Sới bạc “đồng quê” tấp nập hầu tòa

Sáng hôm 27/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 29 bị cáo trong vụ đánh bạc, bị bắt quả tang ngày 19/10/2009 tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đáng chú ý, trong vụ án này có đến 7 con bạc là nữ giới.

Sáng 27/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 29 bị cáo trong vụ đánh bạc, bị bắt quả tang ngày 19/10/2009 tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hầu hết các bị cáo trong vụ án này đều trú tại xã Phú Nghĩa và đang làm nông nghiệp. Đáng chú ý, trong vụ án này có đến 7 con bạc là nữ giới.

Đang lúc nông nhàn, nhận thấy việc tổ chức sới bạc vừa có tiền, vừa nhàn hạ hơn làm ruộng, Trần Bá Hoạt (sinh năm 1973), Trần Bá Cơ (sinh năm 1971), Trần Bá Thể (sinh năm 1978) và Nguyễn Ngọc Sơn (sinh năm 1978, đều ở xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rủ nhau mở sới bạc cho các đối tượng đến đánh xóc đĩa ăn tiền, thu tiền “phế” ăn tiêu.

Kế hoạch của các chủ sới là sẽ tổ chức 2 ca đánh bạc mỗi ngày (sáng từ 9h đến 11h, chiều từ 15h đến 18h), mỗi ca có khoảng 20 con bạc. Hoạt và Cơ làm nhiệm vụ giữ trật tự trong sới bạc và làm nhà cái cho các đối tượng đặt cửa. Thể chuẩn bị dụng cụ như bát, đĩa sứ, quân vị, bảng vị... Còn Sơn sẽ tìm thuê địa điểm lập sới, thuê người canh gác, thuê người thu tiền “phế”, làm “hồ lỳ” (“giam” tiền rồi chia cho người thắng - PV) và chia tiền “phế” cho đồng bọn.

Theo phân công, khoảng đầu tháng 10/2009, Sơn đã tìm thuê Nguyễn Ngọc Phương (sinh năm 1969), Trịnh Văn Phương (sinh năm 1979) với giá 150.000 đồng/người/ngày để làm nhiệm vụ canh gác ở đầu làng, báo động cho sới bạc nếu có công an đến; thuê Nguyễn Ngọc Nhường (sinh năm 1986), Trần Bá Lâm (sinh năm 1980) thu tiền “phế” và làm “hồ lỳ” với tiền công 100.000 đồng/người/ngày. Về địa điểm, Sơn đã tìm đến đối tượng Trần Thị Êm (cùng xã) để thuê nhà tổ chức sới bạc với giá 100.000 đồng/ca.

c
Các bị cáo nghe vị đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng

Trong các ngày 12, 13, 18 và sáng 19/10/2009, mỗi ngày các bị cáo đã tổ chức cho 25-30 đối tượng đến đánh xóc đĩa, thu khoảng 1 triệu đồng tiền “phế” mỗi ca. Tổng số tiền “phế” Nhường thu được khoảng 4 triệu đồng, trả tiền thuê nhà cho Êm hết 600.000 đồng. Chiều 19/10/2009, tại nhà Êm, với sự tổ chức của Hoạt, Cơ, Sơn, Thể, Ngọc Phương, Trịnh Phương, khoảng 20 đối tượng (hầu hết là người dân xã Phũ Nghĩa, trong đó có tới 7 nữ giới) đang sát phạt nhau thì công an ập vào. Tang vật thu giữ gồm: bát, đĩa sứ, 4 quân bài, 1 bảng vị, 13 điện thoại di động và hơn 38 triệu đồng (3,8 triệu đồng trên chiếu bạc).

Với các hành vi trên, Hoạt, Sơn, Cơ, Thể, Nhường, Ngọc Phương, Trịnh Phương và Trần Bá Lâm đã bị VKSND TP. Hà Nội truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc”. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn làm rõ Hoạt, Cơ có vay tiền của Bùi Thị Hồng (ở xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ) để tham gia đánh bạc nên 2 đối tượng này bị truy tố thêm tội “Đánh bạc”. Trần Thị Êm bị truy tố về tội “Gá bạc” (điều 249, Bộ luật Hình sự). 20 con bạc khác bị truy tố về tội “Đánh bạc”.

Với số lượng bị cáo khá đông,  phiên tòa dự kiến trong 2 ngày. Trong ngày xét xử đầu tiên, các bị cáo đã cơ bản thừa nhận nội dung truy tố như cáo trạng.
Khoa Lâm
 

Đọc thêm

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.