Ước mơ phục thiện của kẻ từng hiếp hàng loạt trẻ em

Sau chuỗi dài những ngày ăn năn, kẻ đồi bại một thời đang mong chờ từng ngày được trở về xã hội để thực hiện ước mơ làm kinh tế và xây dựng một gia đình nho nhỏ, rồi sau đó sẽ tuyên truyền pháp luật cho cộng đồng dân cư của mình...

Sau chuỗi dài những ngày ăn năn, kẻ đồi bại một thời đang mong chờ từng ngày được trở về xã hội để thực hiện ước mơ làm kinh tế và xây dựng một gia đình nho nhỏ, rồi sau đó sẽ tuyên truyền pháp luật cho cộng đồng dân cư của mình...

Gã trai làm nô lệ cho bản năng

Tháng 12/2011, trong chuyến công tác tại Trại giam Quyết Tiến (Tổng Cục VIII, Bộ Công an), chúng tôi đã được tạo điều kiện để gặp một "tội phạm ghê gớm nhất" trong những kẻ xâm hại trẻ em. Đó là phạm nhân Nguyễn Văn Sướng (SN 1981, ở thôn Tân Tiến, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) đang phải thụ án 16 năm tù vì hiếp dâm hàng loạt trẻ em.

rtheth
Phạm nhân Nguyễn Văn Sướng.

Bước sang năm thứ 10 ở trại giam (từ năm 2002) với hơn 3.000 ngày day dứt, ăn năn, khuôn mặt Sướng giờ đây đã dãi dầu sương gió hơn so với tuổi đời 30 của anh ta. Chừng ấy năm cải tạo, Sướng thổ lộ đã thấm thía được giá của phút nông nổi vì không kiềm chế được dục vọng.

Trong gia đình thuần nông của mình, Sướng là anh cả, dưới còn 3 em gái. Học hết lớp 12, Sướng ở nhà phụ giúp gia đình chăm nom 3 đồi trồng cam. Ở tuổi của Sướng, bạn bè cùng trang lứa cũng đã đèo bòng một, hai con nhỏ, nhưng Sướng thì khác, hắn cho biết ngày ấy chưa vội nghĩ đến chuyện vợ con mà chỉ mong tập trung xây dựng kinh tế.

Suy nghĩ chín chắn, Sướng sớm thể hiện sau này sẽ là trụ cột gia đình và được bố mẹ kỳ vọng rất nhiều. Thế nhưng, ngoài công việc, gã trai ấy còn nhiều phút giây nông nổi.

Sướng không nhớ chính xác chuyện xảy ra với mình vì đã lâu, chỉ lờ mờ nhớ sáng hôm đó đột nhiên các chú công an như “mọc từ dưới đất” lên, đứng đầy nhà Sướng. Thì ra họ đến bắt Sướng đi để điều tra về việc Sướng đã hiếp dâm 4 bé gái thường ngày vẫn hay sang nhà hắn chơi đùa. Sướng hoảng hốt, cãi chày cãi cối, vùng vẫy cố thoát khỏi sự kìm kẹp của những người vây bắt, nhưng bất lực.

Cái tin Sướng bị bắt vì hành vi đồi bại khiến cả thôn Tân Tiến, cả xã Việt Vinh xôn xao bàn tán. Nói Sướng hiếp dâm, lẽ nào là vậy?. Ở cái bản nhỏ của Sướng, Sướng chưa từng có điều tiếng gì. Trái lại, trước nay anh chàng này chỉ chăm chỉ làm ăn, cũng không phải là kẻ bê tha rượu chè, không làm hại ai bao giờ. Thế nên, khó tin được Sướng lại mắc trọng tội...

Tên tội phạm ngoan cố

Hồ sơ vụ án thể hiện: 10 năm về trước, một buổi trưa hè giữa tháng 7/2002, Sướng đã rủ em Trương Thị Diễm Lệ (lúc đó 10 tuổi) vào vườn sắn gần nhà chơi trò ú tim. Trong lúc vắng vẻ, dục vọng bị kích thích từ những lần xem phim “tình cảm” khiến Sướng không kiềm chế được thú tính đã vồ lấy Diễm Lệ ngấu nghiến ôm hôn. Sức vóc của bé gái mới 10 tuổi không thể cưỡng thoát khỏi đôi cánh tay lực lưỡng của gã trai mới lớn...

Lần khác, thấy bé Diễm Lệ đang tắm ở nhà, Sướng vượt rào lao sang nhà cô bé. Nạn nhân như mường tượng được điều tương tự sắp xảy ra nên đã mặc vội quần áo chạy tụt vào nhà trốn nhưng Sướng không buông tha.

Sướng còn liên tiếp hãm hiếp với 3 em gái khác là Trần Thị Cúc (lúc đó 9 tuổi), Mai Thị Thảo (lúc đó 11 tuổi) đều cùng với những thủ đoạn lợi dụng sự thân mật và ngây ngô của các em rồi đột nhiên giở trò đồi bại.

Đặc biệt, em Đỗ Thị Hường (thời điểm đó mới 10 tuổi) bị Sướng xâm hại 3 lần. Lần thứ nhất, cô bé này bị hại khi ở nhà một mình. Lần thứ hai khi Hường đang tắm suối. Lần thứ ba, Sướng lại làm tương tự nhưng bị nạn nhân phản ứng dữ dội nên đành bất lực...

Ngày đó, ngay cả khi đã bị bắt, Sướng vẫn cãi cố, không chịu thừa nhận tội ác của mình. Sướng bảo do bị kích thích từ phim ảnh “nhạy cảm” và... những bài giảng sinh học về giới tính hồi còn cắp sách đến trường nên mới cởi đồ của các em nhỏ để “khám phá” chứ “không làm gì khác”.

Sướng còn bịa ra câu chuyện rằng Sướng bị người ta... chơi khăm. Theo lời Sướng, hàng xóm nhà Sướng có đôi vợ chồng thường xuyên cãi vã nhau do bà vợ phát hiện ông chồng có tính lăng nhăng. Cứ mỗi lần bị bà vợ đánh đuổi là ông chồng chạy sang nhà Sướng, bản thân bố mẹ Sướng cũng thường xuyên sang can ngăn nên bị vu là đồng lõa, cùng một "giuộc" với ông chồng nhà nọ, nên không biết bằng cách nào bà ta biết chuyện của Sướng mà đi "tố cáo láo" để trả thù.

Sau khi những “lập luận” trên dễ dàng bị cơ quan công an bác bỏ, Sướng lại quay ra đổ lỗi cho... các nạn nhân. Hắn nói, khi hắn “làm chuyện đó” thì các nạn nhân đã “không hề phản ứng hay cự tuyệt”.

Thậm chí, ngày ra Tòa Sướng vẫn cứ cãi cùn: “Tại sao cả bốn chúng nó vẫn “không việc gì”, còn bị cáo thì bị tội?”.

Ước mơ phục thiện

10 năm cải tạo trong trại giam, Sướng được hướng dẫn học tập nên phạm nhân này đã có những kiến thức nhất định về pháp luật.

Sướng tâm sự, sau khi được cán bộ quản giáo tuyên truyền, giáo dục pháp luật, anh ta đã nhận thức được rằng bản án dành cho mình là đúng người, đúng tội, là thích đáng. Sướng trăn trở: “Không ngờ việc làm của mình lại gây ra hậu quả như thế. Tất cả là do thiếu hiểu biết mà ra”.

Tâm sự về ngày về, Sướng cho biết việc đầu tiên anh ta sẽ làm là thực hiện ước mơ còn dang dở: Chăn nuôi xây dựng kinh tế gia đình thật giỏi, rồi sẽ lấy vợ, sinh con. Sướng bảo: “Con người ta ai cũng có lúc mắc sai lầm, quan trọng là mình phải biết thẳng thắn nhận lỗi và can đảm đứng lên làm lại từ đầu. Rồi sau đó, nếu có cơ hội, em sẽ giảng giải kiến thức pháp luật mình đã được cán bộ quản giáo dạy dỗ cho thanh niên trong bản để họ không mắc vào vòng lao lý như em”.

Hiện tại, điều an ủi, khích lệ Sướng tiếp tục cải tạo tốt là việc anh ta được gia đình thăm nom rất đều đặn, là việc các gia đình có con em từng bị Sướng làm nhục đến nay đã không còn oán trách. Không những vậy, mỗi lần nhà Sướng có công to việc lớn thì họ còn tham dự, giúp đỡ và không quên gửi quà cho “kẻ thù cũ”.

(Tên những người bị hại đã được thay đổi)

Lê Tiến Phong
 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.