Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ảnh minh họa: TTX
Ảnh minh họa: TTX
Sở Công Thương Hà Nội mới tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”.

Tại lễ hưởng ứng, Sở Công Thương cũng đã phát động “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17-24/3.

Điểm nổi bật trong chuỗi sự kiện năm nay là “Ngày sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”, kéo dài 3 ngày (17-19/3), tại khu vực nhà Bát Giác-Vườn hoa Lý Thái Tổ với quy mô 60 gian hàng được bố trí thành 2 khu vực: Khu vực 1 có các sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến,… Khu vực 2 có các sản phẩm gia dụng, thời trang, điện tử, công nghệ,…

Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Nhiều gian hàng sẽ cho người tiêu dùng dùng thử miễn phí sản phẩm.

Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” tại 50 điểm tri ân người tiêu dùng của 19 doanh nghiệp thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường đăng ký với Ban Tổ chức. Đây là những điểm bán hàng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường như Vinmart, Kangaroo, Pico, Hapro... Các điểm tri ân được phân bổ đều tại các quận/huyện trải dài toàn thành phố Hà Nội và đặc biệt ưu tiên các khu vực ngoại thành như Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức… giúp người dân các khu vực này có thể tiếp cận được Luật Bảo vệ Quyền người tiêu dùng cũng như các chương trình tri ân của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng xây dựng hotline hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081; tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, đặc biệt là 8 Quyền của người tiêu dùng đến người dân tại các quận, huyện, doanh nghiệp, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng.

Việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật đến tầng lớp sinh viên, những người dân các quận, huyện sẽ là một biện pháp thiết thực để góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó giúp người dân có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống hằng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.