Tuyên án kẻ cuồng ghen nổ mìn 'níu tình', tưới xăng hòng thiêu sống 2 đứa trẻ

Trần Phúc Đức tại tòa nhận bản án cho 4 tội danh (ảnh P.Hoài)
Trần Phúc Đức tại tòa nhận bản án cho 4 tội danh (ảnh P.Hoài)
(PLO) - Ôm mìn tự chế bắt cóc người tình trong hai ngày tết để níu tình không thành, bị cáo châm ngòi nổ khiến anh trai bạn gái bị bỏng nặng, rồi tưới xăng châm lửa hòng sát hại hai đứa trẻ bất thành.

Ngày 20/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Trần Phúc Đức (SN 1975, trú tại TP Hà Tĩnh) mức án 15 năm 6 tháng tù giam về tội 4 tội danh gồm: Giết người, Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý làm hư hỏng tài sản và Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ. 

Theo cáo trạng, ngày 15/2/2018 (tức ngày 30 Tết Âm lịch) do mâu thuẫn tình cảm với chị M.H.O., Đức chuẩn bị 2 quả mìn tự chế nhằm đe dọa hòng giải quyết chuyện tình cảm với chị O. Trong hai ngày từ 15-17/2, Đức mang theo quả mìn tự chế hẹn gặp chị O. rồi không chế, ép chị O. lên xe ô tô của mình rồi đưa đi nhiều nơi.

Sợ người khác nhìn thấy biển số nên Đức tháo BKS của xe ô tô ra, đồng thời dùng băng keo, khăn len trói tay nạn nhân lại nhốt trong xe. Trong quá trình đưa đi nhiều nơi, Đức đã thuyết phục chị O. quay lại nhưng không thành, Đức nảy sinh ý định giết người tình. 

Vào lúc 2h ngày 17/2 (Mùng 2 Tết Nguyên đán) Đức điều khiển xe chở chị O. đến trước cổng nhà người thân nạn nhân rồi dùng bật lửa châm vào quả mìn tự chế, nhưng bị chị O. ngăn cản nên không thành. Trong lúc sơ hở, O. đã bỏ trốn khỏi xe, Đức liền lái xe đến nhà nạn nhân rồi tông sập cánh cửa.

Thấy anh trai của O. trong nhà, Đức nghĩ người tình có bạn trai mới nên nổi ghen tuông, lấy mìn châm ngòi kích nổ quả mìn tự chế, làm anh trai chị O. bị thương với tỷ lệ 47%.

Đức còn đổ 10 lít xăng vào cửa phòng châm lửa đốt với mục đích giết 2 đứa con của chị O. May mắn người thân đã kịp thời phát hiện dập lửa và đưa hai cháu bé ra ngoài thoát nạn.

Gây án xong, Đức điều khiển xe đến một cây xăng tại huyện Thạch Hà yêu cầu nhân viên bơm xăng vào ô tô để châm lửa đốt. Tuy nhiên, nhân viên cây xăng không đồng ý nên Đức xông ra hành hung và phá cột bơm xăng. Đức bị Công an bắt khi lao xe vào nhà dân dẫn tới bất tỉnh.

Tại phiên xét xử, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng hành động của mình là do ghen tuông. Nạn nhân là chị O. đã có gia đình và đang là giáo viên một trường học trên địa bàn.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.