Tử hình kẻ giết hại bạn nhậu vì nghi bị "nói đểu"

Trong bữa nhậu, chỉ vì nghi bạn nhậu qua điện thoại đã "nói đểu" mình, Lâm đã ra tay với bạn ngay tại bàn nhậu. Mặc dù nạn nhân đã chạy thoát thân được nhưng đối tượng vẫn không buông tha mà tìm đến tận nhà để ra tay sát hại.

Trong bữa nhậu, chỉ vì nghi bạn nhậu qua điện thoại đã "nói đểu" mình, Lâm đã ra tay với bạn ngay tại bàn nhậu. Mặc dù nạn nhân đã chạy thoát thân được nhưng đối tượng vẫn không buông tha mà tìm đến tận nhà để ra tay sát hại.
Hôm nay TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Trần Ngọc Lâm (SN 1988, Mễ Trì, Từ Liêm, đã có 2 tiền án về gây rối trật tự công cộng) về tội giết người.
Bị cáo Trần Ngọc Lâm tại phiên tòa
Bị cáo Trần Ngọc Lâm tại phiên tòa
Theo cáo trạng, vào 23h ngày 29/9/2010, Trần Ngọc Lâm đã rủ Nguyễn Hữu Tần, Nghiêm Văn Tuấn và Trần Tích Khánh (đều ở thôn Phú Đô, Từ Liêm) đi uống rượu ở đầu làng Phú Đô.
Cũng lúc này, 3 người khác là Nghiêm Văn Thắng, Trần Ngọc Lợi, Trần Phương Nam và Mai Xuân Sơn ngồi uống rượu ngay quán bên cạnh.
Thấy Thắng, Lâm gọi sang uống rượu cùng, và Thắng, Lợi, Nam, Sơn đã sang quán của Lâm “cho vui”. Riêng Tần thì đi về nhà và không uống nữa.
Khi cả nhóm đang “chén chú chén anh” thì anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1985,ở cùng thôn) đi xe máy  chạy tới. Thấy anh Quyết,  thì Tuấn và Lợi gọi vào quán ngồi uống rượu cùng. Trong lúc đang ngồi với những người trên, anh Quyết nhận được điện thoại, và qua cuộc điện thoại đó, anh đã nói to:“Kệ mẹ chúng nó mấy thằng say thì chấp làm gì”.

Thấy anh Quyết nói như vậy, Lâm nghĩ anh Quyết ám chỉ mình. Rượu ngà say, máu nóng trong người bốc lên, chẳng nói chẳng rằng Lâm đập mạnh chai rượu vào đầu anh Quyết. Anh Quyết hoảng sợ quá đã bỏ chạy ra ngoài nhưng Lâm vẫn còn ấm ức nên đã chạy đuổi theo và cầm vỏ chai đã vỡ tung đâm liên tiếp vào phía sau anh Quyết.
Lâm chỉ dừng hành động của mình trước sự can ngăn của rất nhiều người dân ở đấy. Còn anh Quyết được 1 người dân chở về nhà.
Vẫn còn ấm ức trong người, Lâm đã tìm 2 con dao tìm anh Quyết để “đòi nợ”.

Đến cổng nhà anh Quyết, Lâm gọi anh Quyết ra. Lúc đó anh Quyết không biết đó là Lâm nên chạy ra mở cổng. Ngay lúc đó, anh Quyết đã bị dính 1 nhát dao vào ngay ngực trái.

Quá hoảng sợ, anh Quyết dùng hết sức bình sinh bỏ chạy thoát thân nhưng Lâm vẫn nhất quyết không buông tha.
 Anh Quyết phải chạy lên tầng 2 để ẩn trốn. Lâm thì vẫn đứng ngoài cửa quyết “tóm” cho được anh Quyết thì mới thôi.

Thấy Lâm không chịu buông tha, anh Quyết đã lấy khẩu súng thể thao bắn thẳng về phía Lâm. Phát đạn đã kiến cánh cửa kính bị vỡ và bắn vào người Lâm khiến Lâm bị thương.

Sợ anh Quyết sẽ tiếp tục bắn, Lâm đã chạy nhanh xuống tầng 1 thị bị ngã ra sàn.

Sau đó, cả anh Quyết và Lâm đều được người dân gần đó đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Quyết đã tử vong ngay sau đó không Lâu. Còn Lâm thì bị công an bắt giữ sau khi được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV 19 – 8.
Tại phiên tòa, Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Sau khi nghị án xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Ngọc Lâm tử hình về tội giết người.

Hoàng Phan

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.