Màn kịch ngu ngơ của gã sát nhân hoang dâm

Gây án xong Tân chạy xe thẳng xuống Vũng Tàu lấy lại bình tĩnh. Tại đây hắn thuê phòng nghỉ và tiếp tục mây mưa với một gái điếm tới sáng. Tuy nhiên sợ bị bắt nên gã đi mua tám vỉ thuốc ngủ, định tự tử song lại không đủ can đảm chết nên quyết định quay về thử vận may bằng cách “cãi lý trước, nếu không được thì chịu tội”.

Bài học lớn nhất dành cho Công ty Frama Group Việt Nam (trụ sở tại xã An Điền, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) sau vụ nữ thông dịch viên Lê Thị V (SN 1974, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.HCM) bị làm nhục, sát hại ngay trong trụ sở công ty là bài học về nhân sự. Chỉ vì câu nói nhục mạ nghề nghiệp của người khác mà nạn nhân đã chết thảm; và không ai ngờ hung thủ lại là người có chức trách đảm bảo an ninh trật tự cho đơn vị này.

Hung thủ Trần Vương Nhựt Tân
Hung thủ Trần Vương Nhựt Tân

Án mạng trong phòng ngủ

Khác với thường lệ, hơn 9h ngày 16/2, mọi người trong công ty vẫn chưa thấy chị V tới phòng làm việc, khác với việc chấp hành giờ giấc nghiêm túc hàng ngày. Thấy đã muộn so với giờ làm việc hơn một tiếng rưỡi đồng hồ mà nữ phiên dịch vẫn chưa xuất hiện để giải quyết những công việc khẩn, phòng nhân sự gọi điện nhưng không ai bốc máy liền cử một nhân viên tới phòng riêng của người phụ nữ này để xem xét tình hình.

Gọi mãi không nghe trả lời, lại thấy cửa phòng khép hờ nên người ta bèn đẩy cửa đi vào và một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra: Hình ảnh lõa thể nửa thân trên gường, nửa thân dưới nền nhà của chị V đập ngay vào mắt khiến nhân viên này thét lên hoảng hốt, khi mọi người chạy đến kiểm tra thì xác định nạn nhân đã tắt thở, toàn thân lạnh cứng.

Nhận định đây là vụ giết người có tính chất nghiêm trọng, công an xã báo sự việc lên công huyện, tỉnh cùng phối hợp điều tra truy tìm nguyên nhân, hung thủ vụ án.

Hiện trường cho thấy có dấu vết của một cuộc vật lộn, chăn màn vất ngổn ngang trên nền nhà, áo quần nạn nhân bị xé nát. Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát nhận định nạn nhân bị bóp cổ, chết do ngạt thở, thời gian tử vong khoảng 3 giờ sáng, dấu vết để lại trên thi thể nạn nhân còn cho thấy nạn nhân bị hung thủ hãm hiếp nhưng vẫn chưa xác định được bị hiếp trước hay sau khi chết.

Phương án truy bắt hung thủ được triển khai ngay trong ngày, các mối quan hệ công việc, bạn bè, tình cảm của nạn nhân đều được cơ quan điều tra chú ý để không bỏ sót chi tiết dù là nhỏ nhất.

Theo ghi nhận của mọi người, nạn nhân là người kín kẽ, ít chuyện trò hay tụ tập vui chơi cùng đồng nghiệp, thời gian gần đây không thấy chị to tiếng hay làm mất lòng ai. Mỗi tuần chị về nhà vào chủ nhật, ít giao du với người ngoài, hết giờ làm thường về phòng nghỉ.

Một số đồng nghiệp nạn nhân được biết, vào ngày xảy ra án mạng nạn nhân có đi chơi với bạn trai tới 22h30 mới trở về công ty và điều này cũng được bảo vệ công ty đêm đó xác nhận. Bạn trai nạn nhân lập tức được mời lên cơ quan điều tra để tìm hiểu sự việc.

Dựa vào tường trình và kết quả điều tra cho thấy người này không có động cơ gây án, thời gian gần gũi nạn nhân hoàn toàn hợp lý, trùng khớp với lời khai nhân chứng đã nhìn thấy họ trước đó nên đối tượng này bị loại bỏ.

Qua theo dõi những người ra vào công ty thời gian đó, cảnh sát nhận thấy không có điều gì bất thường ngoại trừ việc đội trưởng đội bảo vệ công ty Trần Vương Nhựt Tân (21 tuổi, ngụ tại phường Nguyễn Trãi, thị xã Lái Thiêu, Bình Dương) có thời gian vào công ty khá lâu.

Thời gian ghi lại trên camera cho thấy người này vào công ty lúc 2h33, tới 3h53 mới trở ra. Theo kết quả quan sát trên băng ghi hình, không những thời gian lưu lại bên trong lâu quá mức cần thiết mà biểu hiện của Tân khi trở ra rất khả nghi. Có thể  biết có camera theo dõi nên lúc ra cổng, Tân lấy tay quệt mồ hôi trên trán nhưng theo nhận định có thể là để cố ý che mặt.

Thế nhưng lúc nghi phạm đã được xác định, chỉ chờ y đến triệu tập nữa là kết thúc vụ án thì hắn “không cánh mà bay”: Điện thoại luôn trong tình trạng không liên lạc được, khi tìm tới nơi thường trú gia đình cũng không biết hắn đã đi đâu “Từ hôm qua tới giờ chưa thấy về”.

Căn phòng nơi xảy ra án mạng
Căn phòng nơi xảy ra án mạng

Tên bạo dâm ngu ngơ

Cứ tưởng hung thủ sợ bị bắt nên đã “cao chạy xa bay” lẩn trốn, thì khoảng 19h30 cùng ngày hắn đến công an xã An Điền để thăm dò tình hình. Vừa nhìn thấy hắn, ông Nguyễn Đức Mộng, Phó công an xã đã nhận ra ngay vóc dáng của kẻ tình nghi số 1 đang cần truy bắt nhưng vờ tỏ ra không chút nghi ngờ, ông hỏi: “Anh đến gặp công an có việc gì không?”. Tân liền tỉnh bơ trả lời: “Nghe nói công an tìm nên em đến hỏi xem tìm có việc gì”.

Vẫn giữ thái độ thản nhiên, ông nói: “Anh có biết công ty mình có người chết không?” thì Tân đáp: “Biết, có nghe đồng nghiệp nói”. Khi vị phó công an xã “tung hỏa mù” việc công an đến nhà tìm là do “ai cũng bị điều tra cho đúng thủ tục” chứ không riêng gì mình, hắn hồ hởi ra mặt nên vừa viết bảng tường tình vừa hỏi thăm tình hình và việc truy tìm hung thủ. Hắn còn luôn miệng “nhờ các anh sớm bắt hung thủ lấy lại công bằng cho nạn nhân”.

Chính ý nghĩ mình “qua mặt” được cơ quan điều tra nên cả 3 bản tường trình của hắn đều bất nhất, có nhiều sơ hở mâu thuẫn. Để biện minh cho điều này hắn nói do không xem đồng hồ nên không biết thời gian chính xác và vì công việc nên mới ở lại. Khi công an thắc mắc vì sao thường ngày chỉ rà soát chỉ đạo công việc trong 15 phút, mà hôm ấy mất hơn cả tiếng mới xong thì hắn bắt đầu run rẩy vì không tìm được lý do thích hợp.

Tới 22h30 công an huyện và tỉnh xuống phối hợp điều tra. Biết không thể chối cãi nên 2h30 ngày 17/2 hắn đành cúi đầu nhận tội.

Theo đó hắn khai nhận đêm 15/2 sau chầu nhậu với nhóm bạn, hắn vào công ty để kiểm tra công tác bảo vệ. Do có chút hơi men nên không kiềm chế được bản thân, lúc đi qua phòng chị V hắn bỗng nhớ tới câu miệt thị ngày trước “Bảo vệ mấy anh là đồ cù lần, tôi sẽ đề nghị lên giám đốc cắt hợp đồng” nên đã nảy ra ý nghĩ trả thù.

Hắn dùng chiếc rựa dùng phát cây vẫn để trước cửa phòng chị V để nạy khóa. Khi cửa vừa mở ra thì nạn nhân thức giấc nhưng không để chị kịp kêu cứu, hắn xông lên bóp chặt cổ, đè nạn nhân xuống giường, xé quần áo nạn nhân rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, hắn phát hiện nạn nhân vẫn còn thở nên bóp cổ nạn nhân lần hai đến khi người phụ nữ tắt thở. Xong việc, hắn liền lấy chăn màn tấp lên mặt nạn nhân, sau đó vào nhà vệ sinh tắm rửa rồi ung dung đi ra cổng. Ra tới cổng còn phát hiện để quên nón trong phòng, gã liền quay trở lại lấy đồ. Do biết ở cổng có gắn camera theo dõi, sợ bị phát hiện nên khi bước qua hắn vờ đưa tay quệt mồ hôi để che mặt.

Gây án xong Tân chạy xe thẳng xuống Vũng Tàu lấy lại bình tĩnh. Tại đây hắn thuê phòng nghỉ và tiếp tục mây mưa với một gái điếm tới sáng. Tuy nhiên sợ bị bắt nên gã đi mua tám vỉ thuốc ngủ, định tự tử song lại không  đủ can đảm chết nên quyết định quay về thử vận may bằng cách “cãi lý trước, nếu không được thì chịu tội”.

Phó công an xã An Điền, ông Nguyễn Đức Mộng, người trực tiếp đấu tranh vạch mặt hung thủ cho biết: “Nói tên Tân ra đầu thú là không đúng vì khi tới công an hắn rất bình thản tỏ ra không liên quan và cố ý dò hỏi kết quả điều tra. Hắn tự tin cho rằng có thể qua mặt được cơ quan điều tra bằng cách cãi lý nên mới dùng “quái chiêu” như vậy”.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bảo Hằng

Đọc thêm

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.