Trai làng gặp hạn vì “điều” nữ sinh tuổi 14 về quê xơi “trái cấm”

Từng một lần làm nữ sinh 14 tuổi có thai, đã được gia đình nạn nhân tha thứ nhưng anh trai làng vẫn không quên được “người tình” nên chỉ vài tháng sau, anh chàng lại năn nỉ cô bé bỏ nhà, về quê sống chung với mình và tiếp tục mang thai lần thứ hai. Cái giá phải trả trong vụ án không chỉ là bản án tù đang chờ đợi thủ phạm vì tội danh hiếp dâm trẻ em, mà còn là bản án lương tâm cho sự vô trách nhiệm của hai bên gia đình “đôi trẻ”.

Từng một lần làm nữ sinh 14 tuổi có thai, đã được gia đình nạn nhân tha thứ nhưng anh trai làng vẫn không quên được “người tình” nên chỉ sau đó có vài tháng anh chàng lại năn nỉ cô bé bỏ nhà, về quê sống chung với mình và tiếp tục mang thai lần thứ hai. Cái giá phải trả trong vụ án không chỉ là bản án tù đang chờ đợi thủ phạm vì tội danh hiếp dâm trẻ em, mà còn là bản án lương tâm cho sự vô trách nhiệm của hai bên gia đình “đôi trẻ”.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc “đôi trẻ” sống chung cả tháng trời
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc “đôi trẻ” sống chung cả tháng trời

Nữ sinh ương bướng gặp trai làng “ham hố”

Khoảng tháng 7/2011, sau khi giận gia đình, nữ sinh Đỗ Thị H.O. (SN 1997, ngụ phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tức tối bỏ nhà đi cả tháng trời “không sủi tăm”. Gia đình nữ sinh lo lắng cùng người thân bủa đi khắp nơi tìm kiếm mà không thấy tung tích.

Lo lắng cô “con gái rượu” xảy ra chuyện chẳng lành, người nhà đã trình báo để chính quyền điều tra vụ việc. Trong khi cả người thân và chính quyền vẫn chưa có manh mối gì thì gia đình nhận được một thông tin quý giá từ cô bạn của bé gái. Theo cô bé này, trước khi bỏ nhà đi, H.O. có quan hệ yêu đương với một nam thanh niên tên Nguyễn Văn Tuấn (quê ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Nghĩ rằng cô bé bị bắt cóc, người thân nạn nhân tức tốc tìm về địa chỉ nhà nam thanh niên lạ nói trên. Tiếp xúc “đối tượng tình nghi”, người nhà nữ sinh mới bàng hoàng khi biết cô bé đã ăn ở tại đây cả tháng trời và hoàn toàn tự nguyện. Thậm chí thấy bố mẹ đến đón, cô bé còn tỏ rõ thái độ bất hợp tác, không chịu về nhà. Vừa giận vừa thương con gái, chỉ vì lúc nóng giận lỡ miệng đuổi đi mà xảy ra tình trạng dở khóc, dở cười này, bố mẹ chấp nhận “xuống nước” để cô bé chịu về nhà cho khỏi xấu hổ với mọi người.

Về nhà được một thời gian, thấy con gái có nhiều biểu hiện khác lạ như hay nôn khan, lại ăn đồ chua ngấu nghiến như ăn cơm, linh cảm của người mẹ biết rằng có chuyện chẳng lành. Đưa cô bé đi khám, người thân mới tá hoả khi biết bé gái tuổi ô mai giờ sắp làm mẹ. Cô bé thú nhận tác giả cái thai trong bụng mình chính là anh trai làng Tuấn. Thương con gái vẫn còn bé, muốn cho con học hành thêm để sau này có tương lai, bố mẹ quyết định cho cô bé phá thai.

Quay về Mỹ Đức để truy xét sự việc, người nhà nạn nhân được Tuấn thú nhận rằng trong khoảng thời gian cô bé ở đây, mỗi khi mẹ đi làm thì hai đứa lại “quan hệ” với nhau. Giận dữ trước hành vi của Tuấn, người thân cô bé muốn đưa sự việc ra các cơ quan chức năng. Biết rằng nếu mọi chuyện vỡ lở, con trai mình sẽ phải trả giá rất đắt, mẹ của Tuấn vội vàng khóc lóc, nài nỉ. Thấy gia cảnh nghèo khó đáng thương, từ nhỏ Tuấn lại không có bố bảo ban dạy dỗ, gia đình nữ sinh cũng hồi tâm chuyển ý. Họ chỉ cảnh cáo và bắt Tuấn cam kết là sẽ không bao giờ gặp gỡ con gái mình nữa.

Mọi việc có lẽ sẽ trôi vào quên lãng nếu như chàng trai không cố tình tái phạm. Một thời gian sau khi sự việc xảy ra, Tuấn đi học sửa chữa điện thoại ngoài Hà Nội. Chưa quên chuyện cũ, chàng trai "cố đấm ăn xôi" lại nhắn tin, gọi điện hẹn hò cô bé. Có vẻ cũng nhớ nhung Tuấn nên cô bé nhiệt tình nhắn tin hồi đáp. Thế là cặp tình nhân dại dột giấu giếm gia đình, lén lút tìm đến với nhau.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, cô bé lại có thai. Đau xót đưa con gái đi phá thai lần thứ hai chỉ trong vài tháng sau biến cố lần đầu, gia đình cô bé mới tá hỏa khi biết thủ phạm vẫn là “người cũ” nên viết đơn gửi đến công an quận Hoàng Mai, tố cáo hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đầu năm 2011, Tuấn và H.O. quen nhau qua "chát chít" trên mạng. Sau khi hẹn gặp mặt, nói chuyện, thấy “tâm đầu ý hợp” nên hai bên đã nảy sinh tình cảm. Tháng 7/2011 sau khi cãi vã với gia đình, H.O. đã bỏ nhà về quê Tuấn chơi. Tại đây hai người đã quan hệ xác thịt dẫn tới hậu quả làm cô nữ sinh có thai.

Sau lần phá thai đầu tiên, trong khoảng thời gian lên Hà Nội học nghề, Tuấn vẫn lén lút liên hệ hẹn hò với bé gái, thuê nhà trọ cùng "tâm sự" làm nữ sinh có thai lần thứ hai. Ở thời điểm xảy ra vụ án, nạn nhân mới 14 tuổi. Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển lên cơ quan công tố đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tuấn với tội danh "giao cấu với trẻ em gây hậu quả nghiêm trọng".

Nỗi lòng bà mẹ giận “con dâu hụt”

Khá nhiều người dân ngay khi nhận được thông tin về vụ việc đã đặt ra câu hỏi: “Trách nhiệm của hai bên gia đình, đặc biệt là gia đình chàng trai ở đâu mà lại để tụi nó làm “trò mèo” với nhau ngay trong nhà cả tháng như thế?”. Để trả lời câu hỏi này, phóng viên đã tìm về địa phương nơi thủ phạm trú ngụ.

Ông Nguyễn Thanh Đáng, Trưởng thôn Đồng Mít chỉ tây về căn nhà của Tuấn là một căn nhà cấp 4 xập xệ nằm nép mình bên cạnh các ngôi nhà mái bằng khang trang trong thôn. Ông tâm sự: “Gia cảnh thằng Tuấn thuộc diện nghèo khó nhất thôn, từ nhỏ đã không có bố, mình mẹ nó tần tảo nuôi con khôn lớn, nghĩ rằng sau này có chỗ nương tựa tuổi già. Xảy ra đại họa này, mẹ nó biết sống ra sao?”.

Theo ông trưởng thôn, từ ngày con trai bị bắt, mẹ Tuấn trở nên hoảng loạn, cứ thấy người lạ vào nhà là kinh hãi. Bao ngày lo lắng cho con trai đến mất ăn, mất ngủ đã làm bà kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Bản thân bà đau ốm liên miên, tay thì tật nguyền nhưng vẫn phải đi làm thuê khắp xóm, kiếm tiền trang trải sinh hoạt hằng ngày. Người làng ai cũng thương tình, người cho tiền, người cho gạo, cũng mong giúp đỡ bà phần nào để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong căn nhà ngói rộng chưa đầy 20m2 chỉ có một chiếc giường ngủ, thậm chí không có nổi bộ bàn ghế tiếp khách. Cửa sổ được che tạm bợ bằng mấy miếng vải cũ nhằm tránh những cơn gió lạnh lùa vào, khiến bên trong mùi ẩm mốc càng bốc lên đến khó thở. Mẹ Tuấn dáng người gầy gò, khuôn mặt phờ phạc vì lo lắng cho con.

Bà ngậm ngùi kể rằng khi thấy con trai dẫn một cô gái lạ về, nói là người yêu ở Hà Nội, rồi lại thấy cô gái ăn ngủ luôn lại trong nhà, bà đã rất không hài lòng. Nhưng thấy hai đứa có vẻ quấn quýt, bà cũng chỉ khuyên bảo lấy lệ chứ không kiên quyết ngăn chặn việc đó. Nhớ lại chuyện đó, bà ân hận: "Nếu biết trước, tôi cứ đuổi thẳng cổ đứa con gái hư hỏng ra khỏi nhà thì con trai tôi đã không gặp họa như thế".

Nghe bà mẹ nói vậy, ông trưởng thôn thở dài: “Bà có không cho chúng nó ở lại thì chúng nó cũng làm việc đó ở nơi khác thôi. Trách nhiệm của người lớn chúng ta trong chuyện này là đã không quan tâm, giáo dục con cái một cách đầy đủ. Nếu như thằng Tuấn biết việc quan hệ với trẻ em là phạm tội, có lẽ nó đã không dại dột như thế".

Đồng quan điểm này, một điều tra viên thuộc công an quận Hoàng Mai tham gia phá án cũng chia sẻ: "Ngay cả gia đình nạn nhân cũng phải nhận thấy phần trách nhiệm của mình trong vụ án. Sau khi biết đứa con mình dại dột lần đầu, lẽ ra gia đình cô bé phải thắt chặt thêm quản lý, tăng cường giáo dục để con nhận rõ được sai trái trong hành vi của mình.

Hơn 10 tuổi đầu mà cháu bé đã phá thai đến hai lần, có thể nạn nhân sẽ gặp phải những chấn động rất lớn về tâm sinh lý sau này. Mong rằng đây là bài học cho những bậc làm cha mẹ".

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Hiếu Trung

Đọc thêm

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.