Những gã em chồng đồi bại và nỗi ám ảnh lương tâm

Chỉ vì lòng tham và dục vọng thấp hèn mà bị cáo trong các vụ án sau đây đã bất chấp đạo đức và pháp luật để đang tâm sát hại chị dâu mình nhằm cướp tài sản, đoạt tình. Để rồi khi bị cáo biết ăn năn thì hậu quả đã xảy ra không thể cứu vãn được...

Chỉ vì lòng tham và dục vọng thấp hèn mà bị cáo trong các vụ án sau đây đã bất chấp đạo đức và pháp luật để đang tâm sát hại chị dâu mình nhằm cướp tài sản, đoạt tình. Để rồi khi bị cáo biết ăn năn thì hậu quả đã xảy ra không thể cứu vãn được: Bị cáo thì phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, tổ ấm hai gia đình đều tan nát, nỗi đau đớn, ô nhục vì bia miệng tiếng đời không biết khi nào nguôi...

Sát hại chị dâu để lấy đôi hoa tai

Kẻ thủ ác thực hiện hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” bị TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử sơ thẩm mới đây là Lê Văn Nhân (41 tuổi, trú tại xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa). Nạn nhân là chị Lê Thị Quý - chị dâu của bị cáo.

đf
Bị cáo Lê Văn Nhân,

Nhà vợ chồng Nhân ở sát nhà vợ chồng chị Quý nhưng giữa em chồng - chị dâu luôn xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt hằng ngày. Sáng 13/1/2011, Nhân cùng vợ là Lê Thị Chon lên khu rừng Hón Nót thuộc địa phận xã Giao Thiện (huyện Lang Chánh) để hái lá dong về bán. Ngay gần khu vực hái lá của vợ chồng Nhân, chị Quý cùng con gái là cháu Lê Thị Hồng (17 tuổi) cũng thoăn thoắt hái lá dong về bán kiếm tiền tiêu Tết.

xgfh

và bị cáo Nguyễn Tuấn Minh.

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi nhìn thấy Nhân, chị Quý đã lên tiếng chửi đổng. Cho rằng chị Quý có ý xúc phạm đến bố mẹ mình, Nhân đã chạy lại gần gây sự. Một tay Nhân túm cổ áo, còn tay kia đấm vào ngực làm chị Quý gục xuống đất. Bị đánh, nạn nhân gọi con gái “Hồng ơi” đến ứng cứu. Thấy vậy, Nhân cầm một đoạn gỗ mục bên ngoài đập hai nhát vào đầu chị Quý. Nạn nhân cố bò lên để chạy nhưng đã bị gã em chồng bất nhân tiếp tục lao vào bóp cổ cho đến khi bất động.

Thấy chị Quý đã tử vong, Nhân liền tháo lấy đôi hoa tai bằng vàng tây mà nạn nhân đang đeo và lục lọi trong cạp quần của chị Quý lấy tiền. Gây án xong, kẻ sát nhân còn lấy lá dong che kín người nạn nhân. Trên đường tẩu thoát, Nhân đã giấu tiền và vàng trong bụi cây, rồi đi lấy lá dong như bình thường để tránh sự nghi ngờ của gia đình chị Quý. Đến khoảng 13h cùng ngày, cháu Hồng đi tìm và phát hiện ra xác mẹ.

Tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6/2011, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nhân mức án tù chung thân.

Khi gã em chồng “mọc râu xanh”

Bị cáo Nguyễn Tuấn Minh (23 tuổi, quê Bến Tre) từng được thoát án tử hình, giảm xuống tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Hiếp dâm”. Nạn nhân xấu số bị Minh làm nhục rồi sát hại chính là vợ của anh trai hắn ta.

Đêm 30/5/2010, sau chầu nhậu bí tỷ, Minh mới chân nam đá chân chiêu trở về nhà. Về qua nhà anh trai, biết anh đi làm vắng nhà nên gã thanh niên nảy sinh ý định hãm hại chị dâu. Minh trở về nhà thay đồ, chỉ còn mặc mỗi chiếc quần đùi rồi âm thầm quay trở lại nhà anh trai, vòng ra cửa sau và trèo qua khoảng trống trên cửa để đột nhập vào. Nghe tiếng động, người chị dâu đang nằm với con gái liền thức dậy đến gần gian bếp nghe ngóng.

Bất ngờ, Minh chạy đến ôm chặt lấy chị dâu khiến người phụ nữ hoảng hốt kêu cứu và chống trả quyết liệt. Sợ mọi người phát hiện, Minh vật chị này xuống, bóp cổ đến chết rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Phát hiện có tiếng động lạ, vợ chồng người hàng xóm chạy qua xem xét thì thấy nạn nhân nằm chết dưới bếp liền báo chính quyền. 3 ngày sau Minh bị công an tóm gọn. Với tội ác tày trời đó, Nguyễn Tuấn Minh từng bị TAND tỉnh Bến Tre tuyên án tử hình ở phiên sơ thẩm rồi may mắn được cấp phúc thẩm giám án xuống còn tù chung thân về hai tội “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Cũng với hành vi cướp của, giết hại chị dâu, trước đó, bị cáo Trần Bình Trọng (45 tuổi, ngụ Trà Vinh) đã phải lãnh án tử hình. Thời trẻ, Trọng và chị Hiền (tên nạn nhân) từng yêu nhau nhưng sau đó chị này lại thành vợ của anh trai Trọng. Mặc dù vậy, Trọng vẫn tiếp tục lén lút quan hệ với chị Hiền thêm 5 năm nữa thì người chị dâu chủ động chấm dứt mối tình tội lỗi. Trọng vẫn cố níu kéo nên gã thường xuyên theo dõi và nổi cơn ghen với chị Hiền.

Trưa hôm đó, sau khi dự đám cưới về, Trọng đi ngang nhà chị Hiền thì thấy chị này đang nằm ngủ trong buồng, Trọng tự tiện lẻn vào nhà, lén lấy chiếc điện thoại di động của chị dâu để trên đầu giường để kiểm tra xem chị dâu có “tin nhắn tình yêu” với ai không. Phát hiện sự việc, chị Hiền lớn tiếng quát. Trọng bỏ điện thoại của chị này vào túi quần rồi xông đến xô ngã khiến đầu chị dâu va mạnh vào chân tường. Chưa dừng lại ở đó, gã đàn ông tiếp tục đập đầu chị dâu xuống nền gạch cho đến khi nạn nhân tử vong.

Tại hai cấp Tòa, dù Trọng đã tỏ ra thành khẩn, ăn năn hối cải và xin được pháp luật mở cho con đường sống nhưng với hành vi phi đạo đức và vô nhân tính đó, hắn ta đã không thoát khỏi hình phạt cao nhất của pháp luật.

Nỗi ám ảnh lương tâm

Theo dõi các phiên tòa trên, người ta không khỏi day dứt và ám ảnh. Đành rằng kẻ ác đã phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật, thậm chí phải trả giá bằng mạng sống của chính mình nhưng án phạt nào có thể làm vợi bớt được mất mát đau thương? Tội nghiệp nhất là hình ảnh những đứa bơ vơ côi cút con của bị cáo và bị hại, mới đây thôi chúng còn là anh chị em thân thiết, nay phải thành người ở “hai chiến tuyến” chỉ vì cha đứa trẻ này giết hại mẹ của đứa trẻ kia.

Do bị cáo và bị hại là chị dâu - em chồng, nên phần lớn đại diện cho người bị hại xấu số - chính là anh trai của bị cáo - đều có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Chắc chắn rằng khi đứng ra xin pháp luật mở lượng khoan hồng cho kẻ khiến gia đình tan nát, chồng mất vợ, con mất mẹ côi cút bơ vơ, những người đàn ông đó đã phải vượt lên nỗi đau, kìm nén căm hận để mong giải quyết hậu quả vụ án theo hướng nhân văn và tích cực.

Hy vọng rằng các bị cáo nhận thức được thiện chí đó mà biết ăn năn hối cải, khát khao hướng thiện để rút ngắn con đường trở về hoàn lương.

Thành Nam

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.