Nước mắt người mẹ có con trai vì "yêu" bé 13 mà lâm vòng lao lý

Mẹ bị cáo nhìn con trai trước vành móng ngựa khóc mà rằng: trong gia đình ai cũng là người có nhân thân rất tốt, từ ngày chồng mất bà một mình thay chồng nuôi con. "Khi các con lớn khôn bản thân bà lại không có đủ điều kiện lo cho con ăn học đến nơi đến chốn, đó cũng là thiệt thòi của con tôi, tôi thấy mình có lỗi quá".

Biết con trai có “người yêu” là vị thành niên, bà H ra sức ngắn cấm và khuyên nhủ con . Vậy nhưng, nghe lời mẹ rồi để đó, đôi trẻ ngày nào cũng quấn quýt bên nhau. Bà mẹ đành buông xuôi, rồi chuyện gì đến cũng đã đến… 

Bị cáo Hiếu trong giờ nghị án
Bị cáo Hiếu trong giờ nghị án
 Tình yêu vụng dại
Trao đổi với chúng tôi bà P.T.H mẹ bị cáo Ngô Văn Hiếu (17 tuổi, ở Thủ Đức,  TP.HCM) phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” chia sẻ, con trai tôi mồ côi cha từ lúc 13 tháng tuổi. Ngay từ khi bà sinh đôi hai anh em Hiếu, cuộc sống của bà gặp rất nhiều khó khăn,  mọi việc trong gia đình đều một tay bà quán xuyến. Cũng do không thể lo cho các con đầy đủ, hai anh em Hiếu chỉ được học đến lớp 4 thì phải ở nhà phụ mẹ kiếm tiền nuôi sống gia đình. Năm 14 tuổi, Hiếu và anh trai cùng đi làm “giá đỗ” vào ban đêm. Khi trời chạng vạng sáng thì chở giá đi giao cho các chợ ở quanh khu vực quận Thủ Đức.
Bà P.T.H. cho biết thêm, công việc của Hiếu chỉ làm ban đêm, còn ban ngày Hiếu lân la ở các tiệm nét chơi game và lên mạng tìm bạn chát. Từ đây, Hiếu quen được bé G.G.H (học sinh lớp 10, ở Thủ Đức) rồi hẹn hò yêu đương với nhau. Thấy hai đứa còn nhỏ bà lo sợ con mình yêu cô gái chưa đủ tuổi thành niên nên gặng hỏi thì bé H. nói: “Con được 16 tuổi và đang  lớp 10. Con và anh Hiếu yêu nhau, mong bác chấp nhận để hai đứa được ở bên nhau”. Nghe H. tâm sự, bà cũng xuôi lòng theo. Tuy nhiên bà căn dặn rằng, hai đứa còn nhỏ, cần phải lo cho chuyện tương lai trước rồi hay tính đến chuyện “yêu đương, cưới hỏi”. Nhưng mọi chuyện không như bà nghĩ. 
Theo hồ sơ vụ án, tháng 6/2011, trong một lần đi chơi, Hiếu đưa bé H. (SN 1998) về phòng trọ của bạn chơi. Đúng lúc đó, bạn Hiếu không có ở nhà nên cả hai đã “làm chuyện người lớn” với nhau. Như ngựa quen đường cũ, mỗi lần hai người gặp nhau lại đi quá giới hạn của tình yêu. Một lần, Hiếu đưa bé H. về nhà mình chơi, do trời khuya nên bé H. phải ngủ lại. Tại đây cả hai một lần nữa lại “làm chuyện người lớn”. 
Thấy con gái đi chơi đến khuya không về nhà, gọi điện cũng không được, bà N.T.T (mẹ của H.) cùng với những người trong gia đình chia nhau đi tìm nhưng không có kết quả, bà T. đã đến tận nhà Hiếu tìm. Tại đây, bà bắt gặp H. và Hiếu “không một mảnh vải che thân”, bà tức giận, mắng chửi rồi đưa con về nhà. Mặc dù sau đó, H. đã van xin mẹ tha thứ cho mình và Hiếu nhưng bà T. vẫn đâm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hiếu. Hiếu bị bắt sau đó. 
Mẹ chờ con về
Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án TP.HCM đã tuyên phạt Hiếu 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Đứng trước vành móng ngựa, Hiếu thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về những hành vi phạm tội của mình. Khi vị Chủ tọa phiên tòa hỏi về các tình tiết trong vụ án, Hiếu chỉ biết lí nhí trả lời rồi cúi đầu im lặng. Đại diện Viện kiểm sát đưa ra quan điểm: Với những hành vi mà Hiếu gây ra cho bị hại, bị cáo phải nhận mức án từ 13 đến 18 năm tù. Nhưng do lúc xảy ra vụ án bị cáo chưa thành niên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hơn nữa sự việc xảy cũng do một phần lỗi của bị hại, nên  đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, cân nhắc. 
Trao đổi với chúng tôi trong giờ nghị án, mẹ H. cho biết, ngày Hiếu bị bắt, bé H. có đến tâm sự với bà rằng: Chuyện Hiếu bị bà T. tố cáo là do đã bị “cài” từ trước. H không muốn chuyện đó xảy ra nhưng do bị mẹ “ép buộc”; mẹ nói, làm như vậy để xem tình yêu Hiếu dành cho con có chân thành hay không nên H. làm theo (?). Và bà T. còn nói sẽ không tố cáo hành vi của Hiếu đến công an nên H. yên tâm.
Mẹ bị cáo Hiếu cho biết thêm, sau khi vụ án xảy ra, gia đình nạn nhân đã đến tận nhà yêu cầu bà bồi thường thiệt hại mà Hiếu đã gây ra cho con gái họ. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nhưng vì thương con, bà phải cố đi vay mượn cho bằng được số tiền mà phía gia đình bị hại yêu cầu, với mong muốn Hiếu sẽ được giảm tội.
Mẹ bị cáo nhìn con trai trước vành móng ngựa khóc mà rằng: trong gia đình ai cũng là người có nhân thân rất tốt, từ ngày chồng mất bà một mình thay chồng nuôi con. "Khi các con lớn khôn bản thân bà lại không có đủ điều kiện lo cho con ăn học đến nơi đến chốn, đó cũng là thiệt thòi của con tôi, tôi thấy mình có lỗi quá".
Suốt phiên tòa, những giọt nước mắt bà cứ rơi mỗi khi bắt gặp ánh mắt Hiếu ngoái mặt nhìn xuống khán phòng. Sau khi nghe Tòa tuyên Hiếu mức án 6 năm tù cho hành vi phạm tội của mình, Hiếu như ngã quỵ. Phía sau, bà H. cố nói lớn tiếng, nhớ cải tạo tốt để có thể nhận được sự khoan hồng của pháp luật nha con, cả nhà chờ con về! 
Ngọc Hân 

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.