Dạy con thế nào khi mẹ môi giới mại dâm?

Bị cáo như lặng người trước câu hỏi của vị hội thẩm nhân dân về việc con của bị cáo có biết về hành vi chứa mại dâm của mẹ hay không, liệu các con của bị cáo biết thì người mẹ có còn là tấm gương sáng cho các con noi theo nữa không?

Chiều 18/11/2010, TAND tỉnh Nam Định mở phiên tòa xét xử Trần Thị Hà (43 tuổi, ở thôn Dinh Tần, xã Yên Bằng, huyện Ý Yên) về hành vi Chứa mại dâm. Phiên tòa đã kết thúc, mức án đối với bị cáo đã được tuyên, nhưng “hậu" phiên tòa thì còn nhiều điều khiến cho người dự phải suy ngẫm.

Đi tù rồi vẫn không chừa

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 13/10/2010, ông Phạm Thành Nam vào đặt vấn đề tìm gái mại dâm để mua dâm, Trần Thị Hà gọi cho Lê Thị Yến (tức Nhung) đang trọ tại nhà nghỉ Thanh Huê đến để bán dâm cho ông khách hám của lạ này. Sau khi bán dâm, Hà lấy của Nam 150.000 đồng và chia cho Yến 100.000 đồng, còn Hà hưởng 50.000 đồng.

Khi Nam còn ngồi uống nước với Lê Minh Chức là chồng của Hà thì Mai Văn Hải và Trần Sỹ Việt cũng tới nơi. Biết giá của một lần mua dâm là 150.000 đồng, Hải liền đồng ý và rút luôn 300.000 đồng đặt lên bàn. Hà nói Yến gọi thêm một gái bán dâm nữa đến để phục vụ. Sau đó, Hà bố trí cho Mai Văn Hải và Lê Thị Yến vào một phòng, Trần Sỹ Việt và gái bán dâm kia vào một phòng. Trong lúc các bên đang thục hiện hành vi mua bán dâm thì bị Cơ quan CSĐT tỉnh Nam Định bắt quả tang. Lợi dụng lúc lộn xộn, Hà và gái mại dâm kia trốn thoát.

CA tỉnh Nam Định ra lệnh truy nã đối với Trần Thị Hà, người có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy chưa được xóa án tích. Sau gần 1 năm chui lủi lẩn trốn, đến ngày 17/8/2010, biết không thể thoát tội, Hà đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình.

"Xin chịu mức phạt thấp nhất để sớm về nuôi con”

Đây là lời nói cuối cùng của Hà được nói trước khi HĐXX vào nghị án. Với dáng người mảnh dẻ, nhỏ bé, bị cáo này cúi gắm mặt trước vành móng ngựa như muốn lẩn tránh ánh mắt nhìn nghiêm khắc từ những người đang xét hỏi và từ ống kính máy ảnh của PV.

Sau những câu trả lời quanh co trước sự xét hỏi của chủ tọa, bị cáo như lặng người trước câu hỏi của vị hội thẩm nhân dân về việc con của bị cáo có biết về hành vi chứa mại dâm của mẹ hay không, liệu các con của bị cáo biết thì người mẹ có còn là tấm gương sáng cho các con noi theo nữa không?

HĐXX vào nghị án mà quyết định bị cáo phải đi tù thì con cái ai nuôi? Có lẽ lúc này, trách nhiệm của một người làm mẹ đã trỗi dậy trong người mẹ này nên phải một vài giây sau bị cáo mới có thể lí nhí nói: “Không”.

Khoảng 1 tháng trước đó, chồng bị cáo là Lê Minh Chức (56 tuổi) cũng đã bị TAND tỉnh Nam Định xử phạt 7 năm tù giam về tội chứa mại dâm. Trong thời gian nghị án, bị cáo được tiếp xúc với người thân, dặn đi dặn lại người thân nhớ chăm sóc, để ý tới 4 đứa con, trong đó có 2 trẻ đang độ tuổi đi học.

Sau một thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Hà 5 năm tù giam về tội chứa mại dâm, mức án thấp nhất trong khung hình phạt về tội này. Ngoài ra, bị cáo phải nộp phạt thêm 5 triệu đồng cho hành vi sai trái của mình.

Nhìn người phụ nữ gầy gò, mắc bệnh tim lầm lũi đi ra xe chở phạm nhân trong một buổi chiều mùa đông âm u, mọi người dự phiên tòa không khỏi ái ngại cho hoàn cảnh của bị cáo và thương xót cho những đứa con đang độ tuổi hình thành về mặt nhân cách, khi không có bàn tay chăm sóc, sự dạy dỗ của cha mẹ.

Tuấn Nam

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.