Tướng cướp nhiễm HIV hại đời 4 thiếu nữ

Chỉ trong 3 tháng sau khi ra tù, gã đầu trộm đuôi cướp dù biết mình đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối nhưng vẫn cố tình hại đời của 4 thiếu nữ tuổi từ 16 đến 24.

Chỉ trong 3 tháng sau khi ra tù, gã đầu trộm đuôi cướp dù biết mình đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối nhưng vẫn cố tình hại đời của 4 thiếu nữ tuổi từ 16 đến 24.
 

n
Virus HIV

1. Ra vào tù như... đi chợ. Học hết lớp 10, Vũ Quốc Khánh (sinh năm 1976, ở tổ 9, phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên) bỏ học rồi sau đó sa lầy vào vòng xoáy tội phạm và tù tội. Ngày 10/11/1995, Khánh bị Tòa án khu vực 1 (thuộc Quân khu I) xử phạt 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản công dân”). Ra tù chưa được bao lâu, đến ngày 18/4/1997, hắn lại bị TAND TP. Thái Nguyên xử phạt 18 tháng tù về tội “Tổ chức việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Chấp hành xong án phạt này, Khánh lại phạm tội và đứng ra trước vành móng ngựa TAND tỉnh Thái Nguyên để nhận hình phạt 30 tháng tù cũng về tội “Trộm cắp tài sản công dân”.

Do bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, Khánh được tạm đình chỉ thi hành án phạt tù từ ngày 8/6/2000. Đến ngày 27/7/2000, con nghiện ma túy này tiếp tục phạm tội “Cướp giật tài sản”. Ngày 8/12/2000, Khánh bị TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt 36 tháng tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp với bản án trước chưa chấp hành xong là 66 tháng tù.

2. Không hoàn lương. Đến ngày 4/4/2005, Vũ Quốc Khánh chấp hành xong án phạt này. Vừa ra trại, tên tướng cướp lập tức cùng với Đào Quốc Huy (khi đó 25 tuổi, ở tổ 28, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên) tụ tập các đối tượng nghiện, có tiền án, tiền sự hoặc thanh niên mới lớn đua đòi thành băng nhóm côn đồ gây ra nhiều vụ hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản (trấn lột), gây rối trật tự công cộng.

Những hành vi phạm tội tàn ác, táng tận lương tâm của băng nhóm này cùng một số băng nhóm khác khiến dư luận địa phương căm phẫn và cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên phải lập chuyên án trấn áp tội phạm, lấy Khánh và Huy - hai tên đầu sỏ - làm đầu mối theo dõi, điều tra. Hai tên này có đặc điểm nổi bật là chuyên phạm tội về đêm.

3. Dâm tặc trong cơn mưa. 24h đêm 12/7/2005, trong cơn mưa tầm tã, các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên vẫn kiên trì đeo bám di biến động của Khánh và Huy. 1h sáng 13/7, 2 đối tượng chở theo 2 cô gái trên một xe máy xộc vào nhà trọ Hùng Huế ở khu vực Bến xe Thái Nguyên (phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên).

Sau khi hội ý nhanh, các trinh sát đi đến nhận định: có thể Khánh, Huy đã ép các cô gái này vào nhà trọ để cưỡng hiếp. Tại 2 phòng nghỉ trên tầng 3 của tòa nhà, tổ công tác đã bắt quả tang 2 đối tượng khi chúng chưa kịp hoàn tất hành vi đồi bại vì gặp phải sự chống cự quyết liệt của các nạn nhân. Những người liên quan được đưa về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

4. Danh sách nạn nhân. Cơ quan công an làm rõ: Khoảng 23h30 ngày 12/7/2005, Đào Quốc Huy và Vũ Quốc Khánh đến phòng trọ của bạn gái Huy là Vũ Thị K.A. (24 tuổi, quê ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) ở tổ 15 phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên. Tại đây, 2 đối tượng bắt gặp 2 người bạn của K.A. là Nông Thị L.P. (16 tuổi, ở xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên) và Hoàng Thị H. (18 tuổi, ở xã Phú Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).

 Nảy sinh ý định quan hệ tình dục với L.P., Khánh liền nói: “Hai em đi chơi với bọn anh” nhưng không được đáp ứng liền quát: “Chúng mày phải đi chơi với bọn tao đêm nay, nếu không tao đánh chết”. Sau đó, gã đồ tể đánh P. rồi ép cả P. và H. ngồi lên xe máy do Huy điều khiển, chở cả 4 người đến nhà trọ Hùng Huế. Tại đây, Huy bắt H. vào phòng 301, Khánh bắt P. vào phòng 302. Khi 2 cô gái đang chống cự quyết liệt thì được lực lượng công an ập vào giải cứu.

Đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan công an còn khiến Khánh phải cúi đầu khai nhận đã hiếp dâm 2 cô gái khác từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2005 - khi đối tượng này đang bị “căn bệnh thế kỷ” hành hạ. Nạn nhân thứ nhất chính là Vũ Thị K.A., bạn gái của Đào Quốc Huy. Khoảng 23h ngày ngày 28/6/2005, Khánh đến phòng trọ của K.A. rồi xin ngủ lại để quan hệ tình dục. K.A. phản đối với lý do: “Anh là bạn của anh Huy, sao lại đòi ngủ với em?” rồi định ra khỏi phòng thì bị Khánh đe dọa: “Mày không được đi đâu, nếu ra khỏi phòng tao đánh nát mặt”.

Vì sợ bị đánh, chị K.A. đã buộc phải để Khánh thỏa mãn dục vọng và ngủ lại tại phòng. Nạn nhân thứ hai là chị Ma Thị N.Y. (sinh năm 1981, quê ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) - người thuê phòng trọ cạnh phòng của K.A. Từ cuối tháng 6 đến ngày 6/7/2005, chị N.Y. đã 3 lần bị Khánh lẻn vào phòng đe dọa, đánh đập rồi giở trò đồi bại đến mức sau đó chị này phải lén trốn đi nơi khác.

5. Chỉ bị phạt 16 năm tù. Ngày 17/1/2006, Vũ Quốc Khánh lần thứ 5 đứng trước vành móng ngựa. Trong phiên tòa do TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử lần này, Khánh bị truy tố về tội “Hiếp dâm” theo điểm b (biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội), khoản 3, Điều 111 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, Khánh còn phải chịu 2 tình tiết tăng nặng là “phạm tội nhiều lần” và “tái phạm nguy hiểm”. Phiên tòa nhanh chóng kết thúc bởi bị cáo không có thắc mắc gì với kết luận điều tra của cơ quan công an, cáo trạng của viện kiểm sát cũng như những lập luận của HĐXX. Tên tội phạm rời phiên tòa với bản án 16 năm tù và một vẻ mặt bình thản.

VietNamNet đưa tin, ngày 26/5/2010, Công an khu Vu Đài, TP. Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa bắt một đối tượng nhiễm HIV gây ra 5 vụ hiếp dâm nữ sinh trung học khiến dư luận xôn xao. Theo đó, kẻ thủ ác được xác định là một thanh niên có tên Vương Bân. Động cơ gây án của Bân là để trả thù đời vì người vợ mà hắn vừa bỏ 6.000 nhân dân tệ ra để cưới về đã chết do mắc bệnh AIDS, để lại cho Vương Bân virus HIV. Các em nhỏ bị Bân chọn làm “con mồi” vì tên tội phạm này có vóc dáng bé nhỏ, không dám tấn công người lớn. Cũng theo VietNamNet, dù các nạn nhân may mắn không dương tính với HIV nhưng Vương Bân sẽ khó tránh khỏi hình phạt cao nhất dành cho kẻ đã sử dụng hành vi cực kỳ đê hèn để trả thù xã hội: Tử hình!

Ngọc Trìu

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.