Miệng còn hôi sữa đã “mọc râu xanh”

Trong một buổi chiều, đứa trẻ 15 tuổi nhưng có vẻ ngoài nhỏ thó của một cậu bé mới lên 10 đã thực hiện 2 tội ác liên hoàn với người phụ nữ trạc tuổi mẹ mình.

Trong một buổi chiều, đứa trẻ 15 tuổi nhưng có vẻ ngoài nhỏ thó của một cậu bé mới lên 10 đã thực hiện 2 tội ác liên hoàn với người phụ nữ trạc tuổi mẹ mình. Vụ án sau là ví dụ sinh động về tác hại khó lường của phim ảnh đồi trụy và việc các gia đình cho con em nghỉ học quá sớm...

1. Xác chết trong căn nhà bỏ hoang. Tối muộn ngày 26/10/2007, thấy vợ là chị Vũ Thị Loan (32 tuổi, ở thôn Trung Đạo, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đi thu mua phế liệu từ chiều chưa về, anh Đặng Văn Thiện (34 tuổi) đã cùng người nhà chia nhau đi tìm kiếm. Khoảng hơn 9h sáng hôm sau (27/10/2007), hai người anh em của anh Thiện là các anh Đặng Văn Ngấn, Đặng Văn Tấn phát hiện chiếc xe đạp của chị Loan dựng trước cổng ngôi nhà bỏ hoang của bà Chu Thị Sáu ở cùng thôn.

Tìm xung quanh không ăn thua, hai người trèo tường vào sân thì thấy các cánh cửa đều khóa trái, chỉ có gian bếp đổ nát chứa rơm và phân trấu là mở toang hoác. Anh Ngấn bới đống rơm lên nhưng không thấy gì. Anh Tấn dùng xiên gạt rơm phủ trên ngăn đựng phân trấu thì bất ngờ mặt chị Loan lộ ra. Hoảng hồn, anh Tấn vứt vội cái xiên rồi chạy ra ngoài tri hô...

v
Thủ phạm vụ án

Nhận được trình báo về tử thi trên, các lực lượng công an của xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên lập tức có mặt tại hiện trường. Công tác khám nghiệm tử thi cho thấy: cổ nạn nhân có nhiều vết hằn, hai mắt nhắm, đồng tử giãn đều, chảy máu kết mạc hai bên mắt, mũi miệng có dịch bọt; toàn thân dính nhiều rơm, mùn, đất bẩn. Đáng lưu ý, nạn nhân áo mặc ngoài và áo trong của tử thi bị tốc ngược lên quá ngực trần, các cúc áo ở trạng thái đóng, khóa quần ở trạng thái mở một nửa từ trên xuống... Tổng hợp những dấu tích trên, cơ quan điều tra đi đến nhận định nạn nhân chết do ngạt cơ học, có thể là bị thít cổ, nơi phát hiện tử thi của nạn nhân chỉ là hiện trường phụ mà hung thủ chọn làm nơi phi tang xác chết chứ không phải nơi hung thủ xuống tay với người bị hại, có dấu hiệu cho thấy nạn nhân bị hãm hiếp.

2. Nghi phạm bé loắt choắt. Khoanh vùng những đối tượng có lí lịch bất hảo trên địa bàn xã, các điều tra viên thấy nổi lên Dương Văn Khánh, con ông Dương Văn Khương. Khánh khi đó mới tròn 15 tuổi (đối tượng sinh ngày 26/10/1992), có dáng người nhỏ thó như một đứa trẻ lên 10, vừa bỏ học (học hết lớp 9/12), mê lướt mạng internet và các trò “chát chít”.

Theo người dân địa phương, cậu bé này bị tình nghi là thủ phạm của những vụ trộm cắp vặt trong thôn. Tuy vậy, khi vụ án mạng được phát hiện, Khánh lại không có biểu hiện gì bất thường. Thậm chí, hôm cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Khánh cũng có mặt trong đám đông tò mò đứng xem. Ngày thứ hai, khi cơ quan công an tình nghi Khánh là thủ phạm và gọi lên để lấy lời khai, cậu ta trả lời trơn tru rằng hôm đó ở nhà cắt cỏ và làm mạ. Không ai làm chứng chống lại lời khai của Khánh được vì chiều hôm đó, bố mẹ Khánh đi làm vắng, em trai là Dương Hồng Sơn đi tưới rau. Ngày thứ ba, em trai của Khánh buột miệng kể rằng hôm trước có một cô vào mua đồng nát, Sơn định bán ống nhựa nhưng anh Khánh không cho bán, đuổi đi tưới rau. Bị vặn hỏi về chi tiết này, cậu bé vẫn thản nhiên lấp liếm.

 Đến chiều 30/10, sau nhiều ngày triển khai phương pháp tác động tâm lý với bố mẹ Khánh, cậu bé mới theo bố đến cơ quan công an để thú nhận hành vi giết chị Loan của mình. Đáng chú ý, trong những lời khai đầu tiên khi ra đầu thú, Khánh không hề nói tới việc đã hiếp dâm chị Loan. Chỉ đến khi cơ quan pháp y ra kết luận về việc có tinh trùng trong người chị Loan và mẫu tinh trùng này trùng khít với mẫu tinh trùng của Khánh, cậu bé mới thừa nhận thêm hành vi hiếp dâm người thu mua phế liệu.

3. Tội ác từ 1 cuộn đồng. Ngày 22/4/2008, tại TAND tỉnh Hưng Yên, Dương Văn Khánh bị VKSND tỉnh truy tố về các hành vi phạm tội như sau: Khoảng 15h ngày 26/10/2007, Khánh và em trai là Dương Hồng Sơn đang ở nhà thì có chị Vũ Thị Loan đến hỏi mua phế liệu.

 Do không đồng ý cho Sơn bán dây ống nước nên Khánh nói với chị Loan: “Cô đi đi không bố cháu về bố cháu mắng” và bảo Sơn đi hái rau. Chị Loan định dắt xe đạp đi thì nhìn thấy Khánh nhặt được một cuộn dây đồng ở đống cát liền hỏi mua thì Khánh bảo: “Cô vào đây cháu bán cho” rồi đi rửa cuộn đồng. Chị Loan ngồi cân cuộn đồng ở góc sân được 1,5 lạng rồi mặc cả: “Ướt thế này thì phải trừ đi mấy hoa”. Khánh cho rằng chị Loan cân “điêu” nên giằng cân đòi cân lại nhưng chị Loan không đồng ý. Hai bên giằng co chiếc cân khiến sợi dây xích treo đĩa cân bị đứt, quả cân đập vào đầu chị Loan và chị này ngã sấp xuống, ngất xỉu. Thấy vậy, Khánh quay ra đóng cổng rồi quay lại lật chị Loan lên nhưng chị Loan vẫn bất tỉnh. Khánh liền xốc nách, kéo chị đi giật lùi ra vườn. Trong lúc kéo chị Loan, tay Khánh đã tiếp xúc phần ngực, mắt thấy quần lót của nạn nhân lộ ra liền thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân dưới gốc xoan.

Sau đó, nghĩ nạn nhân đã tử vong nên Khánh quay ra xe đạp của nạn nhân, lấy một sợi dây thừng quàng thòng lọng vào cổ chị Loan, kéo, nhâng chị qua bờ tường sang giấu vào bếp nhà bà Sáu rồi về nhà cất giấu di vật của Loan ở nhiều nơi khác nhau.

b

      Khánh tại cơ quan điều tra (ảnh chụp tháng 10/2007)

4. Thoát tội “Hiếp dâm”. Hồ sơ vụ án cho thấy, khi kéo chị Loan ra vườn, lợi dụng nạn nhân bất tỉnh không có khả năng tự vệ, việc Khánh quan hệ trái ý muốn của chị Loan để thỏa mãn dục vọng đã có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm “Hiếp dâm” theo quy định tại khoản 1, Điều 111, Bộ luật Hình sự (BLHS) (mức hình phạt cao nhất của khung hình phạt dành cho tội này là 7 năm tù). Nhưng đối chiếu với khoản 3, Điều 8 BLHS, tội phạm này chỉ là dạng tội phạm nghiêm trọng (tội phạm gây nguy hại lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến 7 năm tù).

Theo khoản 2, Điều 12 BLHS lại quy định về “Tuổi chịu trách nhiệm hình sự”: Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng (tội phạm gây nguy hại rất lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến 15 tù - PV) do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng (tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên 15 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình). Thời điểm phạm tội “Hiếp dâm” như trên, Khánh mới 15 tuổi nên đã may mắn không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm này.

Tuy vậy, hành vi giết người của Khánh đã phạm phải điểm g, khoản 1, Điều 93 BLHS (tội “Giết người”, trường hợp “Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác”, khung hình phạt: phạt tù 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình). Đây là dạng tội phạm đặc biệt nghiêm trọng nên đứa trẻ vị thành niên này bị HĐXX tuyên phạt 9 năm tù.

Thiên Minh

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.