Kháng nghị tử hình nữ sinh viên ĐH Hồng Bàng

Tại phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKSND giữ quyền công tố đã đề nghị mức án tử hình đối với nữ sinh viên ĐH Hồng Bàng nhưng TAND TPHCM xử phạt tù chung thân. Sau đó, nữ sinh buôn “cái chết trắng” đã bị kháng nghị án tử.

Tại phiên tòa sơ thẩm, đại diện VKSND giữ quyền công tố đã đề nghị mức án tử hình đối với nữ sinh viên ĐH Hồng Bàng nhưng TAND TPHCM xử phạt tù chung thân. Sau đó, nữ sinh buôn “cái chết trắng” đã bị kháng nghị án tử.

VKSND TPHCM cho biết đã kháng nghị cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Trần Hà Duy (SN 1989, quê Lâm Đồng, sinh viên ĐH Hồng Bàng) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

xxx
 Trần Hà Duy bị kháng nghị từ chung thân lên tử hình

Trước đó, xử sơ thẩm ngày 27/3, TAND TPHCM tuyên phạt Trần Hà Duy tù chung thân và Trần Hạ Tiên (SN 1991, em ruột Duy, sinh viên trường ĐH Văn Lang) 20 năm tù cũng với tội danh trên.

Tối 18/7/2011, qua kiểm tra hành lý, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện trong đáy va ly của Trần Hạ Tiên đi trên chuyến bay từ Doha về Việt Nam có giấu một bao nylon màu đen quấn băng keo, bên trong chứa chất rắn màu trắng dạng tinh thể.
 
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, giao Tiên và tang vật cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an xử lý. Kết quả giám định cho thấy bọc màu đen trong va ly Tiên là chất Methamphetamin, trọng lượng 4 kg.
 
Nghe tin em bị bắt, Duy từ Campuchia về Việt Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
 
Năm 2007, trong một lần đi xe buýt, Duy quen với Francis (quốc tịch Kenya) và hai bên trao đổi số điện thoại cho nhau.
 
Sau đó, Francis gọi điện thoại đề nghị Duy vận chuyển hàng mẫu là quần áo, giày dép cho công ty của hắn với tiền công mỗi chuyến là 500 USD nếu đi Malaysia và 1.000 USD nếu đi Cotonou, Benin, không kể tiền vé máy bay và chi phí khác.

Duy giới thiệu cho em gái mình là Tiên, bạn là Huỳnh Ngọc Lợi tham gia. Tính đến ngày bị bắt, Duy và các đối tượng đã vận chuyển cho Francis 11 lần với 7 chiếc valy và túi xách, bên trong có chứa chất ma túy.

Theo đó, Duy đã thuê Lợi vận chuyển 1 chiếc vali có chứa 3,5 kg chất ma túy từ Cotonou, Benin về Việt Nam và chuẩn bị mang sang Campuchia thì bị bắt giữ. CQĐT đã làm rõ ý thức chủ quan của Lợi là đã kiểm tra vali nhiều lần nhưng không phát hiện gì khả nghi nên chưa đủ cơ sở xử lý hình sự.

Đối với 4 kg chất ma túy Tiên vận chuyển, khi Tiên đến Cotonou, Benin và được một người da đen tên John đón và đưa về khách sạn. Khi John đưa cho Tiên chiếc vali, Tiên kiểm tra phát hiện dưới đáy có chất sờ vào như bột ngọt, biết là ma túy nên lo sợ và nhắn tin cho chị gái.
 
Tuy nhiên, Duy vẫn cố chấp bảo Tiên cứ vận chuyển về Việt Nam vì đã nhiều lần trót lọt. Khi Tiên mang chiếc vali chứa 4 kg chất ma túy về đến Tân Sơn Nhất thì bị bắt giữ.

Theo Người lao động
 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.