượu liên quan đến các bệnh nhân ngộ độc Methanol. Đề nghị Công an điều tra, chuyển khởi tố vụ việc nếu vi phạm nghiêm trọng theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức giám sát, điều tra tình hình ngộ độc Methanol trên địa bàn, theo dõi tình hình bệnh nhân, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ ngộ độc Methanol, báo cáo nhanh hàng ngày theo quy định.

Theo thông tin từ Sở Y tế thành phố Hà Nội, lũy tích từ ngày 22/02/2017 đến 19/3/2017 có 25 bệnh nhân ngộ độc Methanol. Hiện tại, 1 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng mệt mỏi. 21 bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, xuất viện. 3 trường hợp tử vong do ngộ độ Methanol.

Sở Y tế thành phố Hà Nội thông tin, qua giám sát bệnh nhân mới trong từ ngày 13-19/3/2017 thấy không xuất hiện bệnh nhân mới.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.