Hà Tĩnh: Tiêu hủy 275 tấn hải sản bị nhiễm độc

Hố chôn hải sản nhiễm độc
Hố chôn hải sản nhiễm độc
(PLO) - Các cơ quan chức năng Hà Tĩnh phối hợp vừa tổ chức tiêu hủy gần 275 tấn hải sản có chất phenol và cadimi vượng ngưỡng cho phép được niêm phong tại các kho đông lạnh của huyện Lộc Hà, huyện Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh.

Số hải sản đưa đi tiêu hủy gồm 275 tấn, trong đó của kho đông lạnh của Hợp tác xã Hùng Mạnh 49,9 tấn, Hợp tác xã Thiên Phú 83,1 tấn, kho đông lạnh Toàn Tứ 70,1 tấn, kho đông lạnh Phạm Thị Nhơn 8,3 tấn, kho đông lạnh Thanh Hiền 3,8 tấn, Kho đông lạnh Hội Tạo 0,9 tấn, Kho đông lạnh Cường Loan 1,8 tấn. Các loại cá bị nhiễm cadimi gồm cá đóm, nục bông, cá trầy...

Cơ quan chức năng đã bốc dỡ hải sản nhiễm độc tại các kho đông lạnh đến bãi rác cụm công nghiệp huyện Lộc Hà tiêu hủy. Hình thức tiêu hủy là đào hố chôn lấp, sau đó rải vôi và phun Cloramin .

 Để đảm bảo số hải sản được xử lý đúng quy định, trong quá trình vận chuyển được niêm phong cẩn thận và có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an địa phương, các ngành liên quan.

Trước đó, lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiến hành niêm phong gần 300 tấn cá biển nhiễm chất phenol và cadimi vượt ngưỡng cho phép.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.