Thoát án tử sau 4 lần được nữ sinh lớp 6 dâng "trái cấm"

Thoát án tử sau 4 lần được nữ sinh lớp 6 dâng "trái cấm"
(PLO) - 4 lần để một gã trai làng xơi trái cấm, cô nữ sinh lớp 6 lý giải cho việc không chống lại quyết liệt hành vi xâm hại của bị cáo, vì sợ.... bị cáo đánh người yêu.
Sau bốn lần “xơi trái cấm” cùng cô học trò lớp 6, bị cáo Nguyễn Văn Thế (SN 1991, trú tại bản Làng Dưới, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”, có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Tại phiên tòa sơ thẩm công khai, nhận thấy Thế không hề đe dọa, cưỡng ép mà nạn nhân tự nguyện “dâng hiến” nên VKSND tỉnh Bắc Giang đã chuyển sang truy tố về tội “Cưỡng dâm trẻ em”, có mức hình phạt cao nhất là tù chung thân. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định hành vi của Thế chỉ phạm vào tội “Giao cấu với trẻ em” và tuyên phạt bị cáo 5 năm tù.
Quyết định trên được dư luận đồng thuận và đánh giá cao bởi nó thể hiện sự công tâm của Tòa án theo đúng tinh thần cải cách tư pháp về việc phán quyết của HĐXX phải căn cứ vào nội dung tranh tụng công khai tại phiên tòa. 
Bi kịch mối tình trẻ con
Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Thế quen biết với cô bé Đặng Thị Luyến (sinh ngày 23/5/1999, ở bản Xoan, cùng xã) đang là học sinh lớp 6 trường làng. Đầu tháng 5/2013, Thế xin được số điện thoại của Luyến qua một người bạn rồi chủ động liên lạc và kết bạn được với cô bé này. 
Sáng ngày 7/5/2013, Thế đến Trường Trung học cơ sở xã Xuân Lương gặp Luyến và đặt vấn đề yêu Luyến nhưng Luyến  từ chối và nói đã có bạn trai tên là Hùng trú tại bản Nghè, cùng xã, hiện đang học cùng trường.
Cho rằng Hùng là kẻ “cản mũi” tình yêu của mình nên buổi trưa cùng ngày, Thế gọi điện thoại hẹn gặp Hùng tại ngã ba Bản Nghè để “lật bài ngửa” với Hùng về việc Thế đang “cưa” Luyến và đe dọa, yêu cầu Hùng không được liên lạc với Luyến  nữa. Thấy Thế lớn tuổi hơn, thái độ lại hết sức ngông cuồng nên Hùng hoảng sợ, gọi điện thoại thông báo cho Luyến biết việc Thế đã đe dọa Hùng. 
Hôm sau, ngày 8/5/2013, Thế đến trường gặp Luyến và kể lại việc đã cấm Hùng nói chuyện. Thế hẹn Luyến  sau khi tan học buổi sáng ngày thứ bảy (tức ngày 11/5/2013) thì gặp nhau tại trường mẫu giáo bản Ven để Luyến trả lời dứt khoát xem có yêu Thế hay không. 
Quá trình nói chuyện qua điện thoại và nhắn tin, Thế hỏi và được biết Luyến  mới 14 tuổi nhưng Thế vẫn rắp tâm “cưa đổ” cô bé này với mục đích để quan hệ tình dục. Vậy nên Thế chủ động hẹn gặp Luyến  ở chỗ vắng hoặc đưa về nhà Thế khi không có ai ở nhà để dễ bề hành sự. Trong thời gian từ ngày 11 đến ngày 20/5/2013, Thế đã bốn lần thực hiện hành vi giao cấu với Luyến. 
Sự việc chỉ bại lộ vào một lần sau khi “quan hệ” xong, cô bé Luyến đi bộ theo lối tắt phía sau nhà Thế để về nhà và bị một người anh họ nhìn thấy. Nhìn thái độ và hành tung của Luyến có vẻ khuất tất nên người anh họ nghi ngờ giữa Thế và Luyến có quan hệ mờ ám nên tố giác với mẹ của Luyến. 
Sau đó gia đình Luyến đã làm đơn tố cáo hành vi của Thế ra cơ quan công an. Đến tối 20/5/2013, Thế xin đầu thú tại Công an huyện Yên Thế và khai nhận hành vi phạm tội.
Thoát “cửa tử” ngoạn mục
Dựa vào lời tố cáo của nạn nhân Luyến về việc bị Nguyễn Văn Thế cưỡng ép xâm hại tình dục, VKSND tỉnh Bắc Giang đã ra Cáo trạng truy tố Thế về tội “Hiếp dâm trẻ em”, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần với trẻ em từ đủ 13 đến 16 tuổi, có khung hình phạt từ 12- 20 năm, chung thân hoặc tử hình. 
Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, bị cáo Thế khai nhận hai người đã có quan hệ yêu đương, những lần quan hệ, Luyến cũng có biểu hiện chống chế nhưng không quyết liệt, chỉ gạt tay Thế ra vì sợ người lớn biết chuyện, nhưng cuối cùng vẫn đồng ý. 
Sau khi vui vẻ, hai người vẫn trò chuyện với nhau bình thường, thậm chí có lần Luyến còn đưa cho Thế 20 ngàn đồng để thanh niên này đi mua thuốc tránh thai khẩn cấp cho người yêu uống. 
Về phía bị hại Luyến thì vẫn khẳng định bị Thế giao cấu trái ý muốn, nhưng lại không giải thích được và giải thích không thuyết phục vì sao không chống cự quyết liệt hành vi của Thế. Luyến xác nhận Thế không đe doạ, cưỡng ép mà do cô bé này tự nghĩ là sợ Thế đánh bạn trai  của mình nên mới  phải miễn cưỡng giao cấu.
Cho rằng thái độ sợ sệt, miễn cưỡng giao cấu trái ý muốn như vậy là do bị hại Luyến tự nghĩ ra chứ bị cáo không hề đe dọa, cưỡng ép nên đại diện VKSND tỉnh Bắc Giang đã rút truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”, chuyển sang truy tố về tội “Cưỡng dâm trẻ em” và đề nghị xử bị cáo mức án từ 12- 13 năm tù. Luật sư bào chữa cho bị cáo Thế cũng đồng ý với quan điểm của VKS về việc kết tội Thế về tội “Cưỡng dâm trẻ em”.
Tuy nhiên, HĐXX nhận định: mặc dù nạn nhân khai rằng không tự nguyện giao cấu nhưng căn cứ vào các chứng cứ: hai người có quan hệ yêu đương, xưng hô là “vợ, chồng”, Thế từng mua ô có chữ “Thế love L” để tặng sinh nhật Luyến, những lần cả hai “xơi trái cấm”, Luyến đều không có bất kỳ phản ứng nào tiếp theo mà để cho Thế quan hệ bình thường, hai người vẫn trò chuyện với nhau. Do vậy việc giao cấu là hoàn toàn tự nguyện nên không thể xác định  hành vi của Thế là “Hiếp dâm trẻ em” hoặc “Cưỡng dâm trẻ em”. 
TAND tỉnh Bắc Giang xác định Nguyễn Văn Thế chỉ phạm vào một tội nhẹ hơn là “Giao cấu với trẻ em” và tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm tù giam.
(Tên người bị hại đã thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.