Suýt mất mạng vì không cho chồng ân ái

Do mệt mỏi sau một ngày làm việc, lại thêm việc thấy chồng say rượu nên chị Nay đẩy chồng ra và yêu cầu Huệ nằm yên để cho hai mẹ con ngủ. Bị từ chối, Huệ đứng dậy, giật phăng hai chiếc chăn bông mà mẹ con chị Nay đang đắp vứt ra ngoài. Không dám phản ứng, chị Nay dậy mặc thêm quần áo rồi đi xuống bếp ngồi sưởi cho đỡ lạnh. Một lúc sau, Huệ mò xuống bếp, nhặt một thanh củi dài chừng 50cm đang cháy dở ném vào người chị Nay...

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên của khán phòng xét xử là một người phụ nữ. Thân hình mảnh mai của chị đang run lên bần bật, kèm theo từng tiếng nấc và những giọt nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt gầy gò vốn đã xạm đen vì nắng gió. Chỉ cách đây vài tháng, chị suýt mất mạng vì... không cho chồng ân ái!

Cuộc hôn nhân không tình yêu

Là một người con gái chăm chỉ, cũng có nhan sắc ở vùng nhưng ngày ấy chị Quan Thị Nay (SN 1970, ở xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) đã khước từ tình ý của nhiều chàng trai để nán ở nhà làm nương phụ giúp cha mẹ thêm một thời gian rồi mới tính đến hạnh phúc trăm năm của mình.

dhbdfgt
Bị cáo Ma Văn Huệ bị “ma men” dẫn dắt vào vòng lao lý.

Tuy vậy, năm 1992, sợ con gái cứ nấn ná mãi sẽ qua tuổi cập kề, bố mẹ chị Nay đã gật đầu đồng ý gả chị cho một chàng trai ở gần nhà tên là Ma Văn Huệ (SN 1974). Trong mắt nhà gái, Huệ tuy mồ côi cha từ nhỏ nhưng là người chịu thương chịu khó làm lụng, biết vượt khó vươn lên. Thấy Huệ kém mình tới 4 tuổi, vả lại chưa muốn xuất giá để còn phụ giúp gia đình nên chị Nay đã kịch liệt phản đối mối lương duyên này. Tuy vậy, do gia đình hai bên vẫn cố tác thành, chị Nay cuối cùng vẫn về làm dâu nhà Huệ.

Dẫu bị gán ép vào một cuộc hôn nhân chênh lệch tuổi tác và không có tình yêu nhưng chị Nay vẫn cố công vun vén hạnh phúc gia đình, mua sắm đồ đạc để tổ ấm ngày càng khang trang hơn. Hàng ngày, Huệ đi làm nương, trồng lúa còn chị Nay thì đi làm giáo viên trông trẻ ở trường mầm non của xã. Cuộc sống của họ tưởng như cứ thế êm đềm trôi đi với hai đứa con nhỏ chăm ngoan. Thế nhưng, chị Nay không ngờ rằng tròn 10 năm sau, con “ma men” đã cuốn theo người chồng vốn rất lương thiện của chị.

Bắt đầu từ năm 2002, Ma Văn Huệ dần bỏ bê công việc để tối ngày vùi đầu trong men rượu, khi về nhà thì đánh chửi vợ con. “Chồng em cứ say triền miên từ ngày này qua ngày khác, say cả tuần là chuyện thường xuyên. Có lần anh ấy bị đau đầu quá nên ngừng 1-2 ngày không uống, rồi sau đó lại say tiếp...” - chị Nay hồi tưởng.

Thời điểm Huệ đắm mình trong rượu tình cờ rơi vào lúc chị Nay bận đi học thêm ngoài thành phố. Vì thế, công việc đồng áng từ cày bừa, cấy hái... dồn tất cả lên đôi vai đứa con trai cả chưa đầy 17 tuổi của họ.

Làm khổ con như thế chưa đủ, sau mỗi trận say bí tỉ, lúc về nhà, Huệ lại tìm cách gây sự, mắng vợ, chửi con. Chị Nay phản ứng lại thì bị Huệ cho là hỗn lão, im lặng thì bị cho là khinh thường anh ta. Những trận đòn của Huệ giáng lên thân hình gầy gò của chị Nay cứ thế mà tăng dần lên theo thời gian.
 [links()]
Suýt mất mạng vì không cho chồng quan hệ

Khoảng 21h30 ngày 19/1/2011, Huệ về nhà sau khi uống rượu từ nhà người chú ở cùng thôn. Lúc đó trong nhà Huệ có mẹ vợ của Huệ là bà Ma Thị Hải đang ngồi xem ti vi, còn chị Nay và con gái đã lên giường đi ngủ. Sau khi ngồi sưởi dưới bếp, Huệ lên giường nằm cạnh vợ con và đòi làm “chuyện ấy” với chị Nay.

Do mệt mỏi sau một ngày làm việc, lại thêm việc thấy chồng say rượu nên chị Nay đẩy chồng ra và yêu cầu Huệ nằm yên để cho hai mẹ con ngủ. Bị từ chối, Huệ đứng dậy, giật phăng hai chiếc chăn bông mà mẹ con chị Nay đang đắp vứt ra ngoài. Không dám phản ứng, chị Nay dậy mặc thêm quần áo rồi đi xuống bếp ngồi sưởi cho đỡ lạnh. Một lúc sau, Huệ mò xuống bếp, nhặt một thanh củi dài chừng 50cm đang cháy dở ném vào người chị Nay và cất lời đe dọa. Quá sợ hãi, chị Nay vội bỏ chạy.

Không ngờ, trong lúc chị Nay đang loay hoay tìm chỗ nấp thì Huệ đã cầm sẵn một con dao, lao vào chém liên tiếp hai nhát vào đầu chị. Lấy hết sức bình sinh, chị Nay vừa ôm đầu để cầm máu vừa đạp cửa lao ra khỏi nhà và trốn vào một đồi cây ở gần đó. Từ phía sau, Huệ vác dao gào thét, đuổi theo.

Một hồi lâu sau, khi Huệ đã bặt bóng dáng, chị Nay mới dám rời chỗ trú ẩn, tìm đến nhà Trưởng thôn Ma Văn Đồng để cầu cứu. Được một lúc thì Huệ đuổi theo đến đây. Dẫu biết vợ mình đang trong tình trạng nguy kịch nhưng Huệ vẫn không cho người dân mượn xe máy của mình để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Không những thế, tên này còn cầm dao đi lại lởn vởn phía ngoài, đòi vào “gặp” chị Nay cho bằng được.

Hậu quả của trận bạo hành kinh hồn này, chị Nay bị tổn hại 11,8% sức khỏe với nhiều thương tích để lại dấu vết nặng nề trên cơ thể.

Với hành vi vô đạo đức, vô nhân tính của mình, hôm qua - 18/7, Ma Văn Huệ đã phải đứng ra trước vành móng ngựa của TAND tỉnh Tuyên Quang để chịu phán xử về tội “Giết người” theo Khoản 1 Điều 93 Bộ Luật Hình sự. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử nhận định cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để giáo dục cải tạo nên đã tuyên phạt Huệ 11 năm tù.

Văn Minh

Đọc thêm

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.